Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành ngành giải thích lý do tại sao bảo vệ chống gian lận NFT rơi vào thương hiệu chứ không phải thị trường

Giám đốc điều hành ngành giải thích lý do tại sao bảo vệ chống gian lận NFT rơi vào thương hiệu chứ không phải thị trường

14/10/2022 14:30 read104
Giám đốc điều hành ngành giải thích lý do tại sao bảo vệ chống gian lận NFT rơi vào thương hiệu chứ không phải thị trường

Các thương hiệu phát hành NFT nên giữ trách nhiệm lớn nhất để bảo vệ chính họ và các nhà đầu tư tiềm năng khỏi gian lận, một giám đốc điều hành bảo mật của NFT đề xuất.

Thị trường Token không thể sử dụng được (NFT) nên cam kết chống lại NFT gian lận, nhưng các thương hiệu có trách nhiệm hơn nhiều trong việc bảo vệ các nhà đầu tư NFT, theo một nhà điều hành ngành.

Các thương hiệu phát hành NFT nên thực hiện bước đầu tiên để bảo vệ bản thân và các nhà đầu tư tiềm năng khỏi gian lận, Giám đốc điều hành BrandShield Yoav Keren cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph vào ngày 12 tháng 10.

Theo Keren, việc một thương hiệu nhận ra các NFT không phải do chính công ty phát hành sẽ đơn giản hơn là các thị trường như OpenSea hoặc Rarible. Các thị trường NFT thường có ít thông tin chi tiết hơn về thương hiệu nào đang tạo NFT khi họ ra mắt và các chi tiết khác, Giám đốc điều hành lưu ý.

bất chấp việc các thị trường không nên lơ là về thực trạng lừa đảo NFT, nhưng các thương hiệu vẫn phải cập nhật công khai và minh bạch cho đối tượng của họ về bất kỳ dịch vụ NFT nào, Keren gợi ý, nêu rõ:

Các thương hiệu nên hiểu các tác động pháp lý của việc sử dụng sai hình ảnh của họ và nên hành động để bảo vệ khách hàng của họ trên tất cả các nền tảng, trang web và thị trường.

Giám đốc điều hành tiếp tục nói rằng hàng giả và vi phạm bản quyền đã nổi lên như hai hình thức gian lận NFT phổ biến nhất cho đến nay.

Gian lận NFT giả ngụ ý các bản sao trái phép được bán bất chấp sự tồn tại và bán một phần NFT gốc do người tạo hoặc bên được ủy quyền của nó bán ra. Vi phạm bản quyền và thương hiệu đề cập đến những kẻ gian lận chiếm đoạt hình ảnh hoặc hình ảnh giống thương hiệu để tạo và bán NFT mà không có sự cho phép trước.

Cả hai loại gian lận NFT đều xảy ra trên một số thị trường NFT lớn nhất, bao gồm OpenSea, Rarible và Nifty Gateway, Keren lưu ý.

Chúng tôi đã tiến hành quét trên OpenSea và tìm thấy 41.500 danh sách NFT đáng ngờ sử dụng hình ảnh hoặc hình ảnh tương tự trái phép có liên quan đến những người nổi tiếng đã quảng cáo NFT hoặc tiền điện tử, Keren cho biết. Trong những tình huống này, những kẻ gian lận đã sử dụng vi phạm bản quyền hoặc nhãn hiệu để lừa gạt người tiêu dùng, ông nói thêm.

Một trong những cách để loại bỏ gian lận NFT là các nền tảng khuyến khích báo cáo nhiều hơn về danh sách giả mạo khi một danh sách đáng ngờ được phát hiện bởi người dùng của nền tảng. Lý tưởng nhất là các thương hiệu và thị trường nên làm việc cùng nhau để tìm ra các giải pháp, Keren nói, đồng thời nói thêm rằng tấn công một vấn đề từ nhiều góc độ là cách nhanh nhất để đưa đến một giải pháp hiệu quả.

bất chấp việc khuyến khích các thương hiệu và thị trường cố gắng hết sức để bảo vệ các nhà đầu tư NFT, Giám đốc điều hành BrandShield nhấn mạnh rằng điều quan trọng là người tiêu dùng phải tự nghiên cứu khi đầu tư vào NFT. Điều quan trọng là không chỉ test kỹ trang web của tên miền thị trường NFT mà còn chỉ tìm những người bán NFT đã được xác minh và tránh các liên kết rút gọn đáng ngờ.

Làm việc để xác minh một NFT trước khi mua vì vào thời điểm các thị trường bắt gặp những hành vi lạm dụng này, thường là quá muộn, Keren nói thêm.

Sự gia tăng của NFT và metaverse đã tạo ra một cách khác cho những kẻ lừa đảo để đánh lừa các nhà đầu tư rơi vào các trò lừa đảo và hàng giả. Theo dữ liệu từ công ty quản lý rủi ro tiền điện tử Elliptic, các nhà đầu tư NFT đã trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo và trộm cắp NFT trị giá hơn 100 triệu đô la liên quan đến NFT trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 7 năm 2022.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lừa đảo, Gian lận, Thị trường, OpenSea, Token, Bảo mật,