Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DeFi có thể thổi luồng sinh khí mới vào các tài sản truyền thống

DeFi có thể thổi luồng sinh khí mới vào các tài sản truyền thống

06/04/2022 21:40 read153
DeFi có thể thổi luồng sinh khí mới vào các tài sản truyền thống

Những thay đổi thực sự trong thế giới tài chính đang bắt đầu bằng việc kết hợp DeFi và CeFi, điều này đang mở đường cho việc áp dụng tiền điện tử chính thống.

Trong chuyên mục công nghệ tiền điện tử hàng tháng của mình, doanh nhân nối tiếp người Israel Ariel Shapira đề cập đến các công nghệ mới nổi trong không gian tiền điện tử, tài chính phi tập trung và blockchain, cũng như vai trò của chúng trong việc định hình nền kinh tế của thế kỷ 21.

Các chuyên gia tài chính truyền thống đang nóng lên với ý tưởng về tiền điện tử, nhưng các tiêu đề kỳ lạ về các vụ hack phá kỷ lục và các dự án cường điệu không nhất thiết phải đảo ngược câu chuyện tồi tệ của nó. Thật không may, chúng tôi đã thấy tổng giá trị được vốn hóa trong tài chính phi tập trung (DeFi) gần đây đang giảm dần, điều này không thực sự hữu ích trong việc thay đổi tư duy hoài nghi.

bất chấp việc tiền điện tử cao hơn nhiều so với mức thấp của nó, nhưng những người trong không gian tài chính tập trung (CeFi) không nhất thiết phải chấp nhận ý tưởng này theo mệnh giá. Để giảm bớt sự e ngại của họ, các dự án nên tích hợp các phẩm chất CeFi đã được thử nghiệm và thực sự với các phương pháp thực hành mới lạ hơn. Điều này sẽ cho phép neophytes todroptheir ngón chân trong thế giới DeFi dưới dạng chạy thử nghiệm - và mở rộng khả năng sử dụng của các công cụ tài chính lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Nhặt CeFi chùng xuống

Nhiều người lo lắng về sự biến động của tiền điện tử, đặc biệt lo sợ rằng nó không được hỗ trợ bởi bất cứ thứ gì hữu hình như vàng và tin rằng tiền điện tử sẽ mất giá theo thời gian. Điều này có thể xuất phát từ sự thoải mái và quen thuộc của fiat, về mặt kỹ thuật không được hỗ trợ bởi bất kỳ thứ gì hữu hình kể từ khi kết thúc chế độ bản vị vàng, nhưng có sự hỗ trợ của một thực thể tập trung đáng tin cậy.

Những nỗi sợ hãi này gói gọn một cách hoàn hảo cách mặt cắt ngang của các điểm mạnh tương ứng của DeFi và CeFi có thể giảm bớt sự không chắc chắn của nhà đầu tư để mở ra một lớp người mới vào lĩnh vực tiền điện tử.

Token hóa hàng hóa cho phép quyền sở hữu dựa trên blockchain đối với một tài sản vật chất, về cơ bản chỉ là một phiên bản phi tập trung của một phương thức đã tồn tại trong tài chính truyền thống. Về mặt khái niệm, các kim loại quý được mã hóa có phần tương tự như cổ phần trong quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch vàng (ETF), vì chúng đại diện cho nhà đầu tư Cổ phần bằng vàng vật chất được lưu trữ ở nơi khác và phần lớn hoạt động cho cùng một mục đích. Các dự án như VNX cung cấp quyền sở hữu kỹ thuật số đối với hàng hóa được mã hóa được hỗ trợ bằng tài sản vật chất bao gồm vàng, mang lại cho nhà đầu tư những lợi ích tương tự như đầu tư vào vàng vật chất nhưng có thêm tính linh hoạt của tài sản tiền điện tử.

