Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Độc quyền: Tổ chức phi lợi nhuận Glo ra mắt stablecoin tận dụng lợi suất xóa đói giảm nghèo cùng cực

Độc quyền: Tổ chức phi lợi nhuận Glo ra mắt stablecoin tận dụng lợi suất xóa đói giảm nghèo cùng cực

02/08/2023 12:08 read78
Độc quyền: Tổ chức phi lợi nhuận Glo ra mắt stablecoin tận dụng lợi suất xóa đói giảm nghèo cùng cực

Tổ chức phi lợi nhuận Glo đã công bố ra mắt Glo Dollar vào ngày 2 tháng 8, một loại tiền ổn định được quản lý với mục tiêu đầy tham vọng: tận dụng lợi tức của tiền điện tử để giúp hàng triệu người thoát khỏi cảnh nghèo đói cùng cực.

WebGiaCoin đã nói chuyện với Jasper Driessens, Đồng sáng lập của Glo, về các mục tiêu của dự án và cách nó tận dụng tài chính truyền thống để tài trợ cho một stablecoin phi lợi nhuận.

Tận dụng lợi suất trái phiếu kho bạc để chống đói nghèo

Glo Dollar là một stablecoin mới được tạo bởi tổ chức phi lợi nhuận Glo. Nó được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ fiat và chứng khoán có rủi ro thấp, bao gồm cả Kho bạc Hoa Kỳ, để duy trì tỷ giá 1:1 so với đồng đô la Mỹ. Mô hình này gần giống với mô hình của các stablecoin chính khác như USDC và USDT.

Glo Dollar tạo sự khác biệt bằng cách tạo ra lợi nhuận từ tiền lãi kiếm được từ các tài sản hỗ trợ của nó. Những sản lượng này sau đó được áp dụng cho công việc từ thiện tập trung vào việc xóa đói giảm nghèo cùng cực. bất chấp việc Glo Dollar có cơ chế và cấu trúc ổn định có thể so sánh với các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tiền pháp định khác, nhưng yếu tố từ thiện của nó khiến nó trở nên khác biệt bằng cách phân phối lợi nhuận vì lợi nhuận khác cho các mục tiêu phi lợi nhuận. Điều này có nghĩa là người dùng về cơ bản có thể tận dụng lợi nhuận của stablecoin để góp phần xóa đói giảm nghèo mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Giao dịch hàng ngày

Driessens đã vạch ra tham vọng cho dự án, bao gồm Glo Dollar được sử dụng để tiết kiệm thường xuyên và chi tiêu hàng ngày.

Tôi hào hứng nhất về [là] những người thường không có bất kỳ thứ gì với tiền điện tử sẽ đầu tiên gửi một số khoản tiết kiệm vào GlowDollar, anh ấy nói.

Driessens nói tiếp:

Chúng tôi cũng đang thử nghiệm các loại thẻ ghi nợ tiền điện tử khác nhau hiện có. Vì vậy, chẳng bao lâu nữa, bạn có thể thấy mọi người thay thế tài khoản séc của họ bằng Glo Dollar và sau đó đi mua hàng tạp hóa bằng Glo Dollar.

Ngay cả khi mọi người sử dụng Glo Dollar tạm thời, thì lợi nhuận thu được trong thời gian đó vẫn có thể cung cấp nguồn tài trợ đáng kể cho công việc phi lợi nhuận của Glo. Và sau đó, bạn đang tăng giá theo kiểu giống như việc thay thế tiền định danh hàng ngày của mình bằng một loại tiền tệ vốn đã giúp mọi người thoát khỏi tình trạng nghèo đói cùng cực, Driessens giải thích.

Anh ấy muốn thấy mọi người sử dụng Glo Dollar không chỉ như một tài sản tiền điện tử mà còn thay thế cho các tài khoản fiat truyền thống để tiết kiệm và giao dịch hàng ngày, anh ấy nói rằng anh ấy sẽ tối đa hóa lợi nhuận được tạo ra cho các mục tiêu từ thiện của Glo.

Tại sao lại là Glo?

Tại sao lại là Glo? Tôi nghĩ có ba lý do tùy thuộc vào bạn là ai. Đầu tiên là nếu bạn chỉ là một người quan tâm đến thế giới, thì Glow là một cách mới để giúp mọi người thoát khỏi cảnh nghèo đói cùng cực, Driessens giải thích.

Ông đã đưa ra một ví dụ giả định đầy tham vọng về tác động tiềm ẩn nếu Glo Dollar đạt mức vốn hóa thị trường cao.

Giả sử về mặt lý thuyết, chúng ta đạt được mức vốn hóa thị trường của Circle và Tether cộng lại. Đó là tham vọng, phải không? Sau đó, chúng ta sẽ giúp 10 triệu người thoát khỏi cảnh nghèo đói cùng cực.

Driessens xác nhận Glo Dollar sẽ ra mắt vào hôm nay, ngày 2 tháng 8, trên Uniswap trên Polygon và Ethereum trước tiên với một cặp với USDC và có kế hoạch mở rộng trên nhiều chuỗi và nền tảng hơn theo thời gian. Mục tiêu cuối cùng là làm cho Glo Dollar trở thành một stablecoin phổ quát, có mặt ở hầu hết mọi nơi mà bạn mong đợi.

