Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá bitcoin chạy đua tới 27 nghìn đô la, nhưng sự phục hồi nhanh chóng không được xác nhận bởi dữ liệu thị trường

Giá bitcoin chạy đua tới 27 nghìn đô la, nhưng sự phục hồi nhanh chóng không được xác nhận bởi dữ liệu thị trường

09/06/2023 05:05 read84
Giá bitcoin chạy đua tới 27 nghìn đô la, nhưng sự phục hồi nhanh chóng không được xác nhận bởi dữ liệu thị trường

Giá BTC phục hồi nhanh chóng từ mức thấp trong tuần này, nhưng dữ liệu phái sinh gợi ý rằng con đường đầy thử thách đang ở phía trước.

Bitcoin có thể đã thể hiện sức mạnh bằng cách nhanh chóng phục hồi từ mức hỗ trợ 25.500 đô la vào ngày 6 tháng 6, nhưng điều đó không có nghĩa là việc vượt qua 27.500 đô la sẽ là một nhiệm vụ dễ dàng.

Các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng cơ quan quản lý sẽ giám sát chặt chẽ hơn sau khi FTX phá sản vào tháng 11 năm 2022, bao gồm cả các vụ kiện gần đây chống lại Coinbase và Binance.

Tổng cộng có tám hành động thực thi liên quan đến tiền điện tử đã được Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) thực hiện trong sáu tháng qua. Một số nhà phân tích cho rằng SEC đang cố chuộc lỗi vì đã không kiểm soát được FTX bằng cách có hành động chống lại hai nền tảng giao dịch hàng đầu này.

Ngoài ra, nhìn ở một góc độ rộng hơn, các nhà đầu tư lo ngại rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sắp xảy ra, điều này hạn chế khả năng tăng giá của các tài sản rủi ro như cổ phiếu, tiền điện tử và các thị trường mới nổi.

Khu vực đồng euro bước vào suy thoái trong quý đầu tiên của năm nay, theo ước tính sửa đổi từ cơ quan thống kê khu vực, Eurostat, công bố ngày 8 tháng 6. Hoạt động kinh tế yếu kém có thể hạn chế khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục tăng lãi suất để giải quyết lạm phát.

Tỷ phú Ray Dalio, người sáng lập Bridgewater Associates, cho biết Hoa Kỳ đang chứng kiến lạm phát cao dai dẳng cùng với lãi suất thực tăng cao. Dalio đã cảnh báo về một đề nghị nợ quá mức trong bối cảnh thiếu người mua, điều này đặc biệt đáng lo ngại vì chính phủ Hoa Kỳ đang rất muốn huy động tiền mặt sau khi trần nợ được áp dụng.

Dữ liệu kinh tế vĩ mô gần đây hầu hết là tiêu cực, đặc biệt là sau khi Trung Quốc công bố xu hướng giảm nhập khẩu 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào ngày 6 tháng 6. Hơn nữa, Nhật Bản đã công bố tổng sản phẩm quốc nội giảm 0,3% so với quý trước vào ngày 7 tháng 6.

Hãy xem xét các số liệu phái sinh Bitcoin (BTC) để hiểu rõ hơn về vị thế của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong bối cảnh môi trường toàn cầu yếu hơn.

Biên độ bitcoin và hợp đồng tương lai ủng hộ đà tăng

Thị trường ký quỹ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các nhà đầu tư chuyên nghiệp được định vị vì chúng cho phép các nhà đầu tư vay tiền điện tử để tận dụng vị thế của họ.

OKX, chẳng hạn, cung cấp chỉ báo cho vay ký quỹ dựa trên tỷ lệ stablecoin/BTC. các nhà đầu tư có thể tăng mức độ tiếp xúc bằng cách vay stablecoin để mua Bitcoin. Mặt khác, những người vay Bitcoin chỉ có thể đặt cược vào xu hướng giảm của giá tiền điện tử.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ OKX stablecoin/BTC. Nguồn: OKX

Biểu đồ trên cho thấy tỷ lệ cho vay ký quỹ của các nhà đầu tư OKX tăng giá nhanh chóng vào ngày 5 tháng 6 sau khi Bitcoin giảm 7% xuống còn 25.500 đô la. Những nhà đầu tư đó có thể bị bất ngờ khi chỉ báo đạt mức ấn tượng 62 ủng hộ mua dài hạn, điều này rất bất thường và không bền vững.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ của OKX được điều chỉnh thành 34 vào ngày 6 tháng 6, do các giao dịch mua dài hạn có đòn bẩy buộc phải giảm mức độ rủi ro và ký quỹ bổ sung có khả năng được ký gửi.

Các nhà đầu tư cũng nên phân tích chỉ số từ dài đến ngắn hạn của hợp đồng tương lai Bitcoin, vì nó loại trừ các yếu tố bên ngoài có thể chỉ ảnh hưởng đến thị trường ký quỹ.

tỷ lệ mua-bán Bitcoin của các nhà đầu tư hàng đầu trên nền tảng giao dịch. Nguồn: CoinGlass

Thỉnh thoảng có sự khác biệt về phương pháp giữa các nền tảng giao dịch, vì vậy người đọc nên theo dõi các thay đổi thay vì số liệu tuyệt đối.

Cả các nhà đầu tư hàng đầu của OKX và Binance đều giảm tỷ lệ mua-bán trong khoảng thời gian từ ngày 7 tháng 6 đến ngày 8 tháng 6, cho thấy sự thiếu tự tin. Chính xác hơn, tỷ lệ đối với các nhà đầu tư hàng đầu của OKX đã giảm xuống 0,78 vào ngày 8 tháng 6 sau khi đạt mức cao nhất là 1,08 vào ngày 7 tháng 6. Trong khi đó, tại nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance, tỷ lệ mua/bán đã giảm xuống 1,29 vào ngày 8 tháng 6 từ 1,35 trên hôm trước.

Nhìn chung, những người mua Bitcoin dường như đang ở một vị trí tồi tệ, cả từ môi trường pháp lý tiền điện tử ngày càng tồi tệ và cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang diễn ra.

Thị trường phái sinh bitcoin cho thấy xác suất giá BTC phá vỡ trên 27.500 đô la trong ngắn hạn và trung hạn là rất thấp. Nói cách khác, cấu trúc thị trường Bitcoin đang giảm, do đó, việc re-test mức hỗ trợ $25.500 là kết quả có thể xảy ra nhất.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, đòn bẩy, Ký quỹ, Mua dài hạn bán ngắn hạn suy thoái, Khủng hoảng,