Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. FBI cảnh báo về lừa đảo lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội

FBI cảnh báo về lừa đảo lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội

06/08/2023 09:40 read143
FBI cảnh báo về lừa đảo lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội

FBI đã cảnh báo rằng những kẻ chiếm đoạt tài khoản cố gắng tạo ra cảm giác cấp bách với các bài đăng của họ và kêu gọi mọi người test bất kỳ trang web hoặc cơ hội tiềm năng nào trước khi nhấp vào nó.

Cục Điều tra Liên bang đã cảnh báo về những kẻ tội phạm đang chiếm quyền điều khiển các tài khoản truyền thông xã hội và giả làm người hợp pháp trong không gian Token và tiền điện tử không thể thay thế.

Nó cũng làm dấy lên mối lo ngại về các trang web giả mạo lừa nạn nhân nghĩ rằng họ đang sử dụng các nền tảng hợp pháp nhằm đánh cắp NFT/tiền điện tử của họ.

Cảnh báo được đưa ra khi số lượng nạn nhân bị rút tiền từ hai loại phương thức lừa đảo này tiếp tục gia tăng.

Liên kết lừa đảo gần đây đã được tin tặc tweet từ tài khoản Twitter của người sáng lập Uniswap Hayden Adams. Nguồn: Twitter

Trong một thông báo dịch vụ công ngày 4 tháng 8, FBI kêu gọi mọi người cảnh giác với những kẻ phạm tội mạo danh là nhà phát triển NFT hợp pháp trong các âm mưu lừa đảo tài chính nhắm mục tiêu đến những người dùng tích cực trong cộng đồng NFT.

Tội phạm có quyền truy cập trực tiếp vào các tài khoản truyền thông xã hội của nhà phát triển NFT hoặc tạo các tài khoản gần như giống hệt nhau để quảng bá các bản phát hành NFT mới. Các bài đăng lừa đảo thường nhằm mục đích tạo ra cảm giác cấp bách, sử dụng các cụm từ như "nguồn cung hạn chế" và đề cập đến chương trình khuyến mãi là "bất ngờ" hoặc không báo trước.

Các liên kết được cung cấp trong các thông báo này là các liên kết lừa đảo hướng nạn nhân đến một trang web giả mạo dường như là một phần mở rộng hợp pháp của một dự án NFT cụ thể, FBI cho biết thêm.

Khi định giá chung, các trang web lừa đảo nhắc mọi người kết nối ví của họ để yêu cầu hoặc mua NFT, nhưng thay vào đó lại được kết nối với một hợp đồng thông minh tiêu hao, dẫn đến mất tiền hoặc tài sản của người đó.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đôi khi nó có thể phức tạp hơn thế. Có một số cách khác mà mọi người có thể rút tiền của họ ngay cả khi không trực tiếp chọn kết nối ví của họ với một trang web đáng ngờ.

Vào một tháng Tư. 5 X (Twitter), người dùng @robbyhammz tuyên bố rằng họ đã nhấp nhầm vào trang web thị trường NFT giả mạo Look Rare Rare và không kết nối ví nóng của họ, nhưng vẫn bị đánh cắp số NFT trị giá hơn 300.000 đô la.

Đáng báo động là trang web giả mạo đã được quảng cáo ở đầu kết quả tìm kiếm của Google dưới dạng quảng cáo trả phí, đây là vấn đề đã tồn tại từ lâu mà Google chưa giải quyết được.

Có rất nhiều cuộc tranh luận trong các bình luận về việc nạn nhân có thể rút NFT của họ như thế nào mà không cần kết nối ví của họ.

Một số lập luận rằng phần mềm độc hại cho phép truy cập hoặc kiểm soát PC của nạn nhân đang hoạt động, trong khi những người khác cho rằng trang web lừa đảo có thể đã ẩn một liên kết chữ ký ví MetaMask ở đâu đó mà người dùng vô tình nhấp vào.

Cùng ngày, nền tảng chống lừa đảo Web3 Scam Sniffer đã tweet rằng một người khác cũng đã mất Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và Pepe ($PEPE) trị giá 446.000 đô la do một liên kết lừa đảo.

Scam Sniffer chỉ ra rằng địa chỉ Pink Drainer đứng đằng sau vụ tấn công lừa đảo, trong khi ZachXBT nhấn mạnh rằng nó có thể đã xảy ra thông qua hai liên kết airdrop giả được quảng bá bởi @AvalancheApp và @QwQiao — hai tài khoản đã bị tấn công trong 24 giờ qua.

Trong cảnh báo của FBI, nó đã vạch ra một số mẹo để mọi người tự bảo vệ mình khỏi những kiểu lừa đảo này.

FBI nhấn mạnh rằng mọi người nên nghiên cứu và test bất kỳ cơ hội nào, chẳng hạn như giảm hoặc quà tặng NFT bất ngờ trước khi nhấp vào liên kết. Nó cũng kêu gọi mọi người test kỹ xem có bất kỳ sự khác biệt nào trong URL trang web hoặc tên tài khoản để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ mạo danh.

Tạp chí: Rủi ro tiền gửi: Nền tảng giao dịch tiền điện tử thực sự làm gì với tiền của bạn?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FBI, Lừa đảo NFT, Liên kết lừa đảo, Lừa đảo lừa đảo, Liên kết rút, Địa chỉ Drainer, Array,