Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58929 $
0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2311 $
0.81%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
550,61 $
0.67%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,28 $
0.56%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5720 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1026 $
0.95%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,59 $
0.97%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1490 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3367 $
0.53%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,06 $
1.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.68%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,73 $
0.74%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
1.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
315,83 $
0.53%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,27 $
0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hải Nam của Trung Quốc tăng giá giám sát NFT khi thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số tràn lan

Hải Nam của Trung Quốc tăng giá giám sát NFT khi thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số tràn lan

31/01/2023 10:30 read138
Hải Nam của Trung Quốc tăng giá giám sát NFT khi thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số tràn lan

Cơ quan quản lý thị trường của Hải Nam muốn thúc đẩy NFT như một phần của nền kinh tế kỹ thuật số, nhưng sẽ tích cực làm việc để loại bỏ những kẻ xấu và hành vi đầu cơ.

Các nhà chức trách từ tỉnh Hải Nam ở miền nam Trung Quốc đã tuyên bố sẽ tăng cường giám sát đối với lĩnh vực Token không thể thay thế (NFT) để thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của lĩnh vực này và ngăn chặn gian lận cũng như các rủi ro liên quan khác.

Trong một thông báo riêng, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cũng thông báo rằng họ đang nghiên cứu các tính năng mới cho chương trình thí điểm Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC), được gọi là đồng nhân dân tệ kỹ thuật số hoặc eCNY.

Giám sát NFT

Trong một thông báo công khai được đăng vào ngày 29 tháng 1, cơ quan quản lý thị trường Hải Nam và chín cơ quan khác của tỉnh đã vạch ra một kế hoạch dài hạn để giải quyết lĩnh vực NFT trong tương lai.

Bản dịch của tài liệu tiết lộ rằng cơ quan quản lý đang nhấn mạnh vào việc thúc đẩy NFT như một phần của nền kinh tế kỹ thuật số, đặc biệt là một cách để thu hút đầu tư nước ngoài vào Cảng thương mại tự do Hải Nam.

Tuy nhiên, các cơ quan của tỉnh cho biết họ muốn giám sát thị trường NFT theo cách hạn chế sự hỗn loạn của thị trường như thông tin sai lệch, đầu cơ, trộm cắp bản quyền, gian lận, rửa tiền và giá trị hư cấu.

Một số biện pháp được vạch ra bao gồm nghiêm khắc trấn áp tuyên truyền sai sự thật theo các khuôn khổ hiện hành như luật chống cạnh tranh không lành mạnh, ngăn chặn vi phạm bản quyền bằng cách hướng dẫn và thúc giục các nền tảng internet xóa nội dung đó và trấn áp gian lận.

Người ta cũng nhấn mạnh vào việc giáo dục công chúng bằng cách truyền đạt các rủi ro và luật của lĩnh vực này để họ mua hàng một cách thận trọng và tránh thua lỗ do đầu cơ hoang dã vào NFT.

Chính phủ Trung Quốc đã có một cái nhìn độc đáo đối với lĩnh vực NFT kể từ khi nó bùng nổ về mức độ phổ biến, trong khi loại tài sản này không phải đối mặt với các lệnh cấm hàng loạt chính không giống như tiền điện tử tư nhân, các cơ quan nhà nước thường nhanh chóng ngăn chặn bất kỳ loại hành vi đầu cơ nào.

Nhân dân tệ kỹ thuật số thêm chuông và còi

Theo một thông báo được chia sẻ qua Baidu vào ngày 30 tháng 1, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) có kế hoạch bổ sung các tính năng mới vào lộ trình thử nghiệm lâu dài của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Ngân hàng gợi ý rằng họ đang phát triển một hệ thống giao dịch dựa trên mã QR để người tiêu dùng có thể 'quét bằng một mã' nhằm làm cho CBDC trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Nó cũng nhấn mạnh rằng những tích hợp công nghệ như vậy sẽ giúp Trung Quốc nhận ra mối liên hệ giữa hệ thống đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và các công cụ thanh toán điện tử truyền thống.

Một lợi ích khác được quảng cáo của hệ thống mã QR là người bán sẽ có thể hỗ trợ nhiều giao dịch khác nhau đồng thời hạn chế việc tăng chi phí cho người tiêu dùng.

PBoC nhấn mạnh rằng vào năm 2022, họ đã thí điểm CBDC trên 17 tỉnh và triển khai khoảng 30 hoạt động phong bì đỏ nhân dân tệ kỹ thuật số, trong đó họ phân phát một lượng nhỏ tài sản cho người dân.

Chiến dịch được sử dụng để thúc đẩy việc sử dụng tài sản, đặc biệt liên quan đến các khoản thanh toán cho việc đi lại ít carbon như giao thông công cộng.

Đầu tháng này, mạng eCNY đã nhận được một bản nâng cấp quan trọng thông qua việc tích hợp các hợp đồng thông minh.

Theo một báo cáo từ phương tiện truyền thông tiền điện tử địa phương 8btc, các tính năng hợp đồng thông minh đã được ra mắt thông qua ứng dụng giao hàng tập trung vào thực phẩm và bán lẻ từ Meituan.

Khi người dùng đặt, đặt hàng và thanh toán bằng ví điện tử CNY của họ, một hợp đồng thông minh sẽ kích hoạt và tìm kiếm các từ khóa cũng như các mặt hàng đã mua theo đơn đặt hàng của họ. Nếu người dùng mua thứ gì đó trong danh sách từ khóa trong ngày, họ sẽ tham gia rút thăm để giành được một phần giải thưởng trị giá khoảng 1.300 đô la.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC Trung Quốc, NFT, NFT Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, PBoC, Nhân dân tệ kỹ thuật số, Tỉnh Hải Nam, Cảng Thương mại Tự do Hải Nam,