Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đề xuất stablecoin "NakaDollar" được hỗ trợ bởi Bitcoin

Đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đề xuất stablecoin "NakaDollar" được hỗ trợ bởi Bitcoin

09/03/2023 21:48 read102
Đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đề xuất stablecoin

Người đồng sáng lập BitMEX, Arthur Hayes đã đề xuất một stablecoin NakaDollar (NUSD) được chốt bằng đô la được hỗ trợ bởi Bitcoin, sẽ được hỗ trợ bởi Bitcoin trị giá 1 USD và một hoán đổi BTC vĩnh viễn nghịch đảo so với USD.

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 8 tháng 3, Hayes cho biết stablecoin sẽ không dựa vào dự trữ USD hoặc các tổ chức tập trung như ngân hàng. Thay vào đó, NUSD sẽ được hỗ trợ bởi nền tảng giao dịch phái sinh niêm yết các hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn nghịch đảo thanh khoản.

Nếu giải pháp này được các nhà đầu tư và nền tảng giao dịch chấp nhận, nó sẽ dẫn đến sự tăng trưởng lớn về lãi suất mở phái sinh Bitcoin, từ đó sẽ tạo ra tính thanh khoản cao.

Sự kết hợp giữa các vị trí bán BTC và các giao dịch hoán đổi vĩnh viễn nghịch đảo bằng USD đảm bảo rằng bất kể giá trị của Bitcoin là bao nhiêu, giá trị đồng đô la của stablecoin sẽ vẫn ổn định.

Hayes gợi ý DAO

Hayes lưu ý rằng thiết kế stablecoin NUSD sẽ vẫn được tập trung, chỉ có điều là sự phụ thuộc sẽ nằm trên nền tảng giao dịch phái sinh tiền điện tử tập trung thay vì các ngân hàng fiat thù địch.

Trong khi đó, đề xuất cũng nêu rõ rằng bước đầu tiên để tạo ra NakaUSD là thành lập một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) với Token NAKA của riêng mình. DAO sẽ chịu trách nhiệm quản trị và vận hành stablecoin.

NUSD sẽ được tạo ra như thế nào

Sử dụng các phép tính toán học, Hayes đã chỉ ra cách stablecoin sẽ duy trì ổn định bất chấp sự biến động của thị trường. Theo ông, việc tạo ra 1 USD NUSD sẽ liên quan đến việc ký gửi 1 USD Bitcoin trên một nền tảng giao dịch phái sinh và sau đó bán khống nó trên một hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn nghịch đảo.

Hayes giải thích rằng chỉ một số cá nhân hoặc công ty mới có thể tạo và đổi NUSD trực tiếp từ DAO. Ông nói thêm rằng Token quản trị NAKA và NUSD sẽ dựa trên blockchain Ethereum.

Hayes tin rằng cách tiếp cận của ông sẽ tạo ra các đồng tiền ổn định được chốt bằng đô la mà không phụ thuộc vào đồng đô la. Nó cho phép tạo tổng hợp số USD tương đương mà không cần chạm vào việc giữ USD trong hệ thống ngân hàng fiat hoặc một stablecoin trong tiền điện tử. Anh ấy cũng giải thích rằng nó cũng không sử dụng nhiều tài sản thế chấp bằng tiền điện tử hơn là nó tạo ra giá trị fiat, giống như MakerDAO.

Nếu được triển khai thành công, NUSD sẽ phá vỡ sự phụ thuộc của stablecoin vào đồng đô la Mỹ và nhu cầu tìm kiếm các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử. Đây sẽ là một sự phát triển đáng hoan nghênh đối với ngành công nghiệp vẫn đang phát triển từ những nỗ lực quản lý gần đây nhằm hạn chế sự tiếp xúc với tiền điện tử của các tổ chức tài chính truyền thống.

BitMEX chứng thực quan điểm của Hayes. Nền tảng giao dịch đã viết:

Việc sử dụng NUSD so với các loại tiền ổn định khác sẽ loại bỏ trụ cột trung tâm của tiền điện tử FUD, thứ cho phép giao dịch nhiều hơn vì các nhà đầu tư sẽ không còn lo lắng rằng họ có thể bị mắc kẹt với một loạt các loại tiền ổn định mà họ không thể đổi lấy 1:1 giá trị USD của chúng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Mọi người, Stablecoin, Bitcoin,