Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60067 $
-0.19%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2999 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,76 $
-0.26%
Tỷ giá Solana SOL SOL
126,70 $
1.37%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5000 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1308 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,14 $
0.87%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4390 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
0.70%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,41 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
427,35 $
-0.39%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,09 $
0.27%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6668 $
0.52%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,12 $
1.42%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,02 $
2.12%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,27 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đồng tiền ổn định PYUSD mới của PayPal phải đối mặt với những trở ngại pháp lý và "ít chức năng hơn"

Đồng tiền ổn định PYUSD mới của PayPal phải đối mặt với những trở ngại pháp lý và "ít chức năng hơn"

21/08/2023 21:30 read70
Đồng tiền ổn định PYUSD mới của PayPal phải đối mặt với những trở ngại pháp lý và

Các chuyên gia trong ngành giải thích những lợi ích và bất lợi của PayPal PYUSD stablecoin.

bất chấp việc khung pháp lý rõ ràng cho tài sản kỹ thuật số vẫn chưa được thiết lập tại Hoa Kỳ, nhưng PayPal — một trong những công ty công nghệ tài chính lớn nhất Hoa Kỳ — đã công bố vào ngày 7 tháng 8, đồng ổn định thanh toán được chốt bằng đô la Mỹ, PayPal USD (PYUSD).

Người phát ngôn của PayPal nói với Cointelegraph rằng PYUSD rất quan trọng vì việc áp dụng chính thống các trải nghiệm kỹ thuật số trong tương lai sẽ yêu cầu một công cụ kỹ thuật số ổn định, có nguồn gốc từ tiền điện tử và dễ dàng kết nối với tiền pháp định. Bất chấp môi trường pháp lý không rõ ràng đối với tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ, người phát ngôn cho biết:

Kinh nghiệm của chúng tôi cho chúng tôi biết rằng đã đến lúc hiện đại hóa và nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ của hệ thống tài chính — và chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng thích nghi và tham gia. Đó là lý do tại sao chúng tôi tung ra một PayPal stablecoin, được thiết kế để loại bỏ sự biến động giá có trong các loại tiền kỹ thuật số khác đồng thời cho phép thanh toán an toàn.

Khả năng PayPal ảnh hưởng đến việc áp dụng stablecoin với dự án mới của nó là rất lớn, vì số liệu thống kê gần đây cho thấy hơn 426 triệu tài khoản PayPal hiện đang được sử dụng tích cực. Công ty cũng có thị phần chỉ hơn 50% trong lĩnh vực xử lý thanh toán trực tuyến toàn cầu.

Hiểu tác động tiềm tàng của PYUSD

bất chấp việc chắc chắn đáng chú ý là PayPal đã ra mắt PYUSD, nhưng có một số điểm cần lưu ý.

Alex Tapscott, người đồng sáng lập Viện nghiên cứu blockchain và là tác giả kinh doanh, nói với Cointelegraph rằng PayPal hiểu rõ ràng rằng stablecoin sẽ là nền tảng cho tương lai của các dịch vụ tài chính và thanh toán nói riêng. Anh ấy nói rằng stablecoin đã được chứng minh là một ngành kinh doanh sinh lợi đáng kinh ngạc:

Không có gì ngạc nhiên khi PayPal và những người khác có thể muốn tham gia vào thị trường. PayPal hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn trong hoạt động kinh doanh thanh toán cũ của mình và đang tìm cách đa dạng hóa sang các lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Stablecoin là một sự phù hợp hợp lý và có khả năng sinh lợi cao vào thời điểm khi báo cáo thu nhập gần đây của Tether cho thấy rằng nó sẵn sàng mang lại lợi nhuận lớn hơn Starbucks, BlackRock — và thậm chí cả chính PayPal.

Tuy nhiên, có cả ưu điểm và nhược điểm có thể sẽ phát sinh với PYUSD. Một trong những lợi ích rõ ràng nhất là PYUSD có thể giúp đưa người dùng chính vào không gian Web3.

Ưu điểm lớn nhất của PYUSD là nó có nhiều khả năng được tích hợp vào nền kinh tế kỹ thuật số của chúng ta như một công cụ thanh toán mà mọi người có thể sử dụng hàng ngày, Tapscott cho biết.

Nói một cách dễ hiểu, Pegah Soltani, người đứng đầu các sản phẩm thanh toán tại Ripple, nói với Cointelegraph rằng stablecoin hoạt động như một cơ chế để mã hóa các loại tiền tệ fiat, như đồng đô la Mỹ.

Bằng cách mã hóa một tài sản trong thế giới thực — trong trường hợp này là tiền pháp định — stablecoin đóng vai trò mở rộng hệ sinh thái tiền điện tử vì những tài sản này cho phép các giao dịch hoặc thanh toán trong nền kinh tế tiền điện tử liên kết trở lại với tiền pháp định, bà nói.

Tuy nhiên, Soltani lưu ý rằng PayPal là một hệ sinh thái thanh toán khép kín chỉ có thể cải thiện hiệu quả cho chính nó: Điều này có thể không đột phá đối với những người tiêu dùng đã trải nghiệm mức phí tương đối thấp và thời gian giao dịch nhanh khi giao dịch trong hệ sinh thái ứng dụng PayPal.

