Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63651 $
0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2680 $
0.72%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,74 $
1.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,55 $
0.56%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5886 $
0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1074 $
0.72%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,70 $
0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1527 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.46%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,62 $
0.37%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,54 $
0.56%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,20 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,16 $
0.97%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,97 $
-0.22%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ethereum Merge sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến blockchain của nó

Ethereum Merge sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến blockchain của nó

14/09/2022 22:40 read127
Ethereum Merge sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến blockchain của nó

Sự giữ của Ethereum sẽ có tác động lớn đến tiền điện tử, đặc biệt là đối với một số nhà phát triển - như ứng dụng phi tập trung (DApp) - những người dựa vào Ethereum để tiến hành hoạt động kinh doanh của họ.

Đối với nhiều điều trong cuộc sống, các sự kiện không phải là bạc. Khi bất kỳ loại sự kiện hoặc hành động nào xảy ra, có kế hoạch hoặc không có kế hoạch, nó sẽ gây ra những thay đổi và phản ứng đối với các thành phần xung quanh. Hãy nghĩ về một viên đá ném xuống ao tạo ra những gợn sóng trong nước đồng thời làm thay đổi môi trường nước bên dưới bề mặt. Trường phái tư tưởng này cũng có thể được áp dụng cho Ethereum Merge.

blockchain Ethereum, với đồng tiền gốc Ether (ETH), là một trụ cột của ngành tài sản tiền điện tử - một ngành ngày càng trở nên chủ đạo qua mỗi năm. Ether là altcoin phổ biến thứ hai, với mọi người tìm kiếm Ethereum trên Google trung bình 2,1 triệu lần mỗi tháng. ETH đã tăng lên giá trị hơn 100 tỷ đô la về vốn hóa thị trường, với blockchain Ethereum đóng vai trò là lựa chọn phổ biến cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung (DApps). Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi sàn giao dịch tiền điện tử Bybit, Ether là giải pháp thay thế được nhiều người biết đến thứ hai cho Bitcoin (BTC), với một trong sáu người lớn ở Hoa Kỳ nói rằng họ quen thuộc với nó (15,4%).

giữ Ethereum, hoặc đơn giản là giữ, về cơ bản thay đổi blockchain Ethereum để theo đuổi khả năng mở rộng và bảo mật cao hơn trong khi yêu cầu sử dụng ít năng lượng hơn. Động thái này có thể gây ra hiệu ứng gợn sóng cho ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn.

giữ là gì?

giữ là một phần của quá trình chuyển đổi kéo dài nhiều năm cho blockchain Ethereum, đôi khi được gọi là Ethereum 2.0. Sự chuyển đổi rộng hơn này về cơ bản nhằm mục đích mở rộng quy mô blockchain Ethereum. Điểm khởi đầu chính thức của quá trình chuyển đổi mạng xảy ra vào cuối năm 2020 với sự ra mắt của Beacon Chain, một phiên bản Proof-Of-Stake (PoS) của Ethereum, bất chấp việc blockchain Proof-Of-Work (PoW) chính của Ethereum cũng tiếp tục hoạt động.

Dự kiến xảy ra vào ngày 15 tháng 9, giữ về cơ bản đại diện cho sự kết thúc của chuỗi PoW, với tất cả các nỗ lực và sự chú ý trong tương lai tập trung vào chuỗi PoS. PoW và PoS đã là một cuộc tranh luận lâu dài trong lĩnh vực tiền điện tử và blockchain. Trong số hỗn hợp các đối số bao gồm các blockchains PoS yêu cầu ít năng lượng hơn so với mạng PoW.

Ethereum (và nói rộng hơn là tiền điện tử) trông giống như thế nào sau khi giữ?

Sau khi giữ, Ethereum sẽ là một blockchain PoS, với chuỗi PoW đã trở thành dĩ vãng. Một quả bom độ khó sẽ làm giảm phần thưởng khai thác, khiến việc khai thác trên chuỗi không hấp dẫn. Các cuộc thảo luận đã nổ ra liên quan đến việc các máy khai thác chống lại sự thay đổi và tiếp tục với phiên bản PoW được phân nhánh (hoặc các phiên bản) của Ethereum, nhưng blockchain Ethereum chính sẽ là PoS không có máy khai thác.

