Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Diễn đàn Kinh tế Thế giới xem xét các tình huống áp dụng CBDC và sử dụng DLT

Diễn đàn Kinh tế Thế giới xem xét các tình huống áp dụng CBDC và sử dụng DLT

03/09/2022 12:08 read176
Diễn đàn Kinh tế Thế giới xem xét các tình huống áp dụng CBDC và sử dụng DLT

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã công bố động thái của mình về CBDC trong một bài đăng trên blog có tiêu đề, Tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) là gì? vào ngày 31 tháng 8, sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có kế hoạch khởi động một dự án thử nghiệm CBDC.

Vào ngày 9 tháng 8, Ngân hàng Dự trữ Trung ương Úc (RBA) đã thông báo trong một tuyên bố rằng họ đang hợp tác trong một dự án nghiên cứu kéo dài một năm với Trung tâm Nghiên cứu Hợp tác Tài chính Kỹ thuật số (DFCRC) để khám phá các tình huống sử dụng sáng tạo và các mô hình kinh doanh của giới thiệu một CBDC ở Úc.

Trong bài đăng trên blog, WEF nhắc lại định nghĩa của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), trong đó mô tả CBDC là một dạng tiền tệ không có rủi ro được nhà nước đảm bảo đồng thời dự đoán rằng tất cả các quốc gia Châu Âu sẽ phát hành đồng euro kỹ thuật số tương ứng của họ vào giữa -decade.

Bài đăng trên blog tiếp tục giải thích rằng CBDC là một tài sản an toàn vì nó không đi kèm với rủi ro và biến động vốn có trong tiền điện tử. Các cá nhân và tổ chức kinh doanh cũng có thể lưu trữ CBDC trong ngân hàng trung ương hoặc dưới dạng Token điện tử trên thiết bị di động, thẻ trả trước và các dạng ví kỹ thuật số khác.

Tiền kỹ thuật số sau đó sẽ được giới thiệu như một cách nhanh hơn, dễ dàng hơn và an toàn để thực hiện thanh toán hàng ngày. Điều này làm cho CBDC trở thành một sự bổ sung cho tiền mặt vật chất, thay vì một sự thay thế, theo WEF.

Về lợi ích của CBDC đối với xã hội nói chung, WEF đề cập rằng CBDC có thể giúp xóa đói giảm nghèo và tăng cường hòa nhập tài chính bằng cách tiếp cận tiền dễ dàng hơn và an toàn hơn. Nó cũng có thể tăng cường khả năng phục hồi của các hệ thống tài chính trong trường hợp nguồn cung tiền mặt thấp hoặc không có sẵn vì CBDC có thể cung cấp một khoản dự phòng vì nó có thể được quy đổi thành nội tệ. Cuối cùng, tiềm năng sử dụng DLT để giải quyết tội phạm tài chính cũng là một động lực, vì các CBDC có thể mở đường cho việc cải thiện các chức năng AML / KYC và tính minh bạch của dòng tiền.

Ngoài RBA, các ngân hàng trung ương khác cũng đang khám phá việc sử dụng CBDC và công nghệ sổ cái phân tán, theo Bộ công cụ xây dựng chính sách tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương WEF. Trong số các tình huống sử dụng hàng đầu là CBDC bán lẻ, để thanh toán ngang hàng và thanh toán từ người tiêu dùng đến người bán hoặc CBDC bán buôn, cho các ngân hàng thương mại và các công ty thanh toán bù trừ để tạo đòn bẩy cho các khoản thanh toán liên ngân hàng diễn ra bên ngoài hệ thống đại lý truyền thống và các hệ thống thanh toán khác .

WEF hiện đang hỗ trợ các ngân hàng trung ương trong quá trình xây dựng, thí điểm và thực hiện các chính sách áp dụng DLT và CBDC. Nó nhấn mạnh rằng các quyết định về cách sử dụng các công nghệ nên được suy luận bằng cách test đầu vào từ nhiều lĩnh vực bên cạnh tất cả các rủi ro có thể xảy ra mà các công nghệ tương đối mới có thể xuất hiện.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Thanh toán,