Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì ngăn Tiền điện tử trở thành tài sản kỹ thuật số được quy định toàn cầu?

Điều gì ngăn Tiền điện tử trở thành tài sản kỹ thuật số được quy định toàn cầu?

25/02/2023 16:36 read91
Điều gì ngăn Tiền điện tử trở thành tài sản kỹ thuật số được quy định toàn cầu?

Tiền điện tử là chủ đề bàn tán của thị trấn – và vì một lý do chính đáng. Nó đã nổi lên như một cách mang tính cách mạng để giao dịch, có khả năng cách mạng hóa tài chính và thanh toán toàn cầu. Đó là tiền kỹ thuật số được gửi từ người này sang người khác mà không thông qua tổ chức tài chính hoặc bên trung gian thứ ba. Bản chất phi tập trung của nó cho phép các giao dịch trực tuyến an toàn và tạo ra một hệ thống không tin cậy bằng cách sử dụng mật mã để liên lạc an toàn. bất chấp việc các bot AI và các công cụ mạnh mẽ như teslacoin đang giúp việc phân tích và điều chỉnh các giao dịch và tài chính trở nên dễ dàng hơn, nhưng một số lo ngại về kỹ thuật, quy định, bảo mật và chính trị đã ngăn cản nó trở thành một tài sản kỹ thuật số được quản lý toàn cầu. Hãy để chúng tôi thảo luận chi tiết về chúng trong bài viết dưới đây.

Những thách thức về kỹ thuật

Tiền điện tử đã trở thành tiêu đề trong thế giới tài chính trong vài năm qua, vì tiềm năng cách mạng hóa cách chúng ta giao dịch và lưu trữ giá trị của nó ngày càng trở nên rõ ràng. Tuy nhiên, trong khi một số quốc gia đã chấp nhận nó, những quốc gia khác vẫn do dự do nhiều thách thức kỹ thuật khác nhau cản trở tiền điện tử trở thành một tài sản kỹ thuật số được quản lý toàn cầu. Một trở ngại chính đối với các cơ quan quản lý là tiền điện tử được phân cấp, nghĩa là không có cơ quan hoặc tổ chức đơn lẻ nào có thẩm quyền đối với chúng. Không có điểm kiểm soát trung tâm, chính quyền không thể giám sát ai đang sử dụng tiền điện tử và cách họ sử dụng nó.

Hơn nữa, do tính chất phi tập trung của chúng, các quy định tài chính truyền thống – chẳng hạn như luật chống rửa tiền – không thể được thi hành khi áp dụng cho tiền điện tử. Một thách thức khác mà các cơ quan quản lý phải đối mặt là khả năng mở rộng – hay nói đúng hơn là thiếu khả năng đó.

Rào cản quy định

Thế giới tiền điện tử là một vấn đề gây tranh cãi trong thập kỷ qua, với các quốc gia khác nhau có các quy định rất khác nhau về cách xử lý tiền điện tử. Nó dẫn đến một rào cản đáng kể cần phải vượt qua nếu tiền điện tử trở thành một tài sản kỹ thuật số được quản lý toàn cầu. Như hiện tại, nhiều khuôn khổ pháp lý khác nhau trên toàn thế giới tạo ra một loạt các quy định chắp vá không nhất quán có thể cản trở đáng kể tiến trình trong lĩnh vực này. Việc thiếu quy định thống nhất đối với tiền điện tử có nghĩa là các chính phủ có ít quyền kiểm soát hoặc hiểu biết về các tài sản kỹ thuật số này và những rủi ro tiềm ẩn của chúng. Nếu không có sự kiểm soát này, các chính phủ không thể giám sát hoặc bảo vệ các nhà đầu tư có thể tiếp xúc với các hoạt động gian lận.

Hơn nữa, nền tảng giao dịch tập trung cần tuân thủ nguyên tắc Biết khách hàng của bạn (KYC) yêu cầu thông tin nhận dạng cá nhân trước khi giao dịch có thể tiến hành.

Vấn đề bảo mật

Tiền điện tử, còn được gọi là tài sản kỹ thuật số, đã và đang tiến vào thị trường phổ thông trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nó vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức khiến nó không thể trở thành một tài sản được quản lý toàn cầu. Các vấn đề bảo mật chính cần được giải quyết bao gồm thiếu sự giám sát và minh bạch theo quy định cũng như khả năng gian lận và thao túng tiền điện tử. Một trong những lý do chính khiến tiền điện tử không thể trở thành tài sản kỹ thuật số được quản lý toàn cầu là không có cơ quan tập trung hoặc cơ quan chính phủ nào giám sát nó. Các nhà đầu tư có rất ít sự bảo vệ khi đầu tư vào tiền điện tử và không có quyền truy đòi nếu xảy ra sự cố.

Ngoài ra, do bất kỳ cơ quan quản lý tài chính nào không giám sát các giao dịch tiền điện tử nên sẽ có nguy cơ cao xảy ra các hoạt động gian lận như rửa tiền hoặc tài trợ cho khủng bố. Hơn nữa, do tính chất phi tập trung và các giao dịch ẩn danh, việc truy tìm những kẻ xấu thao túng giá thị trường của tiền điện tử có thể là một thách thức.

Yếu tố kinh tế chính trị

Tiền điện tử, một loại tài sản kỹ thuật số sử dụng mật mã quá an toàn và tạo thuận lợi cho các giao dịch ẩn danh, đã ngày càng phổ biến kể từ khi được giới thiệu. Bất chấp sự quan tâm ngày càng tăng từ các nhà đầu tư cũng như công chúng, tiền điện tử vẫn chưa được các chính phủ trên toàn thế giới quản lý phổ biến. Để hiểu tại sao lại như vậy, điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố chính trị và kinh tế ngăn cản tiền điện tử trở thành tài sản kỹ thuật số được quản lý toàn cầu. Về mặt chính trị, nhiều chính phủ do dự trong việc hợp pháp hóa tiền điện tử do tính chất phi tập trung và tiềm năng sử dụng của chúng trong các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền hoặc các âm mưu trốn thuế.

Bên cạnh đó, một số quốc gia đã cấm hoàn toàn các loại tiền kỹ thuật số hoặc đặt ra các quy định nghiêm ngặt đối với chúng do lo ngại về sự thiếu minh bạch của chúng. Mặt khác, một số nắm lấy tiền điện tử và tích cực hỗ trợ sự phát triển của nó thông qua các khoản tài trợ nghiên cứu hoặc khuôn khổ pháp lý.

Tình trạng pháp lý không rõ ràng

Sự nổi lên của tiền điện tử với tư cách là một tài sản kỹ thuật số đã gây ra sự phấn khích và lo lắng. Trong khi nhiều người nhìn thấy tiềm năng cách mạng hóa nền kinh tế thế giới và cung cấp tài chính toàn diện, các quốc gia khác vẫn cảnh giác do tình trạng pháp lý không rõ ràng của họ. Do đó, tiền điện tử vẫn chưa được quy định phổ biến như một tài sản kỹ thuật số trên toàn cầu. Tình trạng pháp lý của tiền điện tử vẫn chưa chắc chắn ở hầu hết các quốc gia do tính chất phi tập trung của nó, thiếu sự giám sát của chính phủ và mức độ chấp nhận khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Nó gây khó khăn cho các chính phủ và tổ chức tài chính trong việc tạo ra các quy định toàn cầu thống nhất.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: