Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63579 $
-0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2476 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,65 $
-0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,45 $
0.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5924 $
-0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,74 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1511 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3547 $
-0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,45 $
-0.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
-0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,30 $
-0.45%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,31 $
-0.67%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
1.94%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,48 $
-0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Độ C phải đối mặt với một đợt giảm ngắn tiềm năng, Tiền thưởng 20 triệu đô la khi có thông tin về cuộc tấn công có thể xảy ra

Độ C phải đối mặt với một đợt giảm ngắn tiềm năng, Tiền thưởng 20 triệu đô la khi có thông tin về cuộc tấn công có thể xảy ra

21/06/2022 06:08 read109
Độ C phải đối mặt với một đợt giảm ngắn tiềm năng, Tiền thưởng 20 triệu đô la khi có thông tin về cuộc tấn công có thể xảy ra

Đã có rất nhiều lời bàn tán về độ C và người sáng lập Alex Mashinsky trong tuần qua. Một số người tin rằng tình hình đang bị thổi phồng quá mức, trong khi những người khác lo ngại khả năng mất khả năng thanh toán là khó tránh khỏi.

Sự thiếu minh bạch trong toàn bộ thử thách đang gây khó khăn lớn cho cả các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ.

20 triệu đô la tiền thưởng

Một khoản tiền thưởng trị giá 20 triệu đô la đã được đưa ra cho bất kỳ ai có thông tin xác nhận rằng đã có một cuộc tấn công phối hợp vào Mạng Celsius từ một bên thứ ba.

WebGiaCoin đã nhận được báo cáo từ những người tạo nội dung tiền điện tử chính rằng họ đã nhận được yêu cầu hỏi liệu họ có được trả tiền để phát tán FUD về độ C hay không. Không ai trong số những người sáng tạo mà chúng tôi đã nói chuyện được tiếp cận để làm như vậy, nhưng các báo cáo gắn liền với thông báo của Kế hoạch Cs rằng một phần thưởng được mở cho bất kỳ ai có thông tin.

Tiền thưởng sẽ thưởng cho bất kỳ ai có thông tin chứng minh rằng Celsius là mục tiêu của một cuộc tấn công phối hợp từ những người chơi tổ chức nổi tiếng. Nhà phân tích thị trường khẳng định:

WebGiaCoin đã liên hệ với PlanC, người này xác nhận rằng tôi biết tiền là thật vì tôi biết nhóm. Tôi đã nói chuyện trực tiếp với họ và họ có danh tiếng tốt trong lĩnh vực tiền điện tử.

Nhóm được cho là muốn ẩn danh, vì vậy chúng tôi không thể báo cáo tên của tổ chức vào lúc này. Tuy nhiên, bất kỳ ai có thông tin đều có thể liên hệ với nhóm điều tra của WebGiaCoin qua email hoặc Twitter.

Ép ngắn giống như GameStop

Kế hoạch C cũng tin rằng có những dấu hiệu ban đầu về một tình huống GameStop khác liên quan đến việc cắt ngắn $ CEL. Vào ngày 14 tháng 6, WebGiaCoin đã báo cáo rằng Token $ CEL tăng giá nhanh chóng 500% chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, như biểu đồ dưới đây từ FTX cho thấy, từ mức thấp cục bộ vào ngày 13 tháng 6 đến đỉnh bấc vào ngày 14 tháng 6, đã có mức giá tăng nhanh 2722%. Sự tăng giá nhanh chóng này chắc chắn có thể là do sự siết chặt ngắn hạn đối với những đồng $ CEL đang ngắn hạn trong bối cảnh không chắc chắn về khả năng mất khả năng thanh toán của nó. Tuy nhiên, Kế hoạch C tin rằng còn nhiều điều hơn thế nữa.

cel short squeeze Nguồn: TradingView

Giá hiện tại của $ CEL tăng tới 86% trong 24 giờ qua, vẫn giảm 89% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 6 năm 2021. Plan C tuyên bố rằng một cuộc tấn công có tổ chức nhằm vào Celsius là nguyên nhân cho các vấn đề thanh khoản của nó , Và họ không đơn độc. Nhà đầu tư Simon Dixon của Celsius đã thông báo,

Tôi ngửi thấy mùi chuột trong đợt giảm đòn bẩy bùng nổ. nó kết thúc bằng việc các ngân hàng mua lại các công ty tiền điện tử tước tài sản của họ trước khi triển khai CBDC. Đừng hiểu sai ý tôi, lĩnh vực tiền điện tử đã bắt đầu làm tất cả những điều tôi dạy các nhà đầu tư nên tránh, nhưng tôi đang chạy theo tiền.

