Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70885 $
-0.58%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3660 $
-1.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
596,70 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
182,81 $
-0.98%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5347 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1619 $
-1.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,61 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4978 $
-0.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
40,25 $
1.08%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.74%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1231 $
-0.58%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,47 $
-0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
511,80 $
-0.75%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,96 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,16 $
0.53%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7396 $
-0.74%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,33 $
-0.06%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
0.17%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ethereum ra mắt "tài khoản thông minh" ERC-4337 — Tốt hơn tài khoản ngân hàng

Ethereum ra mắt "tài khoản thông minh" ERC-4337 — Tốt hơn tài khoản ngân hàng

28/02/2023 08:30 read180
Ethereum ra mắt

Tiêu chuẩn trích xuất tài khoản được chờ đợi từ lâu được cho là sẽ mất nhiều tháng, nhưng đã được đưa ra trong một thông báo bất ngờ tại WalletCon ở Denver.

Các tài khoản thông minh, được kích hoạt bằng cách ra mắt tiêu chuẩn ERC-4337 mới, hiện đã có trên Ethereum và dự kiến sẽ giúp áp dụng chính thống bằng cách cuối cùng làm cho người dùng tiền điện tử trở nên thân thiện.

Nhà nghiên cứu bảo mật của Tổ chức Ethereum, Yoav Weiss đã đưa ra thông báo bất ngờ tại WalletCon ở Denver rằng các hợp đồng cốt lõi cho ERC-4337 — được các nhà phát triển blockchain gọi là tài khoản trừu tượng — đã vượt qua cuộc test của Open Zeppelin và sẽ được cung cấp trên mọi Máy ảo Ethereum ( EVM) mạng tương thích bao gồm Polygon, Optimism, Arbitrum, BNB Smart Chain, Avalanche và Gnosis Chain.

Người dùng mới sẽ không còn cần phải tìm hiểu về các cụm từ gốc phức tạp hoặc quy trình kỹ thuật thiết lập ví để tham gia vào thế giới tiền điện tử phi tập trung, Weiss nói với Cointelegraph.

Một tỷ người dùng tiếp theo sẽ không viết 12 từ trên một tờ giấy. Người bình thường không làm điều đó, ông nói. Chúng tôi cần cung cấp cho họ khả năng sử dụng tốt hơn, họ không cần phải suy nghĩ về các khóa mật mã.

Tính năng trừu tượng hóa tài khoản cũng cho phép lưu trữ các khóa mật mã duy nhất được sử dụng cho tiền điện tử trên các mô-đun bảo mật tiêu chuẩn của điện thoại thông minh, nâng cấp chúng thành ví phần cứng trên thực tế. Tuy nhiên, màn hình vẫn là một vấn đề bảo mật so với ví phần cứng truyền thống và chi phí gas ban đầu có thể bị cấm trên mạng chính — bất chấp việc các chuỗi EVM và Lớp 2 khác có mức phí đủ thấp để làm cho nó khả thi.

Nó cũng cho phép sử dụng xác thực hai yếu tố; ký giao dịch trên điện thoại của bạn bằng dấu vân tay hoặc quét khuôn mặt; thiết lập giới hạn chi tiêu hàng tháng trên một tài khoản; và việc sử dụng các khóa phiên để chơi các trò chơi blockchain mà không cần phải liên tục phê duyệt các giao dịch.

Người dùng bị mất điện thoại hoặc thiết bị có thể sử dụng tính năng khôi phục tài khoản xã hội được vốn hóa theo thời gian thông qua một nhóm bạn bè đáng tin cậy hoặc thậm chí là một dịch vụ thương mại. Weiss đã nói:

Nó cung cấp cho bạn các tính năng giống như ngân hàng mà không cần phải tin tưởng ngân hàng.

Tiêu chuẩn đã được phát triển trong hai năm với nhóm được tài trợ thông qua các khoản tài trợ từ Ethereum Foundation. bất chấp việc chức năng tương tự có sẵn trên ví hợp đồng thông minh từ Argent và Gnosis, các giải pháp này yêu cầu các thành phần tập trung được gọi là rơle để thanh toán phí gas trong khi ERC-4337 phân cấp toàn bộ hệ thống.

Weiss là một trong những tác giả chính của Đề xuất cải tiến Etherum (EIP) 4337, đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin và năm người khác.

Đã có rất nhiều đề xuất cho phép trừu tượng hóa tài khoản trước đó nhưng tất cả đều yêu cầu một Hark Fork khó khăn của Ethereum và nhường chỗ cho các nâng cấp cấp bách hơn như giữ. ERC-4337 là một phương pháp thay thế sử dụng cơ sở hạ tầng phi tập trung được gọi là gói.

Nói một cách rất đơn giản, quy trình hoạt động như sau: một chiếc ví thông minh ký một thao tác của người dùng, thao tác này sẽ được kích hoạt tới một memPool đặc biệt, về cơ bản chỉ là một hàng đợi giao dịch có tổ chức (bất chấp việc là một hàng đợi khác với memPool thông thường của Ethereum).

Các gói giống như máy khai thác hoặc trình xác thực, lấy hoạt động của người dùng từ memPool và trả lại kết quả mong muốn cho ví. Các gói cũng thanh toán gas (phí giao dịch) cần thiết và được bồi thường bởi tài khoản hợp đồng người dùng hoặc bởi bên thứ ba được gọi là người quản lý thanh toán. Đây có thể là một ứng dụng phi tập trung (DApp) hoặc nó có thể là một nhà cung cấp ví.

Bộ đóng gói cấp sản xuất đầu tiên được triển khai trên mạng chính là từ nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và ví điện tử Stackup, nhưng nhiều bộ khác sẽ sớm ra mắt. Nó không được phép; Weiss nói rằng bất cứ ai cũng có thể chạy một gói. Nó không thể kiểm duyệt được.

Tài khoản thông minh hay còn gọi là tài khoản trừu tượng đang hình thành như một chủ đề chính cho tiền điện tử vào năm 2023. Công nghệ này đã được tích hợp sẵn vào các giải pháp lớp 2 zk-Rollup của StarkWare và zkSync và Visa đã thiết kế một hệ thống thanh toán hóa đơn tiền điện tử tự động sử dụng của nó.

John Rising, người đồng sáng lập Stackup, đã tweet trong tuần này rằng một lợi thế bổ sung của việc trừu tượng hóa tài khoản là các dự án có thể sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu để giới thiệu người dùng mới thay vì các thuật ngữ kỹ thuật phức tạp.

Vì hợp đồng xử lý nội dung bí truyền của blockchain nên bạn không cần phải sử dụng các từ như 'gas' hoặc 'nonce' để mô tả chính xác những gì đang xảy ra. Đây là một chiến thắng to lớn cho việc chấp nhận và bảo mật tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trừu tượng hóa tài khoản, ERC-4337, Vitalik Buterin, Yoav Weiss, Ethereum Foundation, Tài khoản thông minh,