Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63163 $
-0.52%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3063 $
-0.60%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,59 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
152,77 $
-1.27%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5405 $
-0.32%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1566 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,78 $
-0.64%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4543 $
-0.36%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,14 $
-0.70%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.56%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1187 $
-0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,12 $
-0.68%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,41 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,51 $
-0.72%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,30 $
-0.53%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7107 $
-0.51%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,79 $
-0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,79 $
-0.68%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Do Kwon có thể ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc, công tố viên nói

Do Kwon có thể ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc, công tố viên nói

08/06/2023 12:23 read97
Do Kwon có thể ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc, công tố viên nói

Công tố viên cấp cao của Hàn Quốc Dan Sunghan nói rằng việc dẫn độ Kwon sang Hàn Quốc là hợp lý hơn, nhưng đề nghị Kwon cũng có thể thụ án ở Mỹ.

Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon có thể phải chịu nhiều bản án ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc, theo một công tố viên cấp cao của Hàn Quốc đứng đầu cuộc điều tra.

Được biết, Kwon hiện đang được bảo lãnh tại gia ở Montenegro, sau khi được tòa án Montenegro chấp nhận đề nghị bảo lãnh tại ngoại vào ngày 5 tháng 6. Cả Kwon và giám đốc tài chính của Terraform Labs, Han Chang-Joon đều phải cư trú hợp pháp tại Chang-Joon's cư trú hợp pháp tại Montenegro trong thời gian quyết định dẫn độ được đưa ra.

Nói chuyện với Bloomberg, Dan Sunghan tiết lộ rằng việc dẫn độ Kwon sang Hàn Quốc có ý nghĩa hơn khi đưa ra công lý hoặc bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.

Công tố viên cấp cao Hàn Quốc Dan Sunghan nói về khả năng Kwon phải đối mặt với nhiều bản án trên khắp Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Nguồn: Bloomberg

Theo Sunghan, hầu hết các cuộc điều tra cơ bản xung quanh sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra đã được thực hiện ở Hàn Quốc. Ông tiếp tục tuyên bố chính quyền địa phương có quyền truy cập vào nhiều bằng chứng hơn khi so sánh với các đối tác Mỹ của họ.

Cách hiệu quả nhất để đòi lại công lý là tiến hành điều tra và xét xử tại Hàn Quốc.

Sunghan cũng nhấn mạnh thực tế là chính quyền Hàn Quốc đã truy tố một số đồng phạm của Kwon.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng Kwon phải hầu tòa ở cả Mỹ và Hàn Quốc, Sunghan tin rằng kịch bản đó là một lựa chọn. Ông giải thích rằng một người bị kết án phải chịu nhiều bản án xuyên biên giới khi họ chưa bị truy tố về một số tội danh tại một trong các khu vực tài phán.

Do đó, Sunghan cho biết nếu chính quyền Hàn Quốc không giải thích tất cả các tội mà Kwon bị buộc tội ở Mỹ, thì doanh nhân này có khả năng bị đưa sang Mỹ để truy tố sau khi thụ án ở Hàn Quốc — có thể là hơn 40 năm một mình.

Công tố viên dự kiến bản án dành cho Kwon là bản án dài nhất từng được lưu truyền ở Hàn Quốc. Ví lạnh Kwon, được cho là chứa 10.000 Bitcoin (BTC), vẫn không thể theo dõi được.

Sunghan xác nhận rằng các nhà chức trách có thể thấy tiền được chuyển từ ví được đề cập. Tuy nhiên, vị trí của chiếc ví và quy trình được sử dụng để rút tiền vẫn còn là một bí ẩn.

Đây là vụ lừa đảo tài chính hoặc gian lận chứng khoán tài chính lớn nhất từng xảy ra ở Hàn Quốc, ông Sunghan cho biết.

Kwon đã bị chính quyền Montenegro tạm giữ vào ngày 23 tháng 3 sau khi anh ta bị bắt quả tang đang tìm cách bay ra nước ngoài bằng giấy tờ giả. Ngay sau đó, cả chính quyền Hoa Kỳ và Hàn Quốc đều yêu cầu dẫn độ anh ta sang quốc gia tương ứng. Theo công tố viên Hàn Quốc Dan Sunghan, một số yêu cầu dẫn độ có thể mất tới 9 tháng để xử lý.

Trong khi đó, các nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu xem xét các thỏa thuận mua lại Binance tại quốc gia này sau khi nền tảng giao dịch tiền điện tử vướng vào cuộc chiến pháp lý với Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

Một báo cáo địa phương cho thấy rằng cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc — Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) — đang xem xét việc Binance mua lại nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương Gopax.

Khi xem xét thương vụ Gopax, FSC đã chỉ ra rằng Binance bị cáo buộc vi phạm luật chứng khoán và yêu cầu từ SEC đóng băng tài sản Binance.US khiến cho việc chấp nhận yêu cầu mua lại vào thời điểm này trở nên khó khăn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Terra, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Tòa Án,