Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Động lực thị trường tiền điện tử bị đình trệ khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của các hành động pháp lý gần đây

Động lực thị trường tiền điện tử bị đình trệ khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của các hành động pháp lý gần đây

04/04/2023 05:15 read94
Động lực thị trường tiền điện tử bị đình trệ khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của các hành động pháp lý gần đây

Đà tăng của tiền điện tử có thể bị đình trệ ở mức kháng cự tổng vốn hóa thị trường 1,2 nghìn tỷ USD, nhưng sự thận trọng mới phát hiện của các nhà đầu tư đã không chuyển thành nhu cầu quá mức đối với các vị thế bán.

Thị trường tiền điện tử đã giao dịch trong phạm vi 5% chặt chẽ bất thường kể từ ngày 17 tháng 3 khi các lực lượng xung đột tiếp tục gây áp lực lên lĩnh vực này. Do đó, trong 7 ngày qua, tổng vốn hóa thị trường đã tăng 3,8%, chủ yếu là nhờ mức tăng giá 3,6% của Bitcoin (BTC) và mức tăng 5% của Ether (ETH).

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tính bằng USD, trong 12 giờ. Nguồn: TradingView

Vào ngày 27 tháng 3, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai đã kiện Binance và Changpeng "CZ" Zhao vì cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch và công cụ phái sinh, làm gia tăng sự không chắc chắn về quy định. Theo vụ kiện, Binance cung cấp quyền truy cập vào đòn bẩy cho khách hàng giao dịch trên thị trường giao ngay và tương lai.

Thông báo được đưa ra chỉ 5 ngày sau khi Coinbase nhận được Thông báo Wells từ Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC), có thể nhắm mục tiêu vào chương trình Staking của nền tảng giao dịch, tài sản kỹ thuật số được niêm yết, ví và dịch vụ Coinbase Prime.

Các hành động tương tự đã xảy ra bên ngoài Hoa Kỳ, sau khi Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) thông báo vào ngày 31 tháng 3 rằng một số nền tảng giao dịch tiền điện tử nước ngoài, bao gồm Binance, Bybit, MEXC Global và Bitget đã hoạt động tại quốc gia này mà không đăng ký hợp lệ, vi phạm quy định của quốc gia luật.

Xu hướng phân bổ bắt đầu vào giữa tháng 3 đã nhiều lần thử nghiệm mức hỗ trợ vốn hóa thị trường trị giá 1,14 nghìn tỷ đô la của thị trường tiền điện tử. Phong trào này cho thấy các nhà đầu tư do dự khi đặt cược mới cho đến khi có thêm thông tin về các vụ kiện chống lại Binance và Coinbase.

Thị trường rủi ro được hưởng lợi từ áp lực lạm phát

Cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu buộc Cục Dự trữ Liên bang phải sử dụng hai chương trình cho vay khẩn cấp khác nhau. Do đó, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã cung cấp hơn 100 tỷ đô la thanh khoản để hấp thụ tác động của Credit Suisse và việc bán nó sau đó cho UBS. Cổ phiếu và hàng hóa đã được hưởng lợi khi các nhà đầu tư tài chính truyền thống tìm kiếm các giải pháp thay thế để bảo vệ khỏi lạm phát.

Cổ phiếu và hàng hóa được hưởng lợi khi các nhà đầu tư tài chính truyền thống tìm kiếm các giải pháp thay thế để bảo vệ khỏi lạm phát. Kể từ ngày 15 tháng 3, chỉ số S&P 500 đã tăng 6,6%, vàng tăng 4,6% và giá dầu tăng 18,6%. Do đó, có những lập luận thuyết phục cho cả xu hướng tăng và giảm trong kênh bên hiện đang giới hạn tổng vốn hóa của tiền điện tử ở mức 1,2 nghìn tỷ đô la.

Các công cụ phái sinh cho thấy các xu hướng khác nhau, nhưng không sử dụng đòn bẩy quá mức

Hợp đồng vĩnh viễn, còn được gọi là hợp đồng hoán đổi nghịch đảo, có tỷ lệ cố định thường được tính phí 8 giờ một lần. nền tảng giao dịch sử dụng khoản phí này để tránh mất cân bằng rủi ro nền tảng giao dịch.

Tỷ lệ tài trợ dương cho thấy rằng (người mua) mua dài hạn cần nhiều đòn bẩy hơn. Tuy nhiên, tình huống ngược lại xảy ra khi bán ngắn hạn (người bán) yêu cầu đòn bẩy bổ sung, khiến tỷ lệ tài trợ chuyển sang âm.

Hợp đồng tương lai vĩnh viễn tích lũy tỷ lệ tài trợ 7 ngày vào ngày 3 tháng 4. Nguồn: Coinglass

Tỷ lệ tài trợ trong bảy ngày đối với Bitcoin và Ether là trung lập, cho thấy nhu cầu cân bằng từ đòn bẩy mua dài hạn (người mua) và bán ngắn hạn (người bán) bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai vĩnh viễn.

các nhà đầu tư có thể đánh giá cảm xúc của thị trường bằng cách đo xem có nhiều hoạt động hơn thông qua quyền chọn mua (mua) hay quyền chọn bán (bán) hay không. Nói một cách dễ hiểu, quyền chọn mua được sử dụng cho các chiến lược tăng giá, trong khi quyền chọn bán dành cho các chiến lược giảm giá.

Tỷ lệ quyền chọn bán 0,70 cho thấy rằng lãi suất mở của quyền chọn bán chậm hơn so với các quyền chọn mua tăng giá hơn và do đó, sẽ tăng giá. Ngược lại, chỉ báo 1,40 ủng hộ quyền chọn bán, có thể được coi là giảm giá.

Tỷ lệ đặt mua khối lượng quyền chọn BTC. Nguồn: Laevitas.ch

Tỷ lệ quyền chọn mua đối với khối lượng quyền chọn Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 9 tháng 3, cho thấy nhu cầu đối với các quyền chọn từ trung lập đến giảm giá vượt quá mức cho phép. Đây là điều ngược lại với những gì đã xảy ra vào ngày 1 tháng 4, khi các quyền chọn mua có nhu cầu cao hơn.

các nhà đầu tư đang định giá thấp tỷ lệ phá vỡ trên 1,2 nghìn tỷ đô la

Thị trường đang định giá xác suất giảm giá cao hơn trên thị trường phái sinh. Tuy nhiên, do nhu cầu cân bằng trên các thị trường tương lai, các nhà đầu tư ngần ngại đặt cược thêm cho đến khi các hành động của cơ quan quản lý rõ ràng hơn. Không rõ liệu tổng vốn hóa thị trường có thể vượt qua rào cản 1,2 nghìn tỷ đô la hay không, nhưng các nhà đầu tư chuyên nghiệp hiện không đặt cược vào nó.

Từ góc độ thị trường phái sinh, các nhà đầu tư đang định giá khả năng giảm giá cao hơn. Tuy nhiên, khi xem xét nhu cầu cân bằng trên thị trường tương lai, các nhà đầu tư không thoải mái khi đặt cược thêm cho đến khi có một bức tranh rõ ràng hơn về các hành động của cơ quan quản lý.

Có sự không chắc chắn về việc liệu tổng vốn hóa thị trường có thể vượt qua rào cản 1,2 nghìn tỷ USD hay không, nhưng các nhà đầu tư chuyên nghiệp hiện không đặt cược vào kết quả này.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Quy định, Nhật bản, Binance, đòn bẩy, UBS, Tương lai,