Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60988 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2921 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
586,80 $
0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,57 $
0.02%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5056 $
-0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,84 $
-0.39%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1444 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4487 $
0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,61 $
-0.03%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1270 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,76 $
-0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
428,85 $
-0.27%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,62 $
0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
0.75%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6831 $
0.26%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,77 $
0.38%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,01 $
0.48%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hiểu những người giữ túi tiền điện tử và suy nghĩ của họ

Hiểu những người giữ túi tiền điện tử và suy nghĩ của họ

12/02/2023 18:15 read84
Hiểu những người giữ túi tiền điện tử và suy nghĩ của họ

Quyền tự do gắn bó với những gì có ý nghĩa nhất về mặt tài chính đã nảy sinh nhiều loại nhà đầu tư khác nhau, mỗi loại được phân biệt bởi ý định của họ đằng sau các khoản đầu tư tiền điện tử.

Lần đầu tiên kể từ thế kỷ thứ 7, nền kinh tế tiền giấy tìm thấy sự cạnh tranh thực sự của nó trong kỷ nguyên internet. Với sự ra mắt của Bitcoin (BTC) vào năm 2010, hệ sinh thái fiat không chỉ gặp thách thức trong việc chứng minh giá trị của nó trong các giao dịch hàng ngày mà còn bảo vệ an toàn hệ sinh thái đầu tư mà nó đã giúp xây dựng.

Trong những năm qua, hệ sinh thái tiền điện tử đã thu hút mọi người từ mọi tầng lớp xã hội — phục vụ nhu cầu tài chính riêng của họ đồng thời lấp đầy những khoảng trống mà hệ sinh thái tiền pháp định còn bỏ ngỏ. Trong khi hầu hết thế giới đứng ngoài quan sát, cố gắng giải mã tiềm năng thực sự của tiền điện tử, thì đợt triệu phú Bitcoin đầu tiên đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư đối với hệ sinh thái mới chớm nở.

Quyền tự do gắn bó với những gì có ý nghĩa nhất về mặt tài chính đã tạo ra nhiều loại nhà đầu tư khác nhau, mỗi loại được phân biệt bởi ý định của họ đằng sau các khoản đầu tư tiền điện tử. Dựa trên cách tiếp cận tổng thể của các nhà đầu tư, có bốn loại tư duy chính của những người giữ túi tiền điện tử — Những người theo chủ nghĩa tối đa, những người nắm giữ, những người theo chủ nghĩa fomo và những nhà đầu tư.

Những người theo chủ nghĩa tối đa

Ngay từ ngày Bitcoin thể hiện uy quyền xuyên biên giới sau khi được sử dụng như một loại tiền tệ trên dark web, nhiều nhà đầu tư đã lần đầu tiên được chứng kiến một hệ thống tiền tệ ngang hàng thực sự. Điều tiếp theo là cam kết gắn bó với Bitcoin và chứng kiến nó chế ngự các thực thể tập trung, tức là mang quyền lực trở lại tay người dân.

Sự hỗ trợ toàn diện này dành cho Bitcoin và niềm tin rằng BTC là sự thay thế thực sự duy nhất cho nền kinh tế fiat đã sinh ra thuật ngữ chủ nghĩa tối đa Bitcoin. Những người theo chủ nghĩa tối đa hóa bitcoin đã hết lần này đến lần khác khuyên các thành viên cộng đồng giữ tài sản của họ trong thời gian thị trường giảm giá. Thay vào đó, họ thường khuyên bạn nên mua thedrop— một quy trình liên quan đến việc đầu tư vào tiền điện tử trong thời gian thị trường hoạt động kém hiệu quả. Và trong thập kỷ qua, đề xuất đã được test.

Tuy nhiên, chủ nghĩa tối đa không chỉ giới hạn ở Bitcoin mà còn lan rộng khắp các hệ sinh thái tiền điện tử khác. Các nhà đầu tư và những người đam mê tiền điện tử đã cam kết nhiều năm cho sự phát triển của các blockchain và tiền điện tử ưa thích của họ có mô hình niềm tin tương tự như Bitcoin maxis. Ethereum (ETH), Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) và XRP (XRP) là một số loại tiền điện tử hàng đầu đã thu hút được những người theo chủ nghĩa tối đa trung thành trong nhiều năm và tiếp tục rao giảng sức mạnh của các Token tương ứng của họ.

HODLer

Hodlers là loại nhà đầu tư tiền điện tử tin tưởng vào việc đầu tư dài hạn. Loại nhà đầu tư này không sợ những biến động khét tiếng của thị trường và thay vào đó tập trung vào việc tích lũy Token tiền điện tử theo thời gian.

Hodlers có thể được tìm thấy trên tất cả các hệ sinh thái tiền điện tử và được biết đến là hệ sinh thái linh hoạt nhất trong nhóm. Đối với những người mới chơi Bitcoin, ước mơ đằng sau hodling là tích lũy được ít nhất 1 BTC theo thời gian. Cuối cùng, qua nhiều chu kỳ Halving và kết quả là sự khan hiếm, những người nắm giữ Bitcoin đã hình dung ra một tương lai khi các khoản đầu tư của họ mang lại lợi nhuận không thể tưởng tượng được trong bối cảnh fiat truyền thống.

Giấc mơ này dường như dễ đạt được hơn đối với các loại tiền điện tử khác khi xét đến việc các nhà đầu tư có thể tích lũy một lượng lớn Token bằng cách sử dụng số tiền tương đối thấp hơn. Hầu hết Gen Z và một nhóm lớn millennials thích mua hàng nghìn Token meme với hy vọng trúng số độc đắc trong các thị trường tăng giá.

FOMOer

Fomoers là một nhóm nhỏ các nhà đầu tư cuối cùng mắc sai lầm lớn nhất trong đầu tư. Fomo là viết tắt của từ sợ bỏ lỡ, ám chỉ cảm giác e ngại liên quan đến biến động giá.

Theo thiết kế, fomoers có xu hướng phản ứng bất lợi với mọi điều kiện thị trường. Khi giá của tiền điện tử tăng lên, những nhà đầu tư này mua thêm Token với hy vọng rằng giá sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, phương pháp này không phải lúc nào cũng mang lại kết quả khả quan. Kết quả là, họ thường mua đỉnh và bán đáy.

Để thoát khỏi suy nghĩ này, người ta cần nghiên cứu thị trường một cách sâu rộng đồng thời gạt bỏ những thông tin sai lệch ồn ào sang một bên. Hơn nữa, các doanh nhân tiền điện tử nổi tiếng thường khuyến nghị không nên fomo-ing và yêu cầu công chúng tập trung vào bức tranh lớn hơn.

nhà đầu tư

Đây là những nhà đầu tư thẳng thắn nhất, chủ yếu tập trung vào giá cả hàng ngày để tìm kiếm cơ hội kiếm lợi nhuận. các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ cảm xúc thị trường, những phát triển và quy định mới để đánh giá phản ứng của thị trường.

Bất kể giá tăng hay giảm, các nhà đầu tư sẵn sàng kiếm tiền từ những biến động của thị trường bằng cách mua hoặc bán các giao dịch. Nhu cầu về Token thanh khoản để giao dịch yêu cầu các nhà đầu tư lưu trữ một lượng đáng kể tài sản của họ trên nền tảng giao dịch tiền điện tử. Tuy nhiên, sự thất bại của FTX vào năm 2022 là một lời nhắc nhở rằng tự quản lý là cách lý tưởng để lưu trữ tiền điện tử.

Trên thực tế, mọi loại công cụ giữ tiền điện tử đều có khả năng kiếm được nhiều tiền khi mua và bán tiền điện tử nếu họ biết chiến lược thực sự. Hãy xem cách các thành viên của WebGiaCoin Markets Pro quản lý để kiếm được lợi nhuận gấp 120 lần với sự trợ giúp của các thuật toán học máy tiên tiến và các chỉ báo tin tức để có cơ hội giao dịch.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hodl, Giao dịch, Nhà đầu tư Bitcoin,