Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Gánh nặng nhưng không phải là mối đe dọa: Luật mới của EU có thể ảnh hưởng như thế nào đến stablecoin

Gánh nặng nhưng không phải là mối đe dọa: Luật mới của EU có thể ảnh hưởng như thế nào đến stablecoin

18/07/2022 05:55 read126
Gánh nặng nhưng không phải là mối đe dọa: Luật mới của EU có thể ảnh hưởng như thế nào đến stablecoin

Ngoài các yêu cầu nghiêm ngặt đối với các nhà phát hành stablecoin, còn có các lĩnh vực khác cần quan tâm trong quy định sắp tới của EU.

Năm 2022 không chỉ chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ của các loại tiền điện tử hàng đầu và thị trường tài chính nói chung mà còn cả các khuôn khổ pháp lý chính cho tiền điện tử ở các khu vực pháp lý nổi bật. Và trong khi dự luật tiền điện tử, được đồng tài trợ bởi các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis và Kirsten Gillibrand, vẫn còn một chặng đường dài phía trước, thì đối tác châu Âu của nó, Markets in Crypto-Assets (MiCA), cuối cùng đã thực hiện được thông qua các cuộc đàm phán Ba bên.

Vào ngày 30 tháng 6, Stefan Berger, thành viên Nghị viện Châu Âu và là báo cáo viên cho quy định MiCA, tiết lộ rằng một thỏa thuận cân bằng đã được thực hiện, điều này đã đưa Liên minh Châu Âu trở thành lục địa đầu tiên có quy định về tài sản tiền điện tử. Thỏa thuận có thực sự cân bằng như vậy không và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến tiền điện tử nói chung và một số lĩnh vực quan trọng nhất của nó nói riêng?

Không có lệnh cấm trực tiếp, nhưng có sự giám sát chặt chẽ hơn

Ngành công nghiệp đã đáp ứng dự thảo MiCA mới nhất với phản ứng trái chiều - sự lạc quan thận trọng của một số chuyên gia đã bị phản đối bởi chẩn đoán về khả năng hoạt động không hiệu quả trên Twitter. bất chấp việc gói này đã giảm một trong những phần đáng báo động nhất của nó, đó là lệnh cấm khai thác Proof-Of-Work (PoW) trên thực tế, nhưng nó vẫn chứa một số hướng dẫn gây tranh cãi, đặc biệt là liên quan đến stablecoin.

Trớ trêu thay, khi đánh giá rủi ro do stablecoin gây ra cho hệ thống kinh tế, Ủy ban Châu Âu đã chọn một sự kết hợp của các phương án vừa phải, tránh khỏi lệnh cấm hoàn toàn, được dán nhãn trong tài liệu là Phương án 3:

Phương án 3 sẽ không phù hợp với các mục tiêu đặt ra ở cấp độ EU nhằm thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực tài chính. Hơn nữa, Phương án 3 có thể thoát khỏi một số rủi ro ổn định tài chính chưa được giải quyết, nếu người tiêu dùng EU sử dụng rộng rãi 'stablecoin' được phát hành ở các nước thứ ba.

Cách tiếp cận đã chọn đủ điều kiện cho stablecoin là một tương tự gần giống với định nghĩa tiền điện tử của Liên minh Châu Âu nhưng không xem các chỉ thị về Tiền điện tử và Dịch vụ thanh toán hiện có là phù hợp để giải quyết vấn đề. Do đó, nó đề xuất một loạt các hướng dẫn mới nghiêm ngặt hơn.

Yêu cầu nổi bật nhất đối với các nhà phát hành Token tham chiếu tài sản là 2% số tiền trung bình của tài sản dự trữ, điều này bắt buộc các nhà phát hành phải lưu trữ trong quỹ của họ tách biệt với dự trữ. Điều đó sẽ khiến Tether, công ty tuyên bố có hơn 70 tỷ đô la dự trữ, giữ 1,4 tỷ đô la riêng để tuân thủ yêu cầu. Với lượng dự trữ của Circle (55 tỷ USD), con số đó sẽ là 1,1 tỷ USD.