Mặt khác, Soltani nói rằng nếu PayPal khuyến khích người dùng sử dụng PYUSD bên ngoài hệ sinh thái của chính mình, thì có thể stablecoin sẽ giành được nhiều thị phần hơn một cách tương đối nhanh chóng. bất chấp việc PYUSD mới ra mắt gần đây nhưng một số nền tảng giao dịch tiền điện tử toàn cầu, như Changelly, đã tuyên bố rằng họ sẽ niêm yết nó.

Cũng cần lưu ý rằng hàng triệu người dùng tin tưởng PayPal cho các giao dịch tài chính. Soltani đã đề cập rằng một trong những cạm bẫy tiềm tàng của một stablecoin là nó không phải là một hệ thống đáng tin cậy.

Nó yêu cầu người mua tin tưởng tổ chức phát hành để đảm bảo rằng tiền của họ thực sự được hỗ trợ 1:1. Cô ấy giải thích vì PayPal là một thương hiệu nổi tiếng nên có khả năng nhận được nhiều sự tin tưởng hơn đối với những người lần đầu tiên bước vào không gian này.

bất chấp việc tất cả các khía cạnh này đều đáng chú ý, nhưng không có gì ngạc nhiên khi một trong những mối quan tâm lớn nhất xung quanh PYUSD là thiếu sự rõ ràng về quy định đối với tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ.

PayPal đã chọn một thời điểm rất thú vị để ra mắt một stablecoin, do thiếu sự rõ ràng về quy định đối với tiền điện tử và những thách thức đặt ra cho toàn bộ không gian tiền điện tử, Soltani cho biết.

Việc phát hành và lưu ký PYUSD được xử lý bởi Paxos, một tổ chức lưu ký đủ điều kiện do Bộ Dịch vụ Tài chính Tiểu bang New York quản lý. Margaret Rosenfeld, giám đốc pháp lý của nền tảng giao dịch Cube – một nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số chuẩn bị ra mắt tại Úc – nói với Cointelegraph rằng điều này có nghĩa là tài sản bắt buộc phải được giữ trong một quỹ tín thác từ xa phá sản, trong các tài khoản được tách biệt hoàn toàn. Paxos, chứ không phải PayPal, đang giữ các tài sản hỗ trợ cho stablecoin, cô ấy nói.

Rosenfeld nói thêm rằng bất chấp việc Paxos đã nhận được thông báo Wells từ Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ vào tháng 2 năm 2023 liên quan đến stablecoin Binance USD (BUSD), nhưng đáng chú ý là một công ty fintech kỳ cựu như PayPal vẫn có quan hệ đối tác với Paxos.

Điều này cho thấy những trở ngại mạnh mẽ của việc áp dụng tài chính kỹ thuật số truyền thống ở Hoa Kỳ. Bà nhận xét: Điều này trở nên quan trọng khi các ngân hàng Hoa Kỳ tiếp tục bị các cơ quan quản lý liên bang gây áp lực về việc tránh cái gọi là rủi ro của tài sản kỹ thuật số.

Bỏ qua các quy định, Tapscott tin rằng PayPal phải đối mặt với một bất lợi bổ sung với PYUSD do các stablecoin khác đã ra mắt sớm hơn nhiều. Ban đầu, PYUSD sẽ có tính thanh khoản thấp hơn và ít chức năng hơn so với các đồng tiền lâu đời hơn. Ông cho biết Tether và Circle cùng nhau kiểm soát gần 100% thị trường và đặc biệt là Tether chiếm ưu thế gần 80%.

Hơn nữa, thực tế là PYUSD dựa trên mạng Ethereum cho các giao dịch cũng có thể đáng lo ngại.

Mark Heynen, phó chủ tịch phát triển kinh doanh tại Stellar Development Foundation, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc cực kỳ phổ biến, Ethereum về cơ bản không phải là một mạng được xây dựng để thanh toán.

Chi phí và khả năng mở rộng cuối cùng có thể trở thành yếu tố gây xao nhãng trong nỗ lực hướng tới việc áp dụng PayPal, ông nói.

Vì điều này, Soltani nhận xét rằng PayPal sẽ rất thú vị khi phát hành stablecoin của mình trên nhiều chuỗi trong tương lai.

PayPal tăng giá nhờ công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số

bất chấp việc còn quá sớm để hiểu đầy đủ tác động của PYUSD đối với hệ sinh thái Web3, nhưng vẫn có một điều chắc chắn: PayPal sẽ tiếp tục đổi mới. Người phát ngôn của công ty cho biết:

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cần thiết để cải thiện sức khỏe tài chính và mở rộng cơ hội kinh tế trong kỷ nguyên kỹ thuật số mới. Điều này bao gồm các khả năng mới được kích hoạt bởi tài sản kỹ thuật số sử dụng công nghệ blockchain, bao gồm tiền kỹ thuật số và stablecoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: PayPal, Stablecoin, Hoa Kỳ, Công nghệ, Thanh toán, Đô la, Phân tích công nghệ, Dự đoán,