Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đòn bẩy bitcoin tăng lên khi tỷ lệ bán ký quỹ từ dài hạn đến ngắn hạn của BTC đạt mức cao kỷ lục 2,5 tỷ đô la

Đòn bẩy bitcoin tăng lên khi tỷ lệ bán ký quỹ từ dài hạn đến ngắn hạn của BTC đạt mức cao kỷ lục 2,5 tỷ đô la

03/03/2023 05:10 read99
Đòn bẩy bitcoin tăng lên khi tỷ lệ bán ký quỹ từ dài hạn đến ngắn hạn của BTC đạt mức cao kỷ lục 2,5 tỷ đô la

Các nhà đầu tư BTC tại Bitfinex và OKX không muốn sử dụng thị trường ký quỹ để đặt cược giảm giá, tạo ra sự mất cân bằng đáng báo động mà các nhà đầu tư nên hết sức chú ý.

Sự thôi thúc tạo các vị thế đòn bẩy bằng Bitcoin (BTC) của các nhà đầu tư tiền điện tử dường như không thể cưỡng lại được đối với nhiều người, nhưng không thể biết liệu những nhà đầu tư này là những người cực kỳ chấp nhận rủi ro hay những nhà tạo lập thị trường hiểu biết phòng ngừa các vị thế của họ. Nhu cầu duy trì hàng rào giữ ngay cả khi các nhà đầu tư chỉ dựa vào đòn bẩy để giảm rủi ro đối tác của họ bằng cách duy trì một khoản ký gửi thế chấp và phần lớn vị trí của họ trên ví lạnh.

Không phải đòn bẩy nào cũng liều lĩnh

Bất kể lý do sử dụng đòn bẩy của các nhà đầu tư là gì, hiện tại có sự mất cân bằng rất bất thường trong thị trường cho vay ký quỹ ủng hộ việc đặt cược mua dài hạn BTC vào việc tăng giá. bất chấp việc vậy, cho đến nay, phong trào đã bị hạn chế trên các thị trường ký quỹ vì thị trường hợp đồng tương lai BTC vẫn tương đối bình lặng trong suốt năm 2023.

Thị trường ký quỹ hoạt động khác với hợp đồng tương lai trong hai lĩnh vực chính. Đó không phải là hợp đồng phái sinh, nghĩa là giao dịch diễn ra trên cùng một sổ lệnh như giao dịch giao ngay thông thường và không giống như hợp đồng tương lai, sự cân bằng giữa mua ký quỹ dài hạn và bán ngắn hạn không phải lúc nào cũng khớp nhau.

Ví dụ: sau khi mua 20 Bitcoin bằng cách sử dụng ký quỹ, người ta có thể rút số tiền này ra khỏi nền tảng giao dịch. Tất nhiên, phải có một số hình thức ký quỹ hoặc ký quỹ ký quỹ cho giao dịch và điều này thường dựa trên stablecoin. Nếu người vay không trả lại vị trí, nền tảng giao dịch sẽ tự động bán tháo khoản ký quỹ để trả lại cho người cho vay.

Người vay cũng phải trả lãi suất cho số BTC được mua bằng ký quỹ. Các quy trình hoạt động sẽ khác nhau giữa các thị trường do nền tảng giao dịch tập trung và phi tập trung nắm giữ, nhưng thông thường người cho vay sẽ quyết định tỷ lệ và thời hạn của các ưu đãi.

Nhà đầu tư ký quỹ có thể mua hoặc bán

Giao dịch ký quỹ cho phép các nhà đầu tư tận dụng vị thế của họ bằng cách vay stablecoin và sử dụng số tiền thu được để mua thêm tiền điện tử. Khi những nhà đầu tư này vay Bitcoin, họ sử dụng số tiền này làm tài sản thế chấp cho các vị thế bán, điều đó có nghĩa là họ đang đặt cược vào việc giảm giá.

Đó là lý do tại sao các nhà phân tích theo dõi tổng số tiền cho vay Bitcoin và stablecoin để hiểu liệu các nhà đầu tư đang có xu hướng tăng giá hay giảm giá. Thật thú vị, các nhà đầu tư ký quỹ Bitfinex đã đạt được tỷ lệ đòn bẩy dài/ngắn cao nhất của họ vào ngày 26 tháng 2.

