Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Hồng Kông tin rằng sự biến động của stablecoin có thể lan sang tài chính truyền thống

Hồng Kông tin rằng sự biến động của stablecoin có thể lan sang tài chính truyền thống

22/11/2022 15:35 read125
Hồng Kông tin rằng sự biến động của stablecoin có thể lan sang tài chính truyền thống

Theo ngân hàng trung ương Hồng Kông, sự kết nối của các tài sản tiền điện tử đã khiến hệ sinh thái tiền điện tử dễ bị tổn thương hơn trước những cú sốc hệ thống.

Sự sụp đổ của những gã khổng lồ tiền điện tử trong năm nay đã đặt lại câu hỏi về tính ổn định của tiền điện tử và tác động của chúng đối với hệ sinh thái fiat. Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) đã đánh giá tình hình và nhận thấy rằng sự không ổn định của tài sản tiền điện tử, bao gồm cả stablecoin được hỗ trợ bằng tài sản, có khả năng ảnh hưởng đến hệ thống tài chính truyền thống.

Đánh giá của HKMA về các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tài sản đã chỉ ra những rủi ro về tính thanh khoản không phù hợp, ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định của chúng trong các sự kiện bán tháo. Sự kiện cháy hàng liên quan đến biến động giá nhất thời khi các nhà đầu tư có thể mua stablecoin với giá rẻ hơn giá thị trường của chúng — một hiện tượng được chú ý trong đợt giảm giá của Terra (LUNA).

Theo ngân hàng trung ương Hồng Kông, sự kết nối của các tài sản tiền điện tử đã khiến hệ sinh thái tiền điện tử dễ bị tổn thương hơn trước những cú sốc có hệ thống. Ngoài ra, sự gia tăng mức độ tiếp xúc với tiền điện tử từ các tổ chức tài chính có thể bị ảnh hưởng do sự phát triển đột ngột của giá tiền điện tử:

Quy mô tăng trưởng của các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tài sản, cùng với những rủi ro vốn có của chúng, có thể khiến các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tài sản trở thành công cụ phóng đại tiềm năng cho sự lan tỏa biến động từ tiền điện tử sang các tài sản tài chính truyền thống.

Sơ đồ do HKMA chia sẻ cho thấy rằng sự biến động về giá của các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tài sản có thể dẫn đến việc điều chỉnh dự trữ của các loại tiền ổn định. Điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi giả định rằng cung và cầu của stablecoin có thể gây ra sự biến động về giá của chúng.

Minh họa cơ chế giao dịch Tether và kênh lan tỏa từ tiền điện tử sang tài sản tài chính truyền thống. Nguồn: HKMA

Nghiên cứu cũng nhắc lại sự sụt giảm của Terra USD (UST), một loại tiền ổn định thuật toán do Terraform Labs phát hành, đã gây ra việc mua lại hàng loạt Tether (USDT). Theo hướng này, HKMA khuyến nghị tiêu chuẩn hóa các thông tin công bố thường xuyên có thể giúp cơ quan quản lý test các điều kiện và rủi ro thanh khoản.

Khuyến nghị thứ hai dành cho các cơ quan quản lý là tăng cường quản lý thanh khoản của stablecoin được hỗ trợ bằng tài sản thông qua các hạn chế về thành phần của tài sản dự trữ.

Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai của Hồng Kông khuyên các công ty quản lý muốn cung cấp dịch vụ quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETF) phải có thành tích tuân thủ quy định tốt, cùng với các yêu cầu khác.

Thông tư SFC là một phần của bản cập nhật chính sách từ chính phủ Hồng Kông, chính phủ đã tuyên bố sẵn sàng tham gia với nền tảng giao dịch tiền điện tử toàn cầu về các vấn đề pháp lý.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Stablecoin, Hồng Kông, Ngân hàng Trung ương, Biến động, Tiền định danh,