Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Grayscale thách thức SEC về việc nộp đơn Blackrock đảm bảo sự chấp thuận công bằng của Bitcoin ETP

Grayscale thách thức SEC về việc nộp đơn Blackrock đảm bảo sự chấp thuận công bằng của Bitcoin ETP

28/07/2023 17:08 read95
Grayscale thách thức SEC về việc nộp đơn Blackrock đảm bảo sự chấp thuận công bằng của Bitcoin ETP

Nhà quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale Investments đã gửi thư tới Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) lập luận rằng các hồ sơ ETF Bitcoin giao ngay mới như của Blackrock, dựa trên các phán quyết trước đó, không nên được chấp thuận theo tiền lệ.

Bức thư lập luận rằng cơ quan quản lý phải phê duyệt bất kỳ sản phẩm giao dịch trên nền tảng giao dịch bitcoin giao dịch (ETP) nào một cách nhất quán và công bằng, nhận xét rằng việc bao gồm thỏa thuận chia sẻ giám sát với Coinbase không đủ khác biệt so với các hồ sơ bị phản đối trước đây.

Tuy nhiên, nếu các hồ sơ ETF gần đây được chấp thuận, Grayscale yêu cầu đơn đăng ký bị từ chối của họ cũng được phê duyệt đồng thời để cho phép chuyển đổi GBTC thành ETF Bitcoin giao ngay.

Chuyển đổi ủy thác Bitcoin thang độ xám

Grayscale vận hành Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), giữ Bitcoin trực tiếp trong sự tin tưởng. Ban đầu, Grayscale đã nộp đơn yêu cầu niêm yết GBTC để giao dịch trên nền tảng giao dịch NYSE Arca nhưng đã bị SEC phản đối vào năm 2022, một quyết định mà công ty hiện đang thách thức trước tòa.

Trong tháng trước, các nhà quản lý tài sản đã gửi một số hồ sơ ETP Bitcoin giao ngay khác cho SEC, bao gồm BlackRock, ArkInvest và VanEck. Những hồ sơ mới này đề cập đến các thỏa thuận chia sẻ giám sát theo kế hoạch với nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase. Một số nhà quan sát cho rằng những thỏa thuận như vậy có thể mở đường cho sự chấp thuận của SEC vào khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, Grayscale nhấn mạnh, SEC trước đây đã chỉ ra rằng việc chia sẻ giám sát với một nền tảng giao dịch không được kiểm soát như Coinbase không chỉ đáp ứng các tiêu chí phê duyệt Bitcoin ETP. Vì vậy, nếu SEC bây giờ đảo ngược hướng đi dựa trên các thỏa thuận của Coinbase, điều này sẽ thể hiện sự thay đổi không nhất quán trong chính sách. Bức thư nêu rõ,

Nhưng như Ủy ban đã biết, khả năng có một thỏa thuận chia sẻ giám sát giữa một nền tảng giao dịch niêm yết và một địa điểm giao dịch bitcoin giao ngay không phải là một ý tưởng mới. Thật vậy, Grayscale đã thảo luận về tính khả thi của phương pháp này với nhân viên của Ủy ban vào năm 2019.

Theo thư của Grayscale, việc chia sẻ giám sát với thị trường tương lai Bitcoin được quy định như nền tảng giao dịch Chicago Mercantile (CME) tự nó đủ để đáp ứng các yêu cầu quy định đối với Bitcoin ETP, theo phán quyết của SEC về ETF tương lai Bitcoin. Grayscale đã trích dẫn tuyên bố dưới đây từ SEC.

Giám sát CME có thể dựa vào một cách hợp lý để nắm bắt các tác động đối với thị trường tương lai bitcoin CME do một người cố gắng thao túng ETP tương lai được đề xuất bằng cách thao túng giá hợp đồng tương lai bitcoin CME một cách gián tiếp bằng cách giao dịch bên ngoài thị trường tương lai bitcoin CME

Bức thư tiếp tục nêu rõ những điều trên cho thấy rõ ràng rằng Ủy ban công nhận rằng giám sát CME có thể nắm bắt được tác động của giao dịch trên thị trường giao ngay bitcoin.

Với tiền lệ này, Grayscale lập luận rằng nếu SEC sẵn sàng xem xét các thỏa thuận của Coinbase là có liên quan, thì họ phải cho phép sửa đổi các hồ sơ bị phản đối trước đó như GBTC để bao gồm cả các thỏa thuận tương tự.

Sau đó, SEC nên phê duyệt đồng thời tất cả các ETP Bitcoin giao ngay để tránh phân biệt đối xử không công bằng giữa các tổ chức phát hành, đáp ứng các nguyên tắc bảo vệ nhà đầu tư, công bằng và đúng thủ tục. Cụ thể, bức thư đọc,

Trước đây đã phản đối lập luận rằng một thỏa thuận chia sẻ giám sát với một địa điểm giao dịch bitcoin giao ngay sẽ, toàn bộ hoặc một phần, đáp ứng các yêu cầu của Ủy ban về phê duyệt ETP bitcoin giao ngay, nếu Ủy ban quyết định thay đổi hướng đi và phê duyệt một hoặc nhiều đối với các ETP bitcoin giao ngay được đề cập ở trên trên cơ sở này, nó phải thực hiện điều đó một cách công bằng và có trật tự—một cách thức ưu tiên lợi ích của các nhà đầu tư, đặc biệt là gần một triệu người hiện đang giữ cổ phần trong Trust.

Về bản chất, Grayscale cho rằng SEC phải đánh giá các đề xuất Bitcoin ETP giao ngay một cách nhất quán mà không đột ngột thay đổi hướng đi để mang lại lợi ích cho các hồ sơ mới hơn so với các hồ sơ trước đó.

Bức thư minh họa tình trạng của Bitcoin ETP ở Hoa Kỳ vẫn phức tạp và gây tranh cãi như thế nào, với các cơ quan quản lý và những người tham gia trong ngành diễn giải các tín hiệu chính sách theo những cách rất khác nhau. Tuy nhiên, một số người có thể coi đó là việc dội gáo nước lạnh vào lửa do những gã khổng lồ tổ chức như Larry Fink của Blackrock thúc đẩy để có quyền truy cập tốt hơn vào các sản phẩm tài chính tiếp xúc với Bitcoin.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định pháp luật,