Bitfinex margin Tỷ lệ mua/bán ngắn hạn của Bitcoin. Nguồn: TradingView

Trong lịch sử, các nhà đầu tư ký quỹ Bitfinex được biết đến với việc nhanh chóng tạo các vị thế ký quỹ từ 10.000 BTC trở lên, cho thấy sự tham gia của cá voi và bàn chênh lệch giá lớn.

Như biểu đồ trên cho thấy, vào ngày 26 tháng 2, nhu cầu ký quỹ mua BTC/USD (người mua) cao hơn nhu cầu bán ngắn hạn (người bán) gấp 133 lần, ở mức 105.300 BTC. Trước năm 2023, lần cuối cùng chỉ báo này đạt mức cao nhất mọi thời đại ủng hộ giao dịch mua dài hạn là vào ngày 12 tháng 9 năm 2022. Thật không may, đối với người mua, kết quả này có lợi cho người bán khi Bitcoin giảm 19% trong sáu ngày sau đó.

các nhà đầu tư nên tham khảo chéo dữ liệu với nền tảng giao dịch khác để đảm bảo sự bất thường xảy ra trên toàn thị trường, đặc biệt là khi mỗi thị trường tổng hợp các rủi ro, định mức, tính thanh khoản và tính khả dụng khác nhau.

OKX, chẳng hạn, cung cấp chỉ báo cho vay ký quỹ dựa trên tỷ lệ stablecoin/BTC. Tại OKX, các nhà đầu tư có thể tăng mức độ tiếp xúc bằng cách vay stablecoin để mua Bitcoin. Mặt khác, những người vay Bitcoin chỉ có thể đặt cược vào xu hướng giảm của giá tiền điện tử.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ OKX stablecoin/BTC. Nguồn: OKX

Biểu đồ trên cho thấy tỷ lệ cho vay ký quỹ của các nhà đầu tư OKX đã tăng trong suốt tháng 2, báo hiệu rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã thêm các vị thế mua có đòn bẩy ngay cả khi giá Bitcoin không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 25.000 đô la nhiều lần trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 2 đến ngày 23 tháng 2.

Hơn nữa, tỷ lệ ký quỹ tại OKX vào ngày 22 tháng 2 là mức cao nhất được thấy trong hơn sáu tháng. Mức này rất bất thường và phù hợp với xu hướng được thấy tại Bitfinex, nơi sự mất cân bằng mạnh mẽ có lợi cho việc mua dài hạn ký quỹ Bitcoin.

Sự khác biệt về chi phí đòn bẩy có thể giải thích cho sự mất cân bằng

Tỷ lệ đòn bẩy mua BTC dài hạn tại Bitfinex gần như không tồn tại trong suốt năm 2023, hiện ở mức dưới 0,1% mỗi năm. Trong trường hợp bán ngắn hạn, các nhà đầu tư không nên hoảng sợ, vì chi phí cho vay ký quỹ vẫn nằm trong vùng được cho là lành mạnh và sự mất cân bằng không xuất hiện trên thị trường hợp đồng tương lai.

Có thể có một lời giải thích hợp lý cho phong trào, điều không xảy ra trong một sớm một chiều. Chẳng hạn, thủ phạm có thể là chi phí cho vay stablecoin tăng cao.

Thay vì tỷ lệ tối thiểu được cung cấp cho các khoản vay Bitcoin, những người vay stablecoin trả 25% mỗi năm trên Bitfinex. Chi phí đó đã tăng lên đáng kể vào tháng 11 năm 2022 khi nền tảng giao dịch phái sinh hàng đầu FTX và nhà tạo lập thị trường Alameda Research của họ phá sản.

Chừng nào thị trường ký quỹ Bitcoin vẫn còn cực kỳ mất cân bằng, các nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi dữ liệu để biết thêm các dấu hiệu căng thẳng. Hiện tại, không có dấu hiệu đỏ nào được đưa ra, nhưng quy mô của giao dịch mua dài hạn BTC/USD trên Bitfinex (2,5 tỷ đô la) nên là một lý do cần quan tâm.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Bitfinex, OKX, Ký quỹ, Cho vay, Stablecoin,