Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc kỹ thuật số của Mastercard tin rằng token hóa cần các quy tắc TradFi trở thành xu hướng

Giám đốc kỹ thuật số của Mastercard tin rằng token hóa cần các quy tắc TradFi trở thành xu hướng

04/07/2023 05:38 read76
Giám đốc kỹ thuật số của Mastercard tin rằng token hóa cần các quy tắc TradFi trở thành xu hướng

Mastercard tin rằng công nghệ blockchain có thể cách mạng hóa các khoản thanh toán, nhưng nó cần các ứng dụng được quản lý tài chính và tiền được ngân hàng trung ương hỗ trợ để được áp dụng rộng rãi, theo giám đốc kỹ thuật số Jorn Lambert.

Trong một cuộc phỏng vấn với PYMNTS, Lambert bày tỏ sự tin tưởng rằng tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain có thể trở thành một phần không thể thiếu trong Internet tài chính nhưng nhấn mạnh rằng việc áp dụng chính thống sẽ đòi hỏi mức độ tin cậy và quy mô chưa từng có đối với hệ thống.

Theo Lambert:

Cho đến khi có khả năng thực sự phát triển các ứng dụng được quản lý tài chính trên blockchain, các lợi ích sẽ không bao giờ trở thành xu hướng chủ đạo.

Ông nói thêm rằng có sự thiếu hụt niềm tin rất lớn trong không gian tiền điện tử, điều này cần được giải quyết trước khi tài sản kỹ thuật số có thể trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho các công cụ tài chính truyền thống.

Tuy nhiên, bất chấp những vấn đề này, Lambert đã ca ngợi quá trình token hóa và các ứng dụng tiềm năng của nó trong ngành tài chính, cho rằng công nghệ blockchain mang lại những lợi ích đáng kể và có thể cải thiện các khoản thanh toán xuyên biên giới, thương mại, tài chính, bảo hiểm và thị trường vốn.

TradFi là câu trả lời

Lambert nói rằng nền kinh tế thế giới hiện đang được hỗ trợ bởi tiền của ngân hàng thương mại, cần phải được mã hóa và đưa vào blockchain để phong trào tài sản kỹ thuật số đạt được tác động có ý nghĩa.

Ông tin rằng vấn đề về khả năng mở rộng có thể được giải quyết bằng cách đưa ngành tài chính truyền thống và lĩnh vực công nghệ tài chính mới nổi vào cuộc và tạo ra một khuôn khổ các quy định có thể làm giảm bớt những lo ngại của họ về an toàn và bảo mật.

Lambert đã nói:

Họ [TradFi] không thể tham gia bàn đàm phán ngày hôm nay vì không có khuôn khổ để họ hoạt động trong một môi trường an toàn.

Ông nói thêm rằng hệ sinh thái blockchain cần tiền được ngân hàng trung ương hỗ trợ và tài sản tài chính được quản lý để mở rộng quy mô và các tổ chức TradFi là người giám sát chính của cả hai.

Theo Lambert, điều này cũng sẽ tăng cường niềm tin vào hệ sinh thái bằng cách cho công chúng thấy rằng các tổ chức đáng tin cậy sẵn sàng tham gia vào hệ sinh thái và rằng có đủ biện pháp bảo vệ.

Anh nói:

Đây là về tiền của người dân, sinh kế của người dân. Chúng ta cần mang lại niềm tin vào hệ thống và chúng ta cũng cần mang đến những khuôn khổ phù hợp để các tổ chức tài chính có thể chơi bóng.

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới tin rằng vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách cấy tiền định danh vào blockchain.

Tuy nhiên, Lambert không tin rằng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) là câu trả lời cho vấn đề chấp nhận và tin tưởng. Anh ấy nói rằng các dự án CBDC bị giới hạn về mặt địa lý trong phạm vi của chúng, điều này khiến chúng trở thành một lựa chọn tồi cho các khoản thanh toán toàn cầu, kết luận rằng, nếu nó không mở rộng quy mô, thì điều đó không thành vấn đề.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Công nghệ,