Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63071 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3121 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,68 $
0.42%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,49 $
0.82%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5196 $
0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1467 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,32 $
0.24%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4596 $
0.62%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.70%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,15 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1191 $
0.30%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,72 $
0.65%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
477,35 $
0.82%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
0.58%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
1.13%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6990 $
0.74%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,86 $
0.83%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,11 $
1.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dữ liệu phái sinh bitcoin cho thấy khả năng giá BTC sẽ tăng cao hơn trong tuần này

Dữ liệu phái sinh bitcoin cho thấy khả năng giá BTC sẽ tăng cao hơn trong tuần này

23/01/2023 08:01 read135
Dữ liệu phái sinh bitcoin cho thấy khả năng giá BTC sẽ tăng cao hơn trong tuần này

Dữ liệu quyền chọn BTC cho thấy việc tăng giá Bitcoin vẫn có cơ sở, ngay cả khi có mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế rộng hơn và khả năng tăng giá trên thị trường tiền điện tử có thể tạm dừng trong một thời gian ngắn.

Tuần này, Bitcoin (BTC) đã tăng lên mức cao nhất năm 2023 là 23.100 đô la và động thái này diễn ra sau sự phục hồi đáng chú ý trên các thị trường truyền thống, đặc biệt là Chỉ số tổng hợp Nasdaq nặng về công nghệ, đã tăng 2,9% vào ngày 20 tháng 1.

Dữ liệu kinh tế tiếp tục giữ hy vọng của các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ giảm tốc độ và thời gian tăng lãi suất. Chẳng hạn, doanh số bán nhà thuộc sở hữu trước đây đã giảm 1,5% trong tháng 12, xu hướng giảm thứ 11 liên tiếp sau khi tỷ lệ thế chấp cao ở Hoa Kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu.

Vào ngày 20 tháng 1, Google thông báo rằng 12.000 công nhân đã bị sa thải, chiếm hơn 6% lực lượng lao động toàn cầu của họ. Tin xấu tiếp tục kích hoạt hoạt động mua tài sản rủi ro, nhưng Dubravko Lakos-Bujas, giám đốc chiến lược vốn chủ sở hữu Hoa Kỳ tại JPMorgan, kỳ vọng hướng dẫn thu nhập yếu hơn sẽ "gây áp lực giảm giá" trên thị trường chứng khoán.

Nỗi sợ suy thoái gia tăng vào ngày 20 tháng 1 sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller nói rằng nên chấp nhận một cuộc suy thoái nhẹ nếu điều đó có nghĩa là làm giảm lạm phát.

Một số nhà phân tích đã chốt lợi nhuận của Bitcoin với việc Nhóm tiền tệ kỹ thuật số nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 — cho phép Genesis Capital đang gặp khó khăn tìm cách tổ chức lại các khoản nợ và các hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, quan trọng hơn, động thái này làm giảm nguy cơ bán cháy tài sản của Grayscale Investments, bao gồm quỹ ủy thác trị giá 13,3 tỷ đô la Grayscale GBTC.

Hãy xem xét các số liệu phái sinh để hiểu rõ hơn về vị trí của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong điều kiện thị trường hiện tại.

Lượng mua dài hạn ký quỹ bitcoin đã giảm sau khi bơm tiền xuống còn 21.000 đô la

Thị trường ký quỹ cung cấp thông tin chi tiết về cách các nhà đầu tư chuyên nghiệp được định vị vì nó cho phép các nhà đầu tư vay tiền điện tử để tận dụng vị thế của họ.

Ví dụ: người ta có thể tăng mức độ tiếp xúc bằng cách vay stablecoin để mua Bitcoin. Mặt khác, những người vay Bitcoin chỉ có thể bán khống tiền điện tử khi họ đặt cược vào việc giá của nó sẽ giảm. Không giống như hợp đồng tương lai, sự cân bằng giữa mua ký quỹ dài hạn và bán ngắn hạn không phải lúc nào cũng phù hợp.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ OKX stablecoin/BTC. Nguồn: OKX

Biểu đồ trên cho thấy tỷ lệ cho vay ký quỹ của các nhà đầu tư OKX đã tăng từ ngày 12 tháng 1 đến ngày 16 tháng 1, báo hiệu rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã tăng đòn bẩy mua dài hạn khi Bitcoin tăng 18%.

Tuy nhiên, chỉ báo này đã đảo ngược xu hướng của nó khi đòn bẩy quá mức, lớn hơn 35 lần đối với hoạt động mua vào ngày 16 tháng 1, đã giảm xuống mức từ trung tính đến tăng giá vào ngày 20 tháng 1.

Hiện tại ở mức 15, số liệu ủng hộ việc vay stablecoin với biên độ rộng và cho thấy rằng việc bán ngắn hạn không tự tin về việc xây dựng các vị thế đòn bẩy giảm giá.

Tuy nhiên, dữ liệu đó không giải thích liệu các nhà đầu tư chuyên nghiệp trở nên ít lạc quan hơn hay quyết định giảm đòn bẩy của họ bằng cách gửi thêm tiền ký quỹ. Do đó, người ta nên phân tích thị trường quyền chọn để hiểu liệu cảm xúc có thay đổi hay không.

Các nhà đầu tư quyền chọn trung lập bất chấp việc tăng giá gần đây

Mức lệch delta 25% là một dấu hiệu cho thấy bất cứ khi nào các bàn chênh lệch giá và các nhà tạo lập thị trường đang tính phí quá cao để bảo vệ giá cả tăng hoặc giảm giá.

Chỉ báo so sánh các quyền chọn mua (mua) và quyền chọn bán (bán) tương tự nhau và sẽ chuyển sang tích cực khi nỗi sợ hãi phổ biến vì phí bảo hiểm của quyền chọn bán bảo vệ cao hơn quyền chọn mua rủi ro.

Trong bán ngắn hạn, số liệu về độ lệch sẽ tăng trên 10% nếu các nhà đầu tư lo sợ giá Bitcoin giảm. Mặt khác, sự phấn khích tổng quát phản ánh độ lệch âm 10%.

Tùy chọn 60 ngày của Bitcoin với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas

Như được hiển thị ở trên, độ lệch delta 25% đạt mức thấp nhất trong hơn 12 tháng vào ngày 15 tháng 1. Các nhà đầu tư quyền chọn cuối cùng đã trả phí cho các chiến lược tăng giá thay vì ngược lại.

Hiện tại, ở mức âm 2%, độ lệch của đồng bằng báo hiệu rằng các nhà đầu tư đang định giá các tỷ lệ cược tương tự cho các tình huống tăng và giảm, điều này hơi kém lạc quan hơn so với dự kiến khi xem xét mức định giá gần đây lên tới 22.000 đô la.

Dữ liệu phái sinh test tình hình tăng giá khi người mua sử dụng ký quỹ stablecoin giảm đáng kể đòn bẩy và thị trường quyền chọn đang định giá rủi ro tương tự cho cả hai bên. Mặt khác, người bán chưa tìm thấy mức mà họ có thể thoải mái mở các vị thế bán khống bằng cách vay Bitcoin trên các thị trường ký quỹ.

Các thị trường truyền thống tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập xu hướng, nhưng người mua Bitcoin không có lý do gì để lo sợ miễn là các số liệu phái sinh vẫn ổn định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Công cụ phái sinh, Jpmorgan, Cổ phiếu, Quyền chọn, Stablecoin,