Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62976 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3113 $
-0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593,44 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,17 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5147 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1451 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.59%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4547 $
-0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,03 $
-0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
-0.54%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,65 $
-0.27%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
471,84 $
0.10%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.25%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
-1.51%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6954 $
0.00%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,19 $
-0.20%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
-0.59%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DoJ cho biết SBF đã nhiều lần cố gắng "gây ảnh hưởng xấu đến các nhân chứng", kêu gọi thu hồi bảo lãnh

DoJ cho biết SBF đã nhiều lần cố gắng "gây ảnh hưởng xấu đến các nhân chứng", kêu gọi thu hồi bảo lãnh

29/07/2023 21:18 read83
DoJ cho biết SBF đã nhiều lần cố gắng

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ) kêu gọi thẩm phán liên bang Lewis Kaplan thu hồi tiền bảo lãnh của người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried trong một hồ sơ vào ngày 28 tháng 7. DoJ lập luận rằng SBF đã nhiều lần phớt lờ ngay cả những điều kiện ngày càng khắt khe đặt ra cho anh ta.

Yêu cầu của DoJ được đưa ra sau khi SBF giao nộp 8 trang nhật ký của cựu Giám đốc điều hành của Alameda Research Caroline Ellisons trước tòa vào ngày 27 tháng 7.

DoJ tuyên bố rằng SBF đã rò rỉ nhật ký của Ellison cho tờ New York Times để cố ý quấy rối cô ấy. DoJ tuyên bố rằng mục tiêu của SBF trong việc làm rò rỉ các tài liệu là để cản trở, ngăn cản hoặc ngăn cản Elisson làm chứng chống lại anh ta. Ellison đã ký một thỏa thuận nhận tội vào tháng 12 và chuẩn bị làm chứng trong phiên tòa xét xử SBF dự kiến vào tháng 10.

Với nhiều lần vi phạm các điều kiện tại ngoại và hành vi gần đây của anh ta, điều này giữ ý định gây ảnh hưởng đến các nhân chứng của anh ta, DoJ cho biết cần phải tống giam SBF, đồng thời cho biết thêm:

không có điều kiện trả tự do trước khi xét xử nào có thể đảm bảo thỏa đáng sự an toàn của cộng đồng và rằng bị cáo không có khả năng tuân thủ đầy đủ bất kỳ điều kiện trả tự do nào.

Giả mạo nhân chứng và trốn tránh các điều kiện tại ngoại

SBF lần đầu tiên bị buộc tội giả mạo nhân chứng vào tháng 1 vì đã liên hệ với Cố vấn chung của FTX US Ryne Miller qua ứng dụng nhắn tin Signal. Trong cùng tháng đó, SBF bị cáo buộc vi phạm các điều kiện tại ngoại khi sử dụng mạng riêng ảo (VPN).

Vào thời điểm đó, SBF tuyên bố rằng anh ấy đã sử dụng VPN để xem bóng đá. Tuy nhiên, các công tố viên đã phát hiện ra rằng các trận đấu bóng đá mà anh ta cố tình xem bằng VPN được cung cấp miễn phí trên truyền hình, theo hồ sơ của DoJ. Sau những vi phạm này, các điều kiện tại ngoại của SBF đã được sửa đổi để tăng các hạn chế hai lần vào tháng Giêng, hai lần vào tháng Hai và lần thứ năm vào tháng Ba.

SBF rò rỉ nhật ký của Ellison cho giới truyền thông không chỉ là nỗ lực thứ hai nhằm giả mạo nhân chứng mà còn là nỗ lực gây ảnh hưởng đến các bồi thẩm viên tương lai, DoJ tuyên bố, lưu ý:

việc liên lạc của bị cáo với giới truyền thông nhằm mục đích tác động đến công chúng—bao gồm cả các bồi thẩm viên tương lai'—ấn tượng về tội lỗi của bị cáo.

DoJ nói thêm rằng SBF có ý định miêu tả một cộng tác viên chủ chốt làm chứng chống lại anh ta dưới ánh sáng tồi tệ và không thể buộc tội bằng cách rò rỉ cuốn nhật ký, vốn không phải là một phần trong tài liệu khám phá của bên công tố. Hồ sơ lưu ý rằng đó cũng là một nỗ lực nhằm gây ảnh hưởng hoặc ngăn chặn lời khai của các nhân chứng tiềm năng khác trong phiên tòa xét xử bằng cách tạo ra bóng ma rằng công việc thân mật nhất của họ có nguy cơ bị đưa tin trên báo chí.

bất chấp việc SBF không có tiền sử phạm tội, DoJ lập luận rằng anh ta phải đối mặt với bản án có thể lên tới hơn 100 năm, điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề và nhu cầu xét xử công bằng.

DoJ kết luận:

Điều mà bị cáo không được làm, và điều mà anh ta hiện đã làm nhiều lần, là tìm cách gây ảnh hưởng xấu đến các nhân chứng và can thiệp vào một phiên tòa công bằng thông qua hành vi quấy rối và sỉ nhục nơi công cộng.

DoJ đăng bài nói rằng SBF đã nhiều lần cố gắng gây ảnh hưởng xấu đến các nhân chứng; kêu gọi thu hồi bảo lãnh xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Pháp lý, Con người,