Một tiêu chuẩn khác gây ra sự náo động từ cộng đồng là giới hạn hàng ngày cho các giao dịch, được đặt ở mức 200 triệu euro. Với khối lượng giao dịch hàng ngày trong 24 giờ của Tether (USDT) ở mức 50,40 tỷ đô la (48,13 tỷ euro) và USD Coin (USDC) ở mức 5,66 tỷ đô la (5,40 tỷ euro), một tiêu chuẩn như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến tranh cãi pháp lý.

Gần đây: Các khoản thanh toán tiền điện tử đạt được nền tảng nhờ các bộ xử lý thanh toán tập trung

Ngoài ra, hướng dẫn đặt ra một số thủ tục chính thức tiêu chuẩn cho các tổ chức phát hành stablecoin, chẳng hạn như nghĩa vụ đăng ký pháp nhân ở Liên minh Châu Âu và cung cấp báo cáo hàng quý và White Papers với các yêu cầu tiết lộ bắt buộc.

Ngoài stablecoin

Một số không coi các nguyên tắc nghiêm ngặt của MiCA đối với stablecoin là mối đe dọa chính. Candace Kelly, giám đốc pháp lý và người đứng đầu các vấn đề chính sách và chính phủ tại Stellar Development Foundation, tin rằng, bất chấp việc vẫn chưa hoàn hảo, nhưng khuôn khổ sẽ giúp ngành công nghiệp tiền điện tử hiểu rõ hơn về vị trí của EU. Cô ấy nói với Cointelegraph:

Gánh nặng, có. Một mối đe dọa hiện hữu, không. Một stablecoin sẽ có thể tồn tại đúng với tên gọi của nó và rõ ràng là Liên minh Châu Âu đang cố gắng thực hiện điều này bằng cách đặt ra các tiêu chuẩn bắt buộc trách nhiệm giải trình.

Budd White, giám đốc sản phẩm và đồng sáng lập của công ty tuân thủ tiền điện tử Tacen, nói với Cointelegraph rằng những lo ngại về giới hạn đối với các giao dịch hàng ngày có thể gây trở ngại cho việc áp dụng hàng loạt các tổ chức ở châu Âu. Tuy nhiên, ông không thấy nhu cầu 2% đặc biệt đáng lo ngại, coi đây là một bước để cân bằng giữa niềm tin và quyền riêng tư và cung cấp một lớp bảo hiểm cho các nhà đầu tư:

Nó có thể hạn chế khả năng tham gia thị trường của một số người chơi nhỏ, nhưng nó sẽ giới thiệu một lượng tin tưởng cần thiết vào hệ thống - đây là một cải tiến đáng kể.

Vào cuối ngày, White coi MiCA là một bước tiến cực kỳ quan trọng đối với quy định về tiền điện tử ở EU, bất chấp việc một số lo lắng trong ngành là chính đáng. Anh ấy thu hút sự chú ý đến một phần khác của quy định, cụ thể là hướng dẫn về Token không thể ăn được (NFT). Định nghĩa hiện tại gần giống nhất NFT với chứng khoán được quản lý, để lại chỗ trống cho việc giải thích nghệ thuật và sưu tầm NFT.

Theo ý kiến của Kelly, vẫn còn một lĩnh vực đáng quan tâm khác trong MiCA ngoài stablecoin - các yêu cầu xác minh của nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (CASP). bất chấp việc khuôn khổ tránh bao gồm ví cá nhân trong phạm vi của nó, Kelly nghi ngờ chế độ xác minh quyền sở hữu ví cá nhân bằng CASP và sau đó áp dụng quy trình Biết khách hàng của bạn và Chống rửa tiền dựa trên rủi ro sẽ trở nên khá nặng nề đối với CASP vì chúng sẽ có để tương tác với người dùng cá nhân, thay vì các tổ chức giám sát, để đáp ứng các yêu cầu:

Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ thấy các giải pháp mới và sáng tạo từ ngành công nghiệp sẽ giúp giảm bớt gánh nặng này.