Hậu giữ, Ethereum sẽ kêu gọi các trình xác thực thay vì các máy khai thác để chạy blockchain. Người xác thực phải khóa 32 ETH để hỗ trợ chức năng blockchain trong khi kiếm phần thưởng khi làm như vậy. Các phương pháp khác cũng tồn tại để đóng góp vào mạng thông qua Staking, chẳng hạn như các dịch vụ được cung cấp bởi nền tảng giao dịch tiền điện tử.

giữ không phải là sự kết thúc của hành trình chuyển tiếp rộng lớn hơn của Ethereum. Sự kiện chỉ đánh dấu hơn một nửa chặng đường trong quá trình chuyển đổi Ethereum - chính xác là 55% chặng đường để hoàn thành, theo Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Ethereum. Sharding là mục tiêu chính tiếp theo của Ethereum, nhằm cải thiện khả năng mở rộng thông qua phân đoạn blockchain thành các phần song song.

Có một số quan niệm sai lầm về giữ

Một số quan niệm sai lầm phổ biến đã xoay quanh giữ. Đầu tiên, một số người tin rằng Ethereum sẽ trở nên nhanh hơn một cách kỳ diệu và có phí giao dịch thấp hơn đáng kể. Nhưng điều này dự kiến sẽ không xảy ra ngay lập tức.

Tương tự như vậy, một số người đã tự hỏi liệu việc giữ có dẫn đến một đợt tràn ngập ETH chưa được niêm yết trên thị trường hay không. Đó cũng không phải là tình huống. Trên thực tế, Staked ETH sẽ vẫn được vốn hóa cho đến khi nâng cấp tại Thượng Hải, dự kiến vào năm 2023.

Thứ ba, một số nhà quan sát cho rằng Price Action sẽ dễ dự đoán hơn, cho rằng giá trị của ETH sẽ biến động do việc nâng cấp hoặc cho rằng nó sẽ trở thành sự kiện bán tin dẫn đến giá giảm. Chiến thuật này dựa trên tâm lý thị trường. Nếu mọi người đều hào hứng với một sự kiện sắp diễn ra, thì tài sản liên quan có thể tăng giá cho đến khi sự kiện diễn ra. Sau đó, khi sự kiện xảy ra, giá có thể giảm xuống do sự kiện này có tính chất chống cao trào và không thể đáp ứng được sự cường điệu và kỳ vọng.

Cũng như nhiều sự kiện trong tiền điện tử, các nhà đầu tư đang tìm cách tận dụng các dự đoán cạnh tranh. Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý là hành động giảm giá mà thị trường tiền điện tử đã phải gánh chịu, điều này khiến việc đưa ra bất kỳ dự đoán nào một cách chắc chắn trở nên khó khăn hơn.

Các chiến lược giao dịch khả thi cho việc giữ

Nếu bạn đang tìm cách tận dụng cảm xúc của nhà đầu tư lạc quan trước khi giữ, có một tình huống được thực hiện để giữ ETH thông thường, còn được gọi là điểm giữ. Nếu quỹ đầu tư của bạn đủ lớn, bạn thậm chí có thể xem xét giữ 32 ETH cần thiết để trở thành trình xác thực cho mạng, kiếm khoảng 4% lãi suất hàng năm. Con số đó dự kiến sẽ tăng lên khoảng 7% sau giữ.

Nếu giá không biến động đủ nhanh để bạn kiếm được lợi nhuận 1.000% trong năm nay, thì tài sản của bạn ít nhất sẽ tiếp tục hoạt động cho bạn trong thời kỳ thị trường ảm đạm. (Chỉ cần lưu ý rằng 32 ETH của bạn sẽ vẫn được viết hoa cho đến khi nâng cấp Thượng Hải vào năm 2023.)

Là chiến lược thứ hai - nếu bạn đang tìm cách bảo vệ túi ETH giao ngay của mình - bạn có thể muốn xem xét dành một phần nhỏ hơn danh mục đầu tư của mình cho một vị thế bán bằng hợp đồng tương lai. Tùy thuộc vào thời gian thị trường của bạn tốt như thế nào, tỷ lệ phần trăm nhỏ đó trong danh mục đầu tư của bạn có thể đủ để bù đắp cho bất kỳ khoản lỗ ngắn hạn nào bạn gặp phải khi giữ giao ngay. Ngược lại, nếu thị trường đi lên, bạn có thể mất số tiền bạn đặt cược vào các hợp đồng tương lai. Nhưng danh mục đầu tư giao ngay của bạn có thể đủ để bù đắp những khoản lỗ đó - nếu bạn chọn bán.

