1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Giám đốc SFC của Hồng Kông cho biết giao dịch tiền điện tử là một phần quan trọng của hệ sinh thái tài sản ảo

Giám đốc SFC của Hồng Kông cho biết giao dịch tiền điện tử là một phần quan trọng của hệ sinh thái tài sản ảo

24/06/2023 23:50 read63
Giám đốc SFC của Hồng Kông cho biết giao dịch tiền điện tử là một phần quan trọng của hệ sinh thái tài sản ảo

Theo Giám đốc điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông, Julia Leung Fung-yee, việc kết hợp tài sản ảo vào hệ thống quản lý là rất quan trọng sau khi FTX phá sản.

Giám đốc điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC), Julia Leung Fung-yee, đã đề cập đến việc Hồng Kông áp dụng quy định Web3 sau sự sụp đổ của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX vào tháng 11 năm ngoái, lưu ý rằng giao dịch tiền điện tử là một phần quan trọng của tài sản ảo hệ sinh thái.

Trong một bài phát biểu gần đây, Leung được cho là đã giải thích rằng hệ thống cấp phép mới cho các nhà cung cấp tài sản ảo sẽ đảm bảo rằng các nhà đầu tư được bảo vệ trong khi tính đến những rủi ro mà các tổ chức tài chính phải đối mặt. Theo quan điểm của người đứng đầu, việc kết hợp các nhà cung cấp tài sản ảo vào hệ thống quản lý là cách duy nhất để nắm lấy sự đổi mới và giữ niềm tin của thị trường sau khi FTX phá sản.

Hồng Kông đã sử dụng sự sụp đổ của FTX để giảm rủi ro pháp lý liên quan đến nền tảng giao dịch tập trung. Vào tháng 12, gần 30 ngày sau khi cuộc khủng hoảng nền tảng giao dịch diễn ra, hội đồng lập pháp của nó đã đưa các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo vào cùng một luật điều chỉnh các tổ chức tài chính truyền thống.

Các quy tắc mới đưa ra các hướng dẫn nghiêm ngặt về AML và luật bảo vệ nhà đầu tư cho nền tảng giao dịch ảo đang tìm cách mở doanh nghiệp ở Hồng Kông. Nó cũng giới thiệu một chương trình cấp phép mới cho phép các nhà đầu tư bán lẻ có khả năng giao dịch tài sản ảo. Cho đến gần đây, giao dịch tài sản kỹ thuật số bị hạn chế đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhà đầu tư có ít nhất 1 triệu đô la Mỹ tài sản có thể thanh toán được.

Theo Leung, hệ thống cấp phép tiền điện tử của Hồng Kông là một ví dụ điển hình về chính sách "một quốc gia, hai chế độ" của Trung Quốc. Tiền điện tử đã bị cấm ở Trung Quốc đại lục kể từ năm 2021, trong khi Hồng Kông thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách thúc đẩy một môi trường thân thiện cho hoạt động kinh doanh tiền điện tử.

Trong 12 tháng qua, hơn 150 công ty Web3 đã thiết lập hoạt động tại Hong Kong Cyberport — một trung tâm kỹ thuật số do chính quyền địa phương tạo ra để thúc đẩy đổi mới. Dòng tiền đến sau khi chính phủ phân bổ 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu đô la Mỹ) để tăng tốc độ phát triển của Web3.

Tạp chí: Các quốc gia tốt nhất và tồi tệ nhất về thuế tiền điện tử — Cộng với các mẹo về thuế tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hồng Kông, Trung Quốc, Sàn giao dịch tiền điện tử,