Danh tiếng của tiền điện tử và hoạt động từ thiện của Glo

Driessens thừa nhận danh tiếng của tiền điện tử trong số một số nhà phê bình nhưng cho rằng Glo Dollar cung cấp một cách để cải thiện nó. Anh ấy nói,

Chúng tôi cũng thấy một số người trong cộng đồng của mình không thích tiền điện tử hoặc thậm chí có thể định giá đồng bộ phản đối tiền điện tử, điều này tạo ra ngoại lệ cho Glow vì họ thích giữ một số Glow thay vì đô la Mỹ cho khía cạnh từ thiện

Yếu tố từ thiện này cung cấp một cách độc đáo để thúc đẩy việc áp dụng sớm và phá vỡ sự độc quyền của stablecoin đối với Tether và USD Coin. Driessens nói:

Tôi nghĩ rằng bởi vì chúng tôi có khía cạnh từ thiện phi lợi nhuận này. Chúng tôi thực sự có một cộng đồng gồm những người đam mê với stablecoin của chúng tôi, đây không phải là điều mà hầu hết các stablecoin tập trung có thể nói được. Tôi nghĩ rằng điều đó mang lại một lộ trình để chúng tôi giải quyết vấn đề áp dụng sớm đó,

Các cách tiếp cận trái ngược với hoạt động từ thiện tiền điện tử

Tôi đã hỏi Driessens về quan điểm của anh ấy đối với Worldcoin, một dự án tiền điện tử khác tập trung vào thu nhập cơ bản phổ quát. Anh giải thích,

Ngay từ đầu khi chúng tôi bắt đầu khám phá, chúng tôi đã nghĩ mình giống như một đối thủ cạnh tranh phi lợi nhuận với WorldCoin, nhưng trong một năm rưỡi qua, chúng tôi đã hoàn toàn phân nhánh. Vì vậy, ngay bây giờ chỉ ở một mức độ rất cao. Chúng ta cùng loại.

Ông đã vạch ra hai điểm khác biệt chính giữa các dự án: Worldcoin nhắm đến một UBI toàn cầu, trong khi Glo tập trung đặc biệt vào tình trạng nghèo đói cùng cực. Sự khác biệt quan trọng khác là tiền điện tử thả nổi tự do của Worldcoin so với mô hình stablecoin của Glo Dollar.

Rõ ràng là họ đang có công nghệ rất thú vị và cũng hơi đáng sợ này, mà với tư cách là một nhà công nghệ, tôi vô cùng phấn khích, Driessens nói. Nhưng đó là thứ mà Glo Dollar không liên quan nhiều ngoại trừ stablecoin, Driessens nói, đề cập đến công nghệ Orb quét mống mắt của Worldcoin.

bất chấp việc Worldcoin đã tạo ra nhiều tiêu đề hơn, hai dự án có các cách tiếp cận khác nhau để tận dụng tiền điện tử để tạo ra tác động xã hội. Vẫn còn phải xem mô hình nào đạt được nhiều lực kéo hơn trong việc đạt được mục tiêu của nó.

Quy định và tuân thủ

Để vận hành Glo Dollar theo cách tuân thủ quy định, Glo đã hợp tác với một công ty cơ sở hạ tầng stablecoin, Brale, công ty giữ các giấy phép chuyển tiền cần thiết của Hoa Kỳ để phát hành stablecoin được quản lý, Driessens giải thích.

Nếu bạn muốn khởi chạy một stablecoin do Hoa Kỳ quản lý, bạn phải tuân thủ và điều đó có nghĩa là bạn có thể làm hai việc. Driessens cho biết: Hoặc là bạn đến một nơi mà bạn có tất cả các giấy phép cần thiết, đó là điều mà chúng tôi đã cân nhắc, nhưng điều đó chỉ mất một năm và thường là rất nhiều tiền.

Anh ấy giải thích lý do Glo hợp tác với Brale để điều hướng việc tuân thủ. Điều này cho phép Glo tập trung vào các khía cạnh khác của việc tung ra stablecoin mới của mình đồng thời cho phép người dùng ở Hoa Kỳ sử dụng Glo Dollars.

Mục tiêu đầy tham vọng được hỗ trợ bởi nền kinh tế tiền điện tử sáng tạo

Glo Dollar đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng — tận dụng lợi nhuận của stablecoin để giúp hàng triệu người trên toàn cầu thoát khỏi cảnh nghèo đói cùng cực.

Thành công của nó sẽ phụ thuộc vào việc đạt được sự chấp nhận của những người dùng tiền điện tử đang tìm cách đa dạng hóa từ Tether và USD Coin cũng như những người dùng không sử dụng tiền điện tử bị thu hút bởi tiền đề từ thiện.

Nếu dự án đạt được các mục tiêu giả định, nó có thể chứng minh sức mạnh của việc khuyến khích lợi ích xã hội thông qua các mô hình kinh tế tiền điện tử. Nhưng vẫn còn phải xem liệu stablecoin mới ra đời có thể chiếm đủ thị phần để giảm đáng kể tình trạng nghèo đói toàn cầu hay không.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Phỏng vấn,