Một giải pháp thay thế thứ ba, xem xét sự biến động của thị trường, là sử dụng stablecoin. Đây là một cách tiếp cận hợp lý nếu bạn không cảm thấy quá tin tưởng vào hướng đi của thị trường tiếp theo. Cuối cùng khi nó bùng phát - mà nó sẽ xảy ra - bạn có thể cố gắng tận dụng chuyển động cực đoan. Nếu giá ETH giảm trở lại $ 880 - mà nó đã đạt được vào tháng 6 - bạn có thể muốn mua dài hạn Hoặc nếu nó bùng nổ đến những đỉnh cao khó hiểu, bạn có thể chọn bán ngắn hạn

Dù bạn chọn bất cứ điều gì, hãy nhớ rằng sự mơ mộng của các nhà đầu tư tích cực sẽ mất hầu hết tiền của họ. Cơ hội thành công nhất của bạn là chọn một điểm giá, mua hàng và quên nó đi cho đến khi các điều kiện thị trường thuận lợi quay trở lại.

test xem nền tảng giao dịch tập trung của bạn có làm cho ETH được airdrop có thể truy cập được không

Nền tảng giao dịch tập trung khác nhau về cách họ sẽ xử lý giữ. Quyết định mà hầu hết người dùng có lẽ sẽ muốn để mắt đến là liệu nền tảng giao dịch đã chọn của họ có chọn cung cấp cho họ Ethereum được airdrop hay không.

Cụ thể, nếu một số người tham gia blockchain tiếp tục vận hành chuỗi Proof-Of-Work, những người giữ Ethereum sẽ đột nhiên có hai phiên bản Token ETH của họ - một phiên bản trên chuỗi Proof-Of-Stake và một phiên bản trên Proof-Of-Work. Một số nền tảng giao dịch, chẳng hạn như Bybit, đã cho biết họ sẽ cung cấp hỗ trợ cho cả hai chuỗi, cho phép người dùng bán hoặc rút Token của họ. Những người khác - bao gồm Coinbase và Binance - cũng đã thực hiện cam kết tương tự. (Và tất nhiên, người dùng cũng có thể đảm bảo rằng họ sẽ có thể truy cập ETH của họ bằng cách giữ nó trong ví tự quản lý của riêng họ.)

Giữ các Token trong các giao thức tài chính phức tạp cũng có thể ngăn chặn blockchain nhận ra việc giữ ETH. Điều đó bao gồm các giao thức cho vay và các Pool thanh khoản. Người dùng có thể muốn rút ETH của họ khỏi các giao thức như vậy một vài ngày trước khi giữ nếu họ muốn đảm bảo việc giữ của họ được công nhận.

Một vấn đề khác cần lưu ý là thời gian ngừng hoạt động trong quá trình giữ. nền tảng giao dịch chủ yếu có kế hoạch vô hiệu hóa việc gửi và rút ETH và các Token trên blockchain của nó - được gọi là Token ERC-20 - bắt đầu vào ngày 14 tháng 9. Hầu hết dự định kích hoạt lại các hoạt động đó trước ngày 16 tháng 9, bất chấp việc ngày có thể thay đổi trong trường hợp này các vấn đề kỹ thuật không lường trước được.

Người dùng DApp cũng sẽ được hưởng lợi

Ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain là một không gian được kết nối rộng rãi với nhau. Bản thân Ethereum lưu trữ gần 3.000 DApps trên blockchain của nó tính đến thời điểm xuất bản, theo State of the DApps. Có thể thấy một ví dụ về tác động đáng kể của Ethereum đối với lĩnh vực tiền điện tử nói chung khi nhìn lại mức phí Ethereum cao vào năm 2021, điều này có thể đã ngăn cản một số người dùng DApp.

Người dùng DApp, giao dịch viên ETH và hơn thế nữa có thể bị ảnh hưởng bởi giữ, nhưng nhiều hơn thế như một phần của kế hoạch lớn hơn của phong trào Ethereum 2.0. giữ và bản thân nó là một phần của quá trình chuyển đổi Ethereum rộng lớn hơn, cuối cùng là nhằm tăng cường bảo mật và khả năng mở rộng với việc sử dụng năng lượng ít hơn. Việc giữ sẽ có tác động đáng kể đến năng lượng cần thiết để chạy blockchain Ethereum trong khi hoạt động nhanh hơn một chút, nhưng các lợi ích khác có thể mất nhiều thời gian hơn như một phần của quá trình chuyển đổi rộng lớn hơn.

ETH không có nguồn cung tối đa tiền xu, bất chấp việc nó có giới hạn về ETH mới được tạo mỗi năm. Đề xuất cải tiến Ethereum 1559 đã đưa ra một cơ chế ghi ETH dựa trên các giao dịch, bất chấp việc blockchain Ethereum cũng tạo ra ETH mới. Việc giữ sẽ làm giảm số lượng ETH mới được tạo ra hàng năm, có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động giá tài sản trên thị trường.

Bill Xing là giám đốc sản phẩm tài chính của Bybit, dẫn đầu nỗ lực nghiên cứu thiết kế các công cụ sáng tạo trong cả thế giới CeFi và DeFi.

Các ý kiến được bày tỏ là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ethereum, Ethereum Merge, Ethereum 2.0,