Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63495 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3082 $
-0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,87 $
-0.35%
Tỷ giá Solana SOL SOL
154,74 $
-0.60%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5423 $
-0.75%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1572 $
-0.32%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,82 $
-0.63%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4560 $
-0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,40 $
-0.64%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1188 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,17 $
-0.57%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
474,64 $
-0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,61 $
-0.61%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,34 $
-0.81%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7143 $
-0.65%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,03 $
-0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,88 $
-0.74%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá Bitcoin dưới $ 20k khiến lợi nhuận của máy khai thác BTC chịu áp lực khi tỷ lệ băm tăng vọt

Giá Bitcoin dưới $ 20k khiến lợi nhuận của máy khai thác BTC chịu áp lực khi tỷ lệ băm tăng vọt

26/10/2022 05:20 read119
Giá Bitcoin dưới $ 20k khiến lợi nhuận của máy khai thác BTC chịu áp lực khi tỷ lệ băm tăng vọt

Tỷ lệ băm tăng vọt, chi phí điện cao và giá BTC dao động dưới 20.000 đô la trong nhiều tháng là những vấn đề phức tạp đối với các máy khai thác Bitcoin.

Tháng 10 đã chứng kiến sự biến động trong tỷ lệ băm của Bitcoin, điều này đang đẩy chỉ số này lên mức cao mới là 245 exahashes mỗi giây. Những thay đổi này đã khiến giá băm giảm mạnh, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận cho các máy khai thác Bitcoin (BTC) giảm và đạt mức thấp là 66,8 đô la cho mỗi petahash vào ngày 24 tháng 10.

Theo Luxor Technologies, hashprice là doanh thu mà các máy khai thác BTC kiếm được trên mỗi đơn vị tỷ lệ băm, là tổng sức mạnh tính toán được triển khai bởi các máy khai thác xử lý các giao dịch trên mạng Proof-Of-Work.

Chỉ số Bitcoin Hashprice. Nguồn: Luxor Technologies

Không chỉ có khối lượng không nhất quán, mà tỷ lệ băm của Bitcoin đã tăng vào tuần trước lên mức trung bình là 269 EH / s. Điều này có nghĩa là độ khó mạng đã tăng lên kể từ tháng 7 năm 2022.

Giá thị trường Bitcoin so với độ khó của Bitcoin. Nguồn: Blockchain.com

Việc mở rộng các hoạt động khai thác, tạo ra khả năng cạnh tranh của máy khai thác; việc tăng cường sử dụng các máy khai thác ASIC, hiệu quả hơn so với các lựa chọn thay thế của chúng; và Ethereum Merge đã khiến một số công ty khai thác Ethereum lấp đầy không gian rack trống từ các máy khai thác GPU Ether (ETH) không hoạt động bằng các máy khai thác ASIC dành riêng cho BTC.

Do đó, sự biến động trong tỷ lệ băm đã dẫn đến việc điều chỉnh độ khó của Bitcoin tại thời điểm giá BTC đang giảm. Đúng như dự đoán, sau khi giá băm tăng nhanh và tăng khó khăn, giá băm đã giảm mạnh xuống còn 0,0657 đô la mỗi terahash mỗi ngày, do đó làm giảm mức lợi nhuận.

Giá bitcoin so với tỷ lệ băm. Nguồn: GlassNode

Tăng chi phí khai thác dẫn đến lợi nhuận nén

Một yếu tố góp phần vào mức lợi nhuận giảm là chi phí khai thác BTC nói chung tăng. Ví dụ, đã có một sự gia tăng mạnh mẽ trong giá điện ở Hoa Kỳ. Chỉ tính riêng từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022, giá điện đã tăng 25%, từ 75,20 đô la lên 94,30 đô la cho mỗi megawatt giờ. Giá năng lượng cũng có xu hướng tăng vào mùa đông, do mọi người cần sưởi ấm cho ngôi nhà của họ. Ngành công nghiệp khai thác Bitcoin đã chứng kiến sự gia tăng khai thác ở Kazakhstan do năng lượng giá cả phải chăng.

Máy khai thác bitcoin phải đối mặt với các chi phí gia tăng khác, chẳng hạn như phí lưu trữ, mua máy khai thác và cài đặt hoặc nâng cấp hệ thống làm mát. Trong thị trường tăng giá tiền điện tử 2020–2021, các công ty khai thác Bitcoin đã vay khi giá BTC và thiết bị cao hơn nhiều, có nghĩa là bản thân lãi suất đối với các khoản nợ hiện có có thể làm tổn hại đến các công ty khai thác mới hơn và được hưởng lợi nhuận quá mức.

Rõ ràng là sự gia tăng tỷ lệ băm và độ khó của Bitcoin, cũng như giảm giá băm, đang dẫn đến tỷ suất lợi nhuận bị nén. Biểu đồ sau đây cho thấy lợi nhuận giảm trong bối cảnh tỷ lệ băm, khó khăn và chi phí điện tiếp tục tăng.

Kế hoạch mở rộng khai thác cho các máy khai thác BTC công khai chính. Nguồn: Luxor

Nếu tỷ lệ băm tiếp tục tăng trong bối cảnh giá băm giảm, tỷ suất lợi nhuận sẽ tiếp tục giảm, có thể khiến một số công ty khai thác phải đóng cửa cửa hàng vĩnh viễn.

Một kết quả có thể xảy ra là các công ty khai thác tinh gọn (bảng cân đối kế toán) như Marathon có thể mua thiết bị bán tháo và không gian giá đỡ từ các công ty khai thác cồng kềnh thất bại.

Các công ty khai thác luôn tinh gọn trong khi cố gắng mở rộng quy mô có thể đã chiến thắng. Các công ty khai thác như Core Scientific, Marathon, Riot, Bitfarm và CleanSpark đang chuẩn bị cho việc mở rộng ngay cả khi nhiều máy khai thác đang gặp khó khăn về lợi nhuận.

Tính bền vững có phải là câu trả lời?

Do những khó khăn đã thảo luận, các công ty khai thác BTC nên áp dụng các mô hình khai thác BTC bền vững để có cả tiềm năng sinh lời và để giảm bớt các cơ quan quản lý. Điều này bao gồm việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, tăng công suất sản xuất và lắp đặt các hệ thống làm mát tiên tiến.

Các công ty khai thác có thể tăng cường hoạt động của mình bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo từ năng lượng gió, năng lượng mặt trời và thủy điện, đồng thời giảm chi phí và lượng khí thải carbon của họ. Cách tiếp cận này có thể dẫn đến tính nhất quán và bền vững hơn trong chi phí năng lượng khai thác Bitcoin. Na Uy đã quản lý để nắm bắt 1% tổng số Bitcoin khai thác thông qua phương pháp tiếp cận 100% năng lượng tái tạo.

Giá Bitcoin giảm, tỷ lệ băm cao và độ khó của Bitcoin, cũng như giá băm thấp, góp phần tạo ra tỷ suất lợi nhuận nhỏ, có thể dẫn đến các hoạt động khai thác phi tập trung, bền vững trong toàn ngành.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Máy khai thác BTC, Khai thác Bitcoin, ASICS, Hashrate, độ khó bitcoin, Chi phí năng lượng, Có phải máy khai thác Bitcoin đang gặp sự cố, Máy khai thác Bitcoin sắp ngừng hoạt động,