Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61986 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2421 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,65 $
0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,24 $
0.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5303 $
-0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1091 $
0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1538 $
0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,19 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3498 $
0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,15 $
-0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.30%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,23 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,13 $
-0.07%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,74 $
0.16%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,98 $
-0.20%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hack ví nguyên tử: Tiền điện tử bị đánh cắp được chuyển qua dịch vụ trộn được liên kết với tin tặc Bắc Triều Tiên

Hack ví nguyên tử: Tiền điện tử bị đánh cắp được chuyển qua dịch vụ trộn được liên kết với tin tặc Bắc Triều Tiên

07/06/2023 05:26 read153
Hack ví nguyên tử: Tiền điện tử bị đánh cắp được chuyển qua dịch vụ trộn được liên kết với tin tặc Bắc Triều Tiên

Theo công ty phân tích blockchain Elliptic, tài sản bị đánh cắp từ vụ hack Atomic Wallet mới nhất đã được chuyển qua một dịch vụ trộn. bất chấp việc máy trộn và máy trộn nhằm mục đích cung cấp quyền riêng tư cho người dùng tiền điện tử hợp pháp, nhưng chúng cũng thường bị tin tặc và kẻ lừa đảo lạm dụng để che giấu số tiền bị đánh cắp.

Elliptic tiết lộ hoạt động rửa tiền có liên quan đến hack Atomic Wallet

Tuần trước, tin tặc đã phá vỡ ví phi tập trung Atomic Wallet và kiếm được hơn 35 triệu đô la tài sản tiền điện tử khác nhau từ những người dùng cả tin.

Tuy nhiên, tin tặc không dừng lại ở đó. Trong nỗ lực che giấu dấu vết của mình, họ đã chuyển số tiền bị đánh cắp thông qua dịch vụ trộn tiền điện tử để che giấu nguồn tiền.

Trong một tweet gần đây của Elliptic, nhóm điều tra của công ty tiết lộ rằng họ đã theo dõi số tiền bị đánh cắp trong cuộc tấn công vào Sinbad.io, một máy trộn có liên kết với Tập đoàn Lazarus bất chính của Bắc Triều Tiên.

Theo điều tra, tài sản bị đánh cắp đã được hoán đổi thành Bitcoin và chuyển qua máy trộn. Thật không may, số lượng chính xác được chuyển đến máy trộn vẫn chưa được biết và Elliptic không chỉ định trong tweet.

Crypto total market cap chart from TradingView.com

Tổng giá trị vốn hóa thị trường phục hồi trên 1,08 nghìn tỷ USD | Nguồn: Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trên TradingView.com

Hậu quả của vụ hack

Tuần trước, Atomic Wallet đã trở thành công ty tiền điện tử mới nhất trở thành nạn nhân của một vụ hack và bảo mật của nó bị phá vỡ. Vào cuối tuần, người dùng bắt đầu tràn ngập Twitter với những lời phàn nàn rằng các tài sản kỹ thuật số như Tether USDT, Ripple (XRP), Cardano (ADA) và Dogecoin (DOGE) đã biến mất một cách bí ẩn khỏi ví của họ. Một số khách hàng thậm chí đã báo cáo rằng họ đã mất hoàn toàn tất cả các giữ tiền điện tử của mình.

Atomic Wallet cũng đã xác nhận các báo cáo về các ví bị xâm phạm trên nền tảng của nó. bất chấp việc các chi tiết về cách thức vụ hack xảy ra không được tiết lộ, nhưng rất có thể đây là một cuộc tấn công lừa đảo trực tiếp.

Công ty nói thêm rằng ít hơn 1% người dùng hàng tháng của họ bị ảnh hưởng bởi vụ hack. Tuy nhiên, một số người dùng đã tuyên bố ngược lại vì ví phi tập trung tự hào có 5 triệu người dùng.

Các cuộc điều tra về vụ hack Atomic Wallet đang diễn ra khi các cơ quan chức năng nỗ lực truy tìm số tiền bị đánh cắp. Thật không may, tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack rất khó lần ra sau khi chúng được di chuyển khắp nơi.

Luôn có khả năng một số hoặc thậm chí tất cả các khoản tiền có thể không bao giờ được lấy lại do tính chất ẩn danh của tiền điện tử.

Vụ hack đóng vai trò như một lời nhắc nhở quan trọng rằng bảo mật vẫn là yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư vào tiền điện tử, vì tiền của người dùng là mục tiêu hàng đầu của tội phạm mạng muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Hình ảnh nổi bật từ Tạp chí Discover, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ví nguyên tử, Tiền điện tử, Hack tiền điện tử, ,