Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá bitcoin bám vào mức 22 nghìn đô la khi các nhà đầu tư hiểu được các hành động gần đây của SEC và báo cáo CPI

Giá bitcoin bám vào mức 22 nghìn đô la khi các nhà đầu tư hiểu được các hành động gần đây của SEC và báo cáo CPI

15/02/2023 00:10 read81
Giá bitcoin bám vào mức 22 nghìn đô la khi các nhà đầu tư hiểu được các hành động gần đây của SEC và báo cáo CPI

Giá bitcoin đã lấy lại mức 22.000 đô la, nhưng đang chờ hành động pháp lý chống lại stablecoin và báo cáo CPI ngày nay là ưu tiên hàng đầu của nhiều nhà đầu tư.

Sau 20 ngày giữ mức hỗ trợ 22.500 đô la, giá Bitcoin (BTC) cuối cùng đã bị phá vỡ vào ngày 9 tháng 2. Các nhà đầu tư lạc quan đã đặt hy vọng vào việc tăng giá bền vững, nhưng điều này đã bị thay thế bằng phạm vi giao dịch chặt chẽ với mức kháng cự 22.000 đô la .

Xu hướng giảm thậm chí còn đáng lo ngại hơn vì SP 500 đang giao dịch gần mức cao nhất trong sáu tháng, tuy nhiên thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn vẫn tiếp tục điều chỉnh.

Áp lực pháp lý, chủ yếu ở Hoa Kỳ, có thể giải thích hiệu suất mờ nhạt gần đây của Bitcoin. Để bắt đầu, vào ngày 9 tháng 1, nền tảng giao dịch Kraken đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban nền tảng giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) để ngừng cung cấp dịch vụ Staking cho khách hàng Hoa Kỳ. Công ty tiền điện tử cũng đã đồng ý trả 30 triệu đô la tiền bồi thường, tiền lãi theo phán quyết và hình phạt dân sự.

Vào ngày 10 tháng 2, công ty cho vay tiền điện tử Nexo Capital đã thông báo rằng sản phẩm Kiếm lãi mang lại lợi nhuận cho khách hàng Hoa Kỳ sẽ ngừng hoạt động vào tháng Tư. Nexo đã chỉ ra khoản thanh toán trị giá 45 triệu đô la với SEC và các cơ quan quản lý khác vào ngày 19 tháng 1 là lý do khiến dịch vụ tạm dừng.

Chủ tịch SEC Hoa Kỳ Gary Gensler đã đưa ra cảnh báo cho các công ty tiền điện tử vào ngày 10 tháng 1 để "tham gia và tuân theo luật", giải thích rằng mô hình kinh doanh của họ "đầy rẫy xung đột" và tuyên bố rằng họ cần "tháo gỡ" các sản phẩm đi kèm. Gensler nói rằng những công ty như vậy phải đăng ký với SEC.

Một đòn khác giáng vào cảm xúc của thị trường tiền điện tử xảy ra vào ngày 13 tháng 2 sau khi Công ty Paxos Trust thông báo chấm dứt mối quan hệ với Binance đối với stablecoin BUSD được chốt bằng đồng đô la Mỹ có thương hiệu trong bối cảnh các nhà quản lý bang New York đang tiến hành điều tra.

Vào ngày 14 tháng 2, Hoa Kỳ sẽ báo cáo dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của tháng Giêng, dữ liệu này sẽ tiết lộ liệu việc tăng giá có bị giảm bớt sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất hay không. Thông thường, tỷ lệ lạm phát thấp hơn sẽ được tôn vinh vì nó làm giảm áp lực kiềm chế nền kinh tế đối với Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED). Nhưng mặt khác, nhu cầu của người tiêu dùng thấp hơn có khả năng gây áp lực lên thu nhập của công ty, điều này có thể gây ra môi trường suy thoái hơn nữa.

Hãy xem xét các số liệu phái sinh Bitcoin để hiểu rõ hơn về vị trí của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong điều kiện thị trường hiện tại.

Nhu cầu stablecoin ở châu Á suy yếu, nhưng có dấu hiệu phục hồi

Một cách tuyệt vời để đo lường nhu cầu tổng thể về tiền điện tử ở châu Á là phí bảo hiểm USD Coin (USDC), đây là sự khác biệt giữa các giao dịch ngang hàng có trụ sở tại Trung Quốc và đồng đô la Mỹ.

Nhu cầu mua quá mức có xu hướng gây áp lực lên chỉ báo trên giá trị hợp lý ở mức 104% và trong các thị trường giảm giá, ưu đãi thị trường của stablecoin tràn ngập, gây ra mức chiết khấu 4% hoặc cao hơn.

USDC ngang hàng so với USD/CNY. Nguồn: OKX

Hiện tại, phí bảo hiểm USDC ở mức 2%, giảm từ mức 3% vào ngày 6 tháng 2, cho thấy nhu cầu mua stablecoin đang giảm ở châu Á. Tuy nhiên, chỉ báo vẫn tích cực, cho thấy hoạt động mua vừa phải từ các nhà đầu tư bán lẻ bất chấp xu hướng giảm giá Bitcoin 6% trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, người ta nên theo dõi thị trường hợp đồng tương lai BTC để hiểu vị thế của các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Phí bảo hiểm tương lai đã từ bỏ phạm vi từ trung tính đến tăng giá

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường tránh hợp đồng tương lai hàng quý do chênh lệch giá so với thị trường giao ngay. Trong khi đó, các nhà đầu tư chuyên nghiệp thích các công cụ này hơn vì chúng ngăn chặn sự biến động của tỷ lệ tài trợ trong hợp đồng tương lai vĩnh viễn.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai 3 tháng của Bitcoin. Nguồn: Laevitas.ch

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai ba tháng nên giao dịch trong khoảng từ +4% đến +8% ở các thị trường lành mạnh để trang trải chi phí và rủi ro liên quan. Do đó, khi giao dịch tương lai dưới phạm vi này, nó cho thấy sự thiếu tự tin từ người mua đòn bẩy. Đây thường là một chỉ báo giảm giá.

Biểu đồ cho thấy đà đi xuống khi phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Bitcoin đã phá vỡ dưới ngưỡng giữ trung tính 4% vào ngày 8 tháng 2. Chuyển động này thể hiện sự quay trở lại cảm xúc từ trung tính đến giảm giá đã phổ biến cho đến giữa tháng 1.

Các nhà đầu tư tiền điện tử đang mong đợi thêm áp lực từ các cơ quan quản lý

bất chấp việc mức giảm 9% của Bitcoin kể từ lần test mức kháng cự 24.000 đô la thất bại vào ngày 2 tháng 2 có vẻ không mấy khả quan, nhưng luồng tin tức tiêu cực về quy định áp đảo đã khiến các nhà đầu tư chuyên nghiệp trở nên ác cảm với rủi ro.

Đồng thời, thị trường truyền thống tìm kiếm thêm dữ liệu trước khi thêm các vị thế tăng giá. Ví dụ, các nhà đầu tư thà đợi cho đến khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) của Hoa Kỳ thể hiện niềm tin vào việc kết thúc phong trào tăng lãi suất.

Hiện tại, tỷ lệ cược có lợi cho người bán vì sự không chắc chắn về quy định tạo ra môi trường thuận lợi cho sự sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ — ngay cả khi tin tức không liên quan đến Bitcoin và tập trung vào nền tảng giao dịch tiền điện tử và stablecoin.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Kraken, Binance, Quy định, Tương lai, Phí bảo hiểm, CPI,