Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63126 $
0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2596 $
0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,28 $
0.33%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,09 $
0.22%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5994 $
0.30%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1082 $
0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,69 $
0.53%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3551 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,28 $
0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.22%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,38 $
0.26%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,20 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.14%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.19%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,60 $
1.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ECB cần "hành động quản lý được phối hợp toàn cầu" về tiền điện tử, một quan chức cho biết

ECB cần "hành động quản lý được phối hợp toàn cầu" về tiền điện tử, một quan chức cho biết

25/04/2022 23:15 read140
ECB cần

Một trong những mối quan tâm của Fabio Panetta dường như là cách ECB và các nhà lập pháp giải quyết việc đánh thuế tiền điện tử, mô tả các yêu cầu hiện tại là tối thiểu. "

Thành viên ban điều hành Ngân hàng Trung ương Châu Âu Fabio Panetta cho biết các nhà lập pháp trên toàn thế giới phải quyết định cách điều chỉnh tiền điện tử dựa trên những rủi ro tiềm ẩn.

Trong một tuyên bố bằng văn bản cho bài phát biểu trước Đại học Columbia vào thứ Hai, Panetta cho biết các nhà hoạch định chính sách toàn cầu đã đạt được một số tiến bộ trong việc giải quyết các khuôn khổ quy định về tài sản kỹ thuật số, nhưng không đủ nhanh để bắt kịp với những thách thức đang nổi lên. Theo quan chức ECB, thế giới cần tiền điện tử được quản lý dựa trên chống rửa tiền và chống lại việc tài trợ cho các quy tắc khủng bố của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính, tăng cường công khai và báo cáo về việc tuân thủ quy định từ ngành, đồng thời thiết lập các yêu cầu minh bạch nghiêm ngặt và tiêu chuẩn ứng xử.

Một trong những mối quan tâm chính của Panetta dường như là cách ngân hàng trung ương và các nhà lập pháp giải quyết việc đánh thuế tiền điện tử, mô tả các yêu cầu hiện tại là tối thiểu và rất khó xác định các hoạt động liên quan đến thuế. Quan chức ECB đề xuất đánh thuế các loại tiền điện tử dựa trên Proof-Of-Work ở mức cao hơn so với các công cụ tài chính khác dựa trên các yếu tố ngoại tác tiêu cực dẫn đến chi phí chìm cho xã hội, chẳng hạn như ô nhiễm cao.

Chúng ta nên đưa việc đánh thuế đối với tài sản tiền điện tử phù hợp với việc đánh thuế các công cụ khác và hướng tới sự thống nhất giữa các khu vực pháp lý, dựa trên bản chất toàn cầu của thị trường tiền điện tử, Panetta nói. Việc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đưa ra các nghĩa vụ báo cáo đối với các giao dịch trên một số điểm nhất định, như vừa được đề xuất gần đây bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), sẽ nâng cao tính minh bạch và chống trốn thuế.

Theo Panetta, châu Âu đang dẫn đầu trong việc đưa tiền điện tử vào mục tiêu điều chỉnh của mình, trong khi Hoa Kỳ đang nỗ lực giám sát các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử về những rủi ro được nhận thức. Ông chỉ ra Quy định về thị trường tài sản tiền điện tử, hoặc MiCA, như một bước hướng tới việc tạo ra cách tiếp cận hài hòa của châu Âu đối với tiền điện tử cũng như Ủy ban ổn định tài chính có thẩm quyền toàn cầu hợp tác với các cơ quan quản lý tài chính khác.

Chúng tôi cần thực hiện các nỗ lực phối hợp ở cấp độ toàn cầu để đưa các tài sản tiền điện tử vào tầm ngắm của cơ quan quản lý. Và chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tuân theo các tiêu chuẩn phù hợp với các tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống tài chính [...] Chúng tôi nên đạt được tiến độ nhanh hơn nếu chúng tôi muốn đảm bảo rằng các tài sản tiền điện tử không gây ra tình trạng chấp nhận rủi ro điên cuồng.

ECB đã và đang làm việc để phát triển một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, với luật về đồng euro kỹ thuật số dự kiến vào năm 2023. Chủ tịch ECB Christine Lagarde trước đây đã ám chỉ rằng ngân hàng trung ương có thể tung ra tiền kỹ thuật số vào năm 2025.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Tiền điện tử, Luật, Ecb, Thuế,