Michael Bentley, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của giao thức cho vay Euler có trụ sở tại London, cũng tích cực về khả năng hỗ trợ đổi mới và trấn an thị trường của MiCA. Tuy nhiên, anh ấy nghi ngờ về các yêu cầu báo cáo cá nhân đối với các khoản chuyển khoản hơn 1.000 euro, điều này có thể quá nặng nề đối với nhiều nhà đầu tư tiền điện tử bán lẻ:

Việc không tuân thủ, dù là cố ý hay cách khác, đều có thể được sử dụng để tạo ra ấn tượng rằng những người bình thường đang tham gia vào các hoạt động bất chính. Không rõ cơ sở bằng chứng nào đã được sử dụng để xác định mức cắt giảm 1.000 euro hoặc liệu có cần giám sát hàng loạt các công dân bình thường để giải quyết vấn đề rửa tiền hay không.

Mối đe dọa đối với đồng euro kỹ thuật số?

Nếu không phải là một mối đe dọa hoàn toàn tồn tại vào thời điểm này, thì các hướng dẫn của Châu Âu về stablecoin có thể hiện mong muốn của EU để cuối cùng vượt qua các loại tiền kỹ thuật số tư nhân với dự án đồng euro kỹ thuật số của riêng mình không?

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã khởi động giai đoạn điều tra kéo dài hai năm về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) vào tháng 7 năm 2021, với khả năng phát hành vào năm 2026. Một tài liệu làm việc gần đây đề xuất CBDC ẩn danh có thể phù hợp hơn so với thanh toán kỹ thuật số truyền thống đã thu hút làn sóng chỉ trích của công chúng.

White thừa nhận rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu mục tiêu của EU là vượt qua các đối thủ cạnh tranh để tạo ra CBDC của riêng mình nhưng không tin rằng nó có thể thành công. Theo ý kiến của ông, đã quá muộn, vì các stablecoin độc lập đã trở nên quá phổ biến để bị loại khỏi thị trường. Đồng thời, một loại tiền kỹ thuật số khả thi do chính phủ hậu thuẫn vẫn chưa được tạo ra và sự phát triển đó sẽ yêu cầu thử nghiệm và sai sót:

Bất chấp áp lực từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong việc tạo ra CBDC của riêng mình, tôi hy vọng stablecoin vẫn phù hợp với cả nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Đối với Dixon, đây không phải là một cuộc trò chuyện. Cô ấy coi tình huống tốt nhất là tình huống trong đó stablecoin và CBDC cùng tồn tại và bổ sung cho nhau. Đối với các tình huống sử dụng thanh toán xuyên biên giới, các ngân hàng trung ương sẽ cần phải làm việc cùng nhau về tiêu chuẩn hóa để cho phép khả năng tương tác và giảm số lượng trung gian cần thiết để xử lý một giao dịch.

Gần đây: Andorra bật đèn xanh cho Bitcoin và blockchain với Đạo luật tài sản kỹ thuật số

Trong khi đó, việc áp dụng stablecoin trên toàn cầu sẽ tiếp tục phát triển. Do đó, chúng ta sẽ mong đợi nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ sử dụng stablecoin để gửi và nhận thanh toán xuyên biên giới do khả năng chi trả và tốc độ giao dịch:

Các hình thức kiếm tiền khác nhau phục vụ các sở thích và nhu cầu cá nhân khác nhau. Bằng cách tăng cường hệ thống chuyển khoản, thẻ tín dụng và tiền mặt hiện có với những cải tiến như CBDC và stablecoin, chúng tôi có thể bắt đầu tạo ra các dịch vụ tài chính phục vụ tất cả mọi người.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Stablecoin, Tether,