Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
55886 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2358 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
504,10 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,24 $
0.52%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5368 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0971 $
-0.67%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,78 $
-0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3193 $
0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
21,37 $
-0.80%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
310,46 $
0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
9,92 $
-0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
0.60%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,51 $
-1.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
65,23 $
-0.04%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Indonesia tiến hành thử nghiệm blockchain cho các dịch vụ công cộng

Indonesia tiến hành thử nghiệm blockchain cho các dịch vụ công cộng

12/10/2023 20:55 read69
Indonesia tiến hành thử nghiệm blockchain cho các dịch vụ công cộng

Tuhu Nugraha, người làm việc với chính phủ Indonesia, cho biết nước này sẽ sớm tiến hành thử nghiệm áp dụng công nghệ blockchain trong các tình huống sử dụng dịch vụ công.

Sau khi ra mắt nền tảng giao dịch tiền điện tử được chính phủ hỗ trợ, quốc gia Đông Nam Á Indonesia đang trở thành một trung tâm tiền điện tử mới chớm nở với mục tiêu trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về công nghệ Web3, theo các giám đốc điều hành blockchain và metaverse của Indonesia.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Blockchain gần đây ở Dubai, Cointelegraph đã nói chuyện với Grace Sabandar, người đồng sáng lập Trung tâm Blockchain và Metaverse Indonesia (IBMC), và Tuhu Nugraha, hiệu trưởng của Mạng lưới điều tiết và kinh tế kỹ thuật số ứng dụng Indonesia (IADERN). Các giám đốc điều hành đã phát biểu về tình trạng tài sản kỹ thuật số, việc áp dụng blockchain và metaverse ở Indonesia.

Theo Sabandar, thanh niên đất nước chiếm tỷ lệ lớn trong dân số 270 triệu người, đây là nhóm nhân khẩu học có khả năng thích ứng với công nghệ mới. Giám đốc điều hành cũng chỉ ra rằng vì điều này, quốc gia này đã trở thành một trong những quốc gia có cơ sở người dùng lớn nhất trên thế giới khi nói đến các ứng dụng truyền thông xã hội Web2 như Facebook và Instagram.

Grace Sabandar có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Blockchain được tổ chức tại Le Meridien Dubai. Nguồn: Cointelegraph

Vì những điều này, Sabandar nói với Cointelegraph rằng quốc gia này đã sẵn sàng trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong việc áp dụng Web3. Cô nói: “Chúng tôi muốn trở thành người dẫn đầu, không chỉ là người sử dụng công nghệ, bởi vì giờ đây, nhờ sự phân quyền, bất kỳ ai cũng có thể làm điều gì đó, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra thứ gì đó”.

Sabandar cũng nhấn mạnh rằng tại IBMC, họ đã làm việc với nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm chính phủ, cộng đồng khu vực tư nhân, giới truyền thông và học viện, để nỗ lực giáo dục đất nước về Web3. Cô giải thích:

Thực ra đó là bài tập về nhà của chúng tôi. Để thực sự giáo dục mọi người về lợi ích của việc sử dụng blockchain, về tính minh bạch, về cách hợp đồng thông minh có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của họ, về phân cấp là gì, những thứ tương tự.

Trong khi đó, Nugraha, người làm cố vấn cho chính phủ Indonesia khi nghiên cứu về công nghệ blockchain và metaverse, nói rằng cách tiếp cận của chính phủ đối với công nghệ Web3 là rất hợp tác.

Tuhu Nugraha với Ezra Reguerra (phải) của WebGiaCoin trong một cuộc thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Wow được tổ chức ở Atlantis, The Royal ở Dubai. Nguồn: Joeri Billast

Giám đốc điều hành nói với Cointelegraph trong một cuộc phỏng vấn rằng chính phủ Indonesia đang hợp tác với nhiều hiệp hội tập trung vào blockchain khác nhau để tìm hiểu và tiến hành các thử nghiệm công nghệ blockchain nhằm hiểu được ý nghĩa của nó trong các lĩnh vực khác nhau. Ông giải thích: Họ muốn quy định này kích thích sự đổi mới thay vì chỉ muốn đưa ra nó như nhiều quy tắc.

Nugraha cũng tiết lộ rằng chính phủ Indonesia đang có kế hoạch tiến hành thử nghiệm áp dụng công nghệ blockchain trong các tình huống sử dụng dịch vụ công. Theo giám đốc điều hành, chính phủ sẽ thử nghiệm việc sử dụng chứng chỉ kỹ thuật số dựa trên blockchain để sở hữu đất đai và chứng chỉ năng lực cho ngành giáo dục.

Giám đốc điều hành tin rằng với các tính năng vốn có của blockchain, việc triển khai công nghệ trên chứng chỉ có thể chống gian lận chứng chỉ và giúp chính phủ xác minh tính xác thực của các loại chứng chỉ kỹ thuật số khác nhau bằng cách sử dụng dữ liệu giao dịch.

Tạp chí: Vệ tinh blockchain của Trung Quốc trong không gian, Hong Kong McNuggets Metaverse: Asia Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: