Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hiệp hội blockchain tìm kiếm thông tin từ Fed, FDIC và OCC về các công ty tiền điện tử "phá ngân hàng"

Hiệp hội blockchain tìm kiếm thông tin từ Fed, FDIC và OCC về các công ty tiền điện tử "phá ngân hàng"

17/03/2023 00:01 read101
Hiệp hội blockchain tìm kiếm thông tin từ Fed, FDIC và OCC về các công ty tiền điện tử

Hiệp hội đã đệ trình các yêu cầu về Đạo luật Tự do Thông tin như một phần của cuộc điều tra về việc các hành động của cơ quan quản lý đã góp phần không phù hợp vào sự sụp đổ của ba ngân hàng như thế nào.

Hiệp hội Blockchain của nhóm ủng hộ tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ đã kêu gọi các cơ quan quản lý tài chính cung cấp thông tin liên quan đến khả năng phi ngân hàng của các công ty tiền điện tử sau sự thất bại của các ngân hàng bao gồm Signature, Silicon Valley Bank và Silvergate.

Trong một thông báo ngày 16 tháng 3, Hiệp hội Blockchain cho biết họ đã gửi các yêu cầu về Đạo luật Tự do Thông tin tới Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang, hội đồng thống đốc của Hệ thống Dự trữ Liên bang và Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ để cung cấp các tài liệu và thông tin liên lạc có khả năng cho thấy các hành động của cơ quan quản lý đã góp phần không đúng vào sự sụp đổ của ba ngân hàng. Theo Giám đốc điều hành Hiệp hội Blockchain, Kristin Smith, các công ty tiền điện tử nên được đối xử như bất kỳ doanh nghiệp tuân thủ luật nào khác ở Hoa Kỳ có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng.

BA đang điều tra các cáo buộc đáng lo ngại — bao gồm việc đóng tài khoản và từ chối mở tài khoản mới — vốn ngày càng đáng lo ngại sau cuộc khủng hoảng ngân hàng tuần này, hiệp hội cho biết. Một cuộc khủng hoảng mà các đối thủ lâu dài của tiền điện tử đã đổ lỗi một cách không chính xác cho công nghệ.

Đối với nhiều người trong không gian, cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây bắt đầu với việc công ty mẹ Silvergate thông báo vào ngày 8 tháng 3 rằng họ sẽ ngừng hoạt động đối với ngân hàng tiền điện tử. Ngân hàng Thung lũng Silicon theo sau vào ngày 10 tháng 3 với sự thất bại của chính nó sau khi cạn kiệt tiền gửi và Bộ Tài chính, Fed và FDIC đã tuyên bố đóng cửa Ngân hàng Chữ ký vào ngày 12 tháng 3.

Vào thời điểm đó, một tuyên bố chung từ các cơ quan quản lý cho biết hành động chống lại Chữ ký được thực hiện để bảo vệ nền kinh tế Hoa Kỳ bằng cách giữ niềm tin của công chúng vào hệ thống ngân hàng của chúng tôi. Tuy nhiên, cựu Đại diện Hoa Kỳ và thành viên hội đồng Chữ ký Barney Frank đã tuyên bố rằng FDIC đang gửi một thông điệp chống tiền điện tử mạnh mẽ trong việc đóng cửa ngân hàng và một số nhà lập pháp đang yêu cầu câu trả lời.

Người phát ngôn của FDIC nói với Cointelegraph rằng quy trình đấu thầu cho các ngân hàng quan tâm đến việc mua lại Chữ ký và Ngân hàng Thung lũng Silicon đã bắt đầu. Họ đề xuất các báo cáo gần đây rằng FDIC đã yêu cầu những người mua tiềm năng của các ngân hàng thất bại không hỗ trợ bất kỳ dịch vụ tiền điện tử nào có thể là một phần trong quy trình tiếp thị bí mật của họ.

Bên thâu tóm cho FDIC biết họ sẵn sàng nhận những tài sản và khoản nợ nào từ ngân hàng đổ vỡ, cũng như số tiền (nếu có) sẽ được đổi chủ, theo sổ tay giải pháp của FDIC.

Trước khi đóng cửa, nhiều người coi Chữ ký là ngân hàng thân thiện với tiền điện tử chính ở Hoa Kỳ, cung cấp dịch vụ cho Coinbase, Paxos Trust, BitGo và Celsius. Một số người trong không gian đã gợi ý rằng cuộc tấn công nhận thức được của các cơ quan quản lý liên bang đối với các ngân hàng phục vụ các công ty tiền điện tử có thể buộc các công ty chuyển sang các tùy chọn mờ nhạt hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Ngân hàng, Tiền điện tử, Dự trữ liên bang, Hiệp hội blockchain,