Thẻ hashtag # Bán hạn ngắn hạn đã tạo ra hơn 7.440 lượt tweet trong vòng 24 giờ qua khi các nhà đầu tư tin rằng mặt trăng đang ở trong tầm mắt. Các cáo buộc đã được đưa đến Giám đốc điều hành FTX, Sam Bankman-Fried, cho rằng ông đứng sau sự suy giảm của nhiệt độ C. SBF đã trả lời trực tiếp các cáo buộc nói rằng, điều này chắc chắn là sai, chúng tôi muốn giúp những người có thể trong hệ sinh thái và không quan tâm đến việc làm tổn thương họ, điều đó chỉ làm tổn thương chúng tôi và toàn bộ hệ sinh thái. Bài tweet đã nhận được hơn 100 bình luận, vô cùng trái chiều về sự ngờ vực và ủng hộ của họ đối với SBF và FTX.

Một số người có ảnh hưởng trong cộng đồng tiền điện tử đã ủng hộ SBF, tuyên bố rằng FTX Sam được cho là đã cứu trợ các công ty tiền điện tử lớn để hạn chế sự sụt giảm tiền điện tử này. Hiện tại, SBF chưa phản hồi yêu cầu bình luận thêm của chúng tôi. Có một điều chắc chắn là; có rất nhiều giao dịch không cân bằng liên quan đến $ CEL và FTX. Có nhiều dòng tiền nhỏ từ 10 100 $ CEL và một số dòng tiền lớn từ 10,00+ $ CEL. Dòng tiền dường như đang lấy $ CEL từ nền tảng giao dịch khác như MEXC, 1INCH, OKEX, Gate.io và Huobi để gửi đến FTX. Điều này tự nó không phải là hiếm khi các nhà đầu tư chuyển tiền sang các tài khoản khác nhau, nhưng thực tế là một vài ví lớn đang gửi $ CEL vào FTX và hầu như không có nơi nào khác là lạ. Điều thú vị là nhiều ví được biết đến với độ C vẫn hoạt động ngay cả khi việc rút tiền bị tạm ngừng.

Độ giảm của độ C

Trong một động thái hướng tới sự minh bạch hơn nữa, một video đã được đưa ra ánh sáng, bao gồm cả bài bình luận bị cáo buộc từ một cựu nhân viên của Celsius, người tuyên bố rằng họ đã thực hiện một số bước tiến trong việc xử lý tiền của khách hàng. Video đã được phát hành dưới dạng một phần video của Youtuber và nhà điều tra, Coffeezilla.

Coffeezilla bình luận về việc Mashinsky đã tuyên bố nhiều lần trong năm rằng độ C khác với ngân hàng, nhưng nó hoạt động giống như một ngân hàng. Hơn nữa, các điều khoản và điều kiện của nền tảng Celsius mô tả tất cả tiền điện tử được người dùng gửi đến nó dưới dạng các khoản cho vay chứ không phải là tiền gửi thực tế. Người trong cuộc ẩn danh cũng cho rằng độ C là

tham gia vào một số hoạt động khá rủi ro, về cơ bản là lấy tài sản đi vay và cho vay nhiều lần để tối đa hóa lợi tức của chúng.

Họ tiếp tục nói rằng mô tả Celsius như một quỹ đầu cơ đang chơi với tiền bán lẻ có lẽ là một cách khá từ thiện để mô tả nó. Nhân viên cũ giải thích rằng Celsius đã đầu tư ETH với Stakehound. Vào tháng 6 năm 2021, Stakehound đã tham gia vào một sự cố dẫn đến việc mất chìa khóa của 38.178 ETH và do đó bẫy ETH đã đặt cọc mà không cần truy đòi. Nhân viên cũ gợi ý rằng một số khoản tiền này là tiền của khách hàng từ người dùng C.

Coffeezilla khẳng định rằng độ C tăng quá nhanh và cố gắng mở rộng quy mô quá nhanh và cuối cùng đã phải trả giá. Anh ấy nói rằng họ đã đầu tư một cách thiếu thận trọng vào quỹ của khách hàng và phải chịu một cuộc khủng hoảng thanh khoản do sự suy thoái tự nhiên của thị trường tiền điện tử. Cuối cùng, Coffeezilla khẳng định rằng các cựu nhân viên của Celsius đã mô tả công ty như một câu chuyện về sự kém cỏi.

Độ C tiếp theo là gì?

Bồi thẩm đoàn vẫn chưa có mặt liên quan đến sự thất bại của Celsius. Một số người chơi có ảnh hưởng đang tuyên bố, đằng sau hậu trường, rằng đã có một cuộc tấn công phối hợp chống lại độ C. Công khai, nhiều người chỉ đơn giản là tuyên bố rằng Celsius quản lý sai quỹ và là nạn nhân của sự kiêu ngạo của nó. Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào liên quan đến độ C, bạn có thể liên hệ với WebGiaCoin qua Twitter hoặc với tôi qua email hoặc trên Twitter.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Nền tảng giao dịch, Tin đồn, Web3,