Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62991 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3181 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,73 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,32 $
-0.20%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5124 $
0.13%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4567 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,87 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1182 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,84 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.04%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
0.13%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,52 $
0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. IoTeX ra mắt W3bstream Devnet tăng tