Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. FTX tiếp tục thanh toán cho nhân viên và nhà thầu sau nhiều tuần trong tình trạng lấp lửng

FTX tiếp tục thanh toán cho nhân viên và nhà thầu sau nhiều tuần trong tình trạng lấp lửng

29/11/2022 09:20 read142
FTX tiếp tục thanh toán cho nhân viên và nhà thầu sau nhiều tuần trong tình trạng lấp lửng

Các khoản thanh toán sẽ loại trừ cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried và một số cựu giám đốc điều hành bao gồm Gary Wang, Nishad Singh và Caroline Ellison của Alameda.

Sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX đã thông báo sẽ nối lại các khoản thanh toán bằng tiền mặt thông thường, tiền lương và lợi ích cho các nhân viên còn lại của mình trên khắp thế giới.

Thông báo đến từ Giám đốc điều hành mới của FTX, John Ray III vào ngày 28 tháng 11, khi chuyên gia về mất khả năng thanh toán có vẻ sẽ giúp FTX và khoảng 101 công ty liên kết của nó (FTX Con nợ) vượt qua Tòa án Phá sản Hoa Kỳ ở Delaware.

"Với sự chấp thuận của Tòa án đối với các kiến nghị trong Ngày đầu tiên của chúng tôi và công việc đang được thực hiện về quản lý tiền mặt toàn cầu, tôi hài lòng rằng tập đoàn FTX đang nối lại các khoản thanh toán tiền lương và lợi ích bằng tiền mặt thông thường cho các nhân viên còn lại của chúng tôi trên khắp thế giới.

FTX cũng đang thực hiện thanh toán bằng tiền mặt cho các nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ ngoài Hoa Kỳ được chọn khi cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh, tuân theo các giới hạn được Tòa án Phá sản phê duyệt, ông nói thêm.

Thông báo được đưa ra khoảng 10 ngày sau khi các con nợ của FTX đệ đơn yêu cầu trả tiền bồi thường và lợi ích trước thời hạn cho nhân viên và nhà thầu tại tòa án phá sản Delaware vào ngày 19 tháng 11, không bao gồm các khoản thanh toán cho cựu Giám đốc điều hành và người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried, cùng với Gary Wang, Nishad Singh và Caroline Ellison.

Thông báo mới nhất có nghĩa là các nhân viên và nhà thầu còn lại của FTX sẽ nhận được gần ba tuần lương, khoản tiền này có lẽ đã bị tạm dừng sau khi công ty nộp đơn xin phá sản vào ngày 11 tháng 11.

Ray thừa nhận khó khăn tài chính đối với nhân viên FTX và nhà thầu nước ngoài do chậm thanh toán và cảm ơn họ đã hỗ trợ.

Chúng tôi nhận thấy khó khăn do việc tạm thời gián đoạn các khoản thanh toán này gây ra và cảm ơn tất cả các nhân viên và đối tác quý báu của chúng tôi vì sự hỗ trợ của họ."

Khoản cứu trợ sẽ bao gồm các khoản thanh toán bằng tiền mặt cho người lao động tại FTX Trading và 101 công ty liên kết khác kể từ khi nộp đơn phá sản vào ngày 11 tháng 11, bên cạnh nhiều nhà cung cấp và nhà cung cấp dịch vụ vẫn cần được FTX thanh toán.

Tuy nhiên, việc nối lại thanh toán sẽ không áp dụng cho tất cả các công ty con của FTX và các công ty liên quan.

Tại Bahamas, nơi nền tảng giao dịch tiền điện tử đặt trụ sở chính, chỉ những nhân viên và nhà thầu của FTX Con nợ mới được cứu trợ, chứ không phải những người đã làm việc cho FTX Digital Markets, vốn phải tuân theo một thủ tục bán tháo riêng ở Bahamas.

Quy định này cũng sẽ không áp dụng cho các nhân viên và nhà thầu làm việc tại Úc của FTX Australia và công ty con FTX Express, những công ty cũng phải chịu các thủ tục tố tụng riêng tại Úc.

Vào ngày 22 tháng 11, FTX Trading thông báo rằng họ đã được phê duyệt tạm thời và cuối cùng cho tất cả các kiến nghị "Ngày đầu tiên" đối với các vấn đề liên quan đến việc nộp đơn phá sản vào ngày 11 tháng 11.

Vào thời điểm đó, Ray cho biết ông mong đợi các hành động sẽ đẩy nhanh các nỗ lực của Bên nợ FTX để hoàn trả cho các Bên giữ cổ phần khác bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của nền tảng giao dịch, chẳng hạn như người dùng và chủ nợ FTX, với Giám đốc điều hành mới gợi ý rằng việc mua lại tài sản FTX tiềm năng có thể có lợi Những người giữ cổ phần càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, một số luật sư về mất khả năng thanh toán cảnh báo rằng quá trình này có thể mất nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ do tính phức tạp và phạm vi của sự sụp đổ của FTX.

Luật sư về phá sản Stephen Earel, đối tác tại Co Cordis ở Úc gần đây đã nói với Cointelegraph rằng tòa án sẽ mất vài năm, nếu không muốn nói là hàng thập kỷ, để xác định ai sở hữu tài sản tiền điện tử nào trước khi đưa ra kế hoạch phân phối lại các khoản tiền đó.

Chỉ riêng FTX Trading đã nợ 50 chủ nợ hàng đầu của mình 3,1 tỷ đô la, theo một tài liệu được đệ trình như một phần của thủ tục phá sản theo Chương 11.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bahamas, Kiến nghị ngày đầu tiên, Kiến nghị, Nhân viên, Nhà thầu, Thanh toán, Tiền lương, Quyền lợi, Con nợ, Chủ nợ, Mất khả năng thanh toán, Stephen Earel, Gary Wang, Nishad Singh, Caroline Ellison.,