Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,43 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,19 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5144 $
-0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1423 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,62 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,26 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,92 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,79 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6952 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,00 $
-0.03%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,19 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc điều hành VanEck cho biết việc mã hóa tài sản trong thế giới thực phải đối mặt với hai rào cản chính

Giám đốc điều hành VanEck cho biết việc mã hóa tài sản trong thế giới thực phải đối mặt với hai rào cản chính

31/01/2024 05:08 read60
Giám đốc điều hành VanEck cho biết việc mã hóa tài sản trong thế giới thực phải đối mặt với hai rào cản chính

Jan van Eck, Giám đốc điều hành của công ty quản lý đầu tư toàn cầu nổi tiếng VanEck, tin rằng có hai rào cản chính cản trở việc mã hóa tài sản trong thế giới thực (RWA).

p>Giám đốc điều hành đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về vấn đề này trong cuộc phỏng vấn gần đây với Raoul Pal. Nhận xét của ông được đưa ra sau thành tích gần đây của VanEck khi nằm trong số 11 công ty được SEC Hoa Kỳ phê duyệt để ra mắt quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (BTC) giao ngay (ETF).

p>Việc mã hóa các tài sản trong thế giới thực, chẳng hạn như bất động sản, tác phẩm nghệ thuật hoặc hàng hóa, có tiềm năng cách mạng hóa các chiến lược đầu tư bằng cách tăng tính thanh khoản, tính minh bạch và quyền sở hữu theo tỷ lệ. Tuy nhiên, những thách thức mà van Eck nêu ra là những trở ngại đáng kể cần được giải quyết.

p>Việc cung cấp thanh khoản đòi hỏi các cơ chế tạo lập thị trường phức tạp và môi trường pháp lý cần phát triển để cung cấp các hướng dẫn rõ ràng và khuôn khổ hỗ trợ cho những đổi mới này.

h2>Vấn đề thanh khoản/h2>p>Theo van Eck, rào cản đầu tiên và cơ bản đối với việc token hóa tài sản trong thế giới thực là tính thanh khoản - cụ thể là trả lời câu hỏi ai cung cấp tính thanh khoản?

p>Token, quá trình chuyển đổi quyền đối với một tài sản thành Token kỹ thuật số trên blockchain, về mặt lý thuyết cho phép bất kỳ tài sản nào được mã hóa. Tuy nhiên, van Eck cho rằng, sự có mặt của người mua và người bán là chưa đủ. Anh lưu ý:/p>blockquote>

Ai đó phải tạo ra thị trường trong đó [RWA được mã hóa] và ai đó phải kiếm tiền bằng cách tạo ra thị trường trong đó, vì vậy không chỉ [ai đó] mới có thể tạo ra tài sản trong thế giới thực được mã hóa cho bất kỳ thứ gì, mà là người cung cấp cấu trúc thị trường xung quanh tính thanh khoản.

p>Điều này nhấn mạnh sự cần thiết của nhà tạo lập thị trường, một vai trò không chỉ yêu cầu định giá tài sản mà còn thu lợi nhuận từ quá trình tạo lập thị trường. Khía cạnh này đặt ra thách thức về việc ai sẽ và có thể hoàn thành vai trò này, đặc biệt đối với những tài sản không dễ định giá như các chỉ số chứng khoán chính như SP 500.

h2>Quy định/h2>p>Trong khi đó, vấn đề chính thứ hai cản trở việc mã hóa RWA là bối cảnh pháp lý.

p>Theo van Eck, không có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi về việc thiết lập thị trường cho tài sản mã hóa ở đâu mà không gặp phải những thách thức pháp lý đáng kể.

p>Giám đốc điều hành cho biết Hoa Kỳ hiện có môi trường pháp lý phức tạp cho các dự án đầu tư mạo hiểm như vậy và khó có thể trở thành cơ quan tài phán chính đối với các thị trường như vậy cho đến khi bối cảnh thay đổi. Ông nói thêm rằng bất chấp việc các cơ quan quản lý bắt đầu ủng hộ token hóa nhưng việc thiếu các quy định rõ ràng cho ngành đồng nghĩa với việc tiến độ sẽ vẫn bị chậm lại.

p>Mặt khác, van Eck nói rằng sự kết hợp của châu Âu giữa một thị trường bán lẻ rộng lớn và khung pháp lý phù hợp hơn cho đầu tư và giao dịch tiền điện tử khiến châu Âu trở thành ứng cử viên khả thi hơn cho những phát triển này.

p>Phương pháp quản lý của Châu Âu đối với tiền điện tử và công nghệ blockchain đã tiến bộ hơn so với Hoa Kỳ. EU đã tích cực làm việc trên một khuôn khổ toàn diện cho tài sản tiền điện tử, được gọi là Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA), nhằm mục đích hài hòa hóa các quy định giữa các quốc gia thành viên và thúc đẩy sự đổi mới đồng thời đảm bảo bảo vệ nhà đầu tư.

p>Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: RWA, Công nghệ,