Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giá XRP: đánh giá quan hệ đối tác giữa Ripple-Ngân hàng trung ương Colombia

Giá XRP: đánh giá quan hệ đối tác giữa Ripple-Ngân hàng trung ương Colombia

16/06/2023 14:26 read76
Giá XRP: đánh giá quan hệ đối tác giữa Ripple-Ngân hàng trung ương Colombia

Để cải thiện hệ thống thanh toán giá trị cao của quốc gia, ngân hàng trung ương Colombia đang thử nghiệm công nghệ tiền kỹ thuật số end-to-end mới của Ripple. Sự hợp tác này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá của XRP?

Vào thứ Năm, Ripple đã thông báo rằng ngân hàng trung ương Colombia và Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông (MinTIC) sẽ khám phá việc sử dụng công nghệ blockchain trong hệ thống thanh toán điện tử giá trị cao của quốc gia với Ripple.

Ngân hàng trung ương không tuyên bố cụ thể rằng họ sẽ thí điểm thử nghiệm một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, bất chấp việc nó sẽ sử dụng nền tảng Ripple CBDC, được hỗ trợ bởi một phiên bản riêng của Sổ cái XRP.

Ripple đã không để những hạn chế về quy định ngăn cản nó đổi mới và mở rộng phạm vi hoạt động, đặc biệt là ở Colombia, bất chấp việc thực tế là công ty khởi nghiệp blockchain vẫn đang tham gia vào một tranh chấp pháp lý được công bố rộng rãi với Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ.

Một giải pháp công nghệ sắp ra mắt cho Colombia?

Công nghệ blockchain được nhấn mạnh bởi bộ trưởng công nghệ thông tin và truyền thông Colombia, Mauricio Lizcano, người đã tuyên bố rằng nó sẽ cung cấp một giải pháp công nghệ (Nguyên mẫu) cho phép mô phỏng các tình huống sử dụng khác nhau trong hệ thống thanh toán giá trị cao.

Peersyst Technology, một công ty công nghệ blockchain có trụ sở tại khu vực, là đối tác trực tiếp của MinTIC.

Theo James Wallis, phó chủ tịch phụ trách cam kết của ngân hàng trung ương và CBDC, Ripple:

Bằng cách khai thác sức mạnh của Nền tảng CBDC, dựa trên XRPL, dự án này sẽ mở đường cho những tiến bộ mang tính chuyển đổi trong việc sử dụng công nghệ blockchain trong khu vực công.

Ripple trước đây đã giới thiệu giải pháp CBDC dựa trên XRPL từ đầu đến cuối, giải pháp này sẽ cho phép các ngân hàng trung ương, nhà cung cấp dịch vụ tài chính và chính phủ thiết lập các loại tiền kỹ thuật số của riêng họ đồng thời hỗ trợ họ giải quyết các vấn đề khi triển khai CBDC.

Chính phủ Colombia cho biết vào tháng 8 năm 2022 rằng họ đang xem xét giới thiệu CBDC để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch và giảm trốn thuế, đồng thời họ cũng có kế hoạch cấm giao dịch tiền mặt với số lượng hơn 10 triệu peso Colombia (khoảng 2.390 USD).

Nhà cung cấp công nghệ lưu ký tài sản kỹ thuật số, Metaco đã được Ripple mua cách đây vài tháng và khách hàng của họ bao gồm một số tổ chức lớn, có ý nghĩa hệ thống.

Sự hợp tác mới nhất có nghĩa là gì đối với giá XRP

Trong khi đó, XRP lại chìm trong sắc đỏ bất chấp việc đã tăng nhanh trên 0,55 đô la trước đó, thêm hơn 2 tỷ đô la Mỹ vào vốn hóa thị trường của nó trong khoảng thời gian 2 đô la Mỹ 4 giờ và việc xuất bản các bài báo gây tranh cãi liên quan đến vụ kiện Ripple.

Tại thời điểm viết bài và sau khi tin tức về quan hệ đối tác ngân hàng trung ương Ripple-Colombia nổ ra, giá của Token XRP có vẻ như có thể sử dụng nhiều năng lượng hơn để tự thoát ra khỏi lãnh thổ tiêu cực.

Theo dữ liệu gần đây nhất được cung cấp bởi công cụ theo dõi thị trường tiền điện tử CoinMarketCap, XRP đã giảm gần 1% trong khung thời gian 24 giờ, giảm 8,56% trong bảy ngày qua và đe dọa mức tăng 18% trong tháng qua. XRP hiện đang giao dịch ở mức $0,47.

Vốn hóa thị trường của XRP hiện ở mức 24,8 tỷ USD. Biểu đồ: TradingView.com

Có một số cách giải thích cho sự sụt giảm giá gần đây của XRP sau thông báo về quan hệ đối tác giữa Ripple và ngân hàng trung ương Colombia.

Giá XRP toàn màu đỏ. Nguồn: CoinMarketCap

Đầu tiên, các nhà đầu tư có thể không đặt nhiều cổ phần vào mối quan hệ này vì những lo ngại về quy định thường đi kèm với quan hệ đối tác giữa tiền điện tử và các tổ chức tài chính truyền thống.

Xu hướng giá XRP có thể bị ảnh hưởng bởi áp lực bán do sự không chắc chắn này. Tình trạng chung của thị trường và thái độ của các nhà đầu tư cũng có thể là những yếu tố làm giảm giá tiền điện tử.

Quỹ đạo giá XRP: Các yếu tố cần xem xét

Giá của XRP có thể giảm bất kể tin tức hoặc hợp tác cụ thể nếu thiếu niềm tin vào lĩnh vực tiền điện tử hoặc suy thoái chung trong nền kinh tế rộng lớn hơn.

Cảm xúc của nhà đầu tư, điều kiện thị trường và các cân nhắc về quy định đều đóng một vai trò trong mức độ ảnh hưởng của thỏa thuận ngân hàng trung ương Ripple-Colombia đối với giá XRP.

Đồng thời, tranh chấp giữa SEC và Ripple là yếu tố chính ảnh hưởng đến giá trị của XRP. bất chấp việc việc phát hành các tài liệu Hinman lần đầu tiên tăng giá XRP kể từ khi chúng xuất hiện để hỗ trợ tình hình Ripple, giá altcoin cuối cùng đã giảm do sự bối rối và lo lắng của các nhà đầu tư đã lấn át niềm vui ban đầu của họ.

(Nội dung trang web này không nên được hiểu là lời khuyên đầu tư. Đầu tư liên quan đến rủi ro. Khi bạn đầu tư, vốn của bạn phải chịu rủi ro).

Hình ảnh nổi bật từ The Coin Republic

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Colombia, Tiền điện tử, Ripple, Xrp,