Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dự án Algorand sử dụng khai thác Proof of Air này có ROI cao ngất ngưởng, nhưng liệu nó có bền vững không?

Dự án Algorand sử dụng khai thác Proof of Air này có ROI cao ngất ngưởng, nhưng liệu nó có bền vững không?

28/03/2022 09:08 read193
Dự án Algorand sử dụng khai thác Proof of Air này có ROI cao ngất ngưởng, nhưng liệu nó có bền vững không?

Được lưu trữ trên blockchain Algorand, Planetwatch là một dự án chất lượng không khí được thành lập bởi cựu quản lý CERN Claudio Parrinello. Token tiện ích của họ, Planets, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các giao dịch của dự án trên blockchain và có thể kiếm được theo cách tương tự như HNT với các máy khai thác Helium. Helium sử dụng mô hình bằng chứng về phạm vi phủ sóng để cung cấp kết nối với mạng lưới vạn vật thông qua Token HNT.

Các máy khai thác đã cực kỳ phổ biến, hầu hết đã hết hàng kể từ đầu năm 2021. Helium có vốn hóa thị trường khoảng 2,7 tỷ đô la và nằm ngay trong 50 dự án tiền điện tử hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, dự án Planetwatch có vốn hóa thị trường là 21 triệu đô la ít ỏi.

Nó hoạt động bằng cách đặt các cảm biến thu thập dữ liệu chất lượng không khí từ khu vực xung quanh bạn và gửi thông tin đến blockchain. Các thẻ này được sử dụng để đổi máy lọc không khí và các sản phẩm thân thiện với môi trường khác; tuy nhiên, chúng cũng có thể giao dịch trên nền tảng giao dịch như Bitfinex. Dữ liệu sau đó được chia sẻ cho người tiêu dùng, trang tổng quan chuyên biệt cho người dùng doanh nghiệp và chính phủ, cũng như nguồn cấp dữ liệu cho các phương tiện truyền thông trực tuyến.

Điều thực sự thú vị là các cảm biến Planetwatch Type 2 mới nhất thực sự sử dụng mạng Helium để gửi dữ liệu đến blockchain. Đó là một ví dụ đáng kinh ngạc về các dự án blockchain chéo hoạt động cùng nhau cho tiện ích trong thế giới thực. Cũng có tin đồn về khả năng các thiết bị trong tương lai sẽ khai thác cả Helium và các Hành tinh cùng một lúc.

Các cảm biến rẻ nhất có giá € 549,00 + VAT và yêu cầu giấy phép hàng năm với giá bắt đầu từ € 50,00 + VAT mỗi năm. Phần thưởng, cho các cảm biến loại 3 này, được báo cáo là 46 Hành tinh mỗi ngày, tương đương với khoảng 2.350 đô la mỗi năm theo tỷ lệ ngày. Đó là một ROI rất vững chắc và Token thậm chí không gần với mức cao nhất mọi thời đại. ATH đã bị ảnh hưởng trở lại vào tháng 11 ở mức 0,40 đô la. Với vốn hóa thị trường nhỏ của Token, thật khó để dự đoán giá sẽ đi theo hướng nào từ đây.

Tuy nhiên, chúng ta có thể giả định rằng khi mạng tăng hoạt động, phần thưởng sẽ giảm. Giá vẫn có thể giảm 50% và các nhà đầu tư vào cảm biến loại 3 sẽ thu về hơn 100% trong năm. Khối lượng giao dịch hàng ngày hiện ở mức xấp xỉ 300.000 đô la, tạo ra tỷ lệ mcap / khối lượng thấp nên cho thấy sự thận trọng đối với các nhà đầu tư tiềm năng.

Là một người đã khai thác nhiều Token tiền điện tử khác nhau và thích thử nghiệm với các công nghệ mới, điều này khiến tôi tò mò. Tôi quan tâm đến cách tôi đùa giỡn với Helium và Chia trước khi đặt chúng xuống vì chi phí bị cấm đầu tư thêm và thời gian. Tôi đã khai thác không gian và thời gian, phạm vi bảo hiểm và băm mật mã, có lẽ bây giờ là lúc để khai thác không khí? Người tìm kiếm trong tôi muốn mua một trong những thiết bị này vì ROI nghe có vẻ tuyệt vời.

Tuy nhiên, người theo chủ nghĩa thực dụng trong tôi nói rằng ROI có thể sẽ giảm trong vòng một năm khiến nó không có lãi. Những điều quá tốt trở thành sự thật luôn không bền vững. Tuy nhiên, sự khác biệt là dường như có một lợi ích môi trường đối với việc khai thác các Hành tinh. Nếu tất cả chúng ta đều nhận thức rõ hơn về chất lượng không khí tại địa phương, liệu chúng ta có bắt đầu cải thiện thói quen của mình không? Khi tôi lắp đặt đồng hồ đo năng lượng thông minh, tôi chắc chắn tập trung vào việc giảm mức tiêu thụ của mình. Vì vậy, có lẽ việc khai thác các Hành tinh sẽ giúp tôi tạo ra một tác động nhỏ trong việc cải thiện môi trường của chúng ta?

Bây giờ tôi đang kỳ vọng một nửa rằng trong vòng vài năm tới, chúng ta sẽ thấy các thiết bị xuất hiện sẽ khai thác nhiều loại tiền điện tử thông qua một số phương pháp xác thực khác nhau. Nó sẽ là một bộ định tuyến đo lường chất lượng với chip ASIC, GPU, SSD và một số cảm biến khác cho các bằng chứng chưa tồn tại. Nếu nó đi kèm với một bảng điều khiển năng lượng mặt trời tích hợp, cuối cùng chúng ta có thể gặp trục trặc về tiền vô hạn.

Cho đến ngày đó, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các dự án mới với số tiền mà tôi có thể đủ khả năng để mất như một phần của sở thích khai thác tiền điện tử của mình. Tôi không coi đây là một trò chơi cơ bản nhưng Claudio Parrinello chắc chắn thông minh hơn tôi nên tôi sẽ để mắt đến Planetwatch. Tôi có thể phải chơi với các tùy chọn cảm biến rẻ hơn.

The post Dự án Algorand này sử dụng khai thác bằng Proof of Air có ROI cao ngất ngưởng, nhưng liệu nó có bền vững không? xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Ý kiến, Công nghệ,