Stablecoin cũng là một lựa chọn khả thi, cho phép các nhà đầu tư thu được lợi ích của việc phân quyền trong khi vẫn duy trì sự an toàn của tài chính truyền thống. Việc sao lưu khỏi fiat và các tài sản trong thế giới thực khác loại bỏ nỗi sợ hãi phổ biến rằng tiền điện tử là không có cơ sở. Các stablecoin như TrustToken (TUSD) mang lại cho các nhà đầu tư sự chắc chắn và linh hoạt hơn, giảm Tiền đặt cọc cho bất kỳ người dùng nào bằng cách cho phép dễ dàng đổi tiền của họ vào bất kỳ thời điểm nào. bất chấp việc không có nhà đầu tư nào mong đợi một stablecoin tăng giá theo kiểu Bitcoin (BTC) - phần ổn định trong tên gọi nên gợi ý về điều đó - chúng vẫn là một lựa chọn khả thi để lưu trữ một khoản tiền. Các nhà đầu tư có thể sử dụng fiat khi giao dịch của họ trong các giao thức kiếm tiền DeFi khác nhau, đảm bảo tỷ lệ phần trăm hàng năm (APR) cao hơn so với một khoản tiền gửi thông thường mà ngân hàng cung cấp. Điều này, một lần nữa, tạo ra sự nâng cấp cho một tài sản truyền thống nhất trong số đó.

Các loại dự án này về cơ bản cung cấp dịch vụ DeFi cho các nhà tài chính truyền thống trên một đĩa bạc, hoạt động như một lớp bọc mới cho các công cụ tài chính mà họ đã tin tưởng. Đây là điều khiến chúng trở nên hoàn hảo đối với những người có tâm lý e ngại hoặc không chắc chắn - họ có thể cảm nhận về các sản phẩm tiền điện tử và nhìn thấy lợi ích của việc phân quyền trong khi không đi quá xa những gì quen thuộc. Điều này sẽ giúp họ nhận ra rằng tiền điện tử không xấu như những tiêu đề khiến họ trở nên đáng sợ hoặc đáng sợ như họ có thể nghĩ trước đây.

Họp ở giữa

Các dự án này chỉ ra cách các bộ đồ mạnh mẽ của CeFi có thể được áp dụng cho các giải pháp dựa trên blockchain để có trải nghiệm toàn diện và toàn diện hơn, đặc biệt là đối với những người dùng mới hơn.

Khi các chuyển động của Bitcoin phản ánh ngày càng nhiều hơn các chuyển động của thị trường chứng khoán, chúng ta có thể thấy rằng sự khác biệt giữa hai hệ sinh thái tài chính này không quá lớn như nhiều người lầm tưởng. Điều này thật thú vị khi theo dõi, đặc biệt là khi một số ý kiến cho rằng sự tương phản nhỏ giữa tiền điện tử và tiền pháp định khiến tiền điện tử và DeFi không cần thiết đối với các nhà đầu tư tổ chức.

Tuy nhiên, nhiều tình huống cho thấy rõ ràng lý do tại sao tài chính phi tập trung có thể là một biện pháp tiết kiệm. Ngay cả khi chúng ta nhìn vào cuộc xâm lược gần đây của Nga vào Ukraine, thì rõ ràng tiền điện tử đã thay đổi cuộc chơi đối với những người dân hàng ngày như thế nào. Liên minh châu Âu đã cắt nhiều ngân hàng Nga khỏi SWIFT, hệ thống nhắn tin toàn cầu kết nối các tổ chức tài chính, về cơ bản khiến bất kỳ giao dịch nào trở nên phức tạp hơn đáng kể đối với họ. Tuy nhiên, nhiều công dân Nga đã có thể kiểm soát tài chính của mình thông qua các tài sản kỹ thuật số, vì chúng dễ chuyển nhượng và có tính thanh khoản cao. Tiền điện tử rõ ràng có thể hữu ích khi mọi người ít mong đợi nhất, đó là lý do tại sao những người nghi ngờ nên test vùng nước ngay bây giờ.

Các ứng dụng thực tế của DeFi ngày càng trở nên rõ ràng hơn đối với xu hướng chính, điều này đang mang lại lợi ích cho toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử. Khi mọi người tận mắt trải nghiệm những lợi ích của tiền điện tử, những bài rap tệ hại sẽ dần dần biến mất.

Các dự án kết hợp các phẩm chất của cả tài chính truyền thống và phi tập trung mang lại cho các nhà đầu tư sự thoải mái khi tìm đường vào DeFi. Những sản phẩm như vậy có thể đưa DeFi đi xuống con đường dẫn đến việc áp dụng toàn diện. Các nhà đầu tư cứ thoải mái theo ý họ mà không cần lo lắng về sự biến động và không chắc chắn của thị trường.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ariel Shapira là cha, doanh nhân, diễn giả, người đi xe đạp và là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Social-Wisdom, một cơ quan tư vấn làm việc với các công ty khởi nghiệp của Israel và giúp họ thiết lập kết nối với các thị trường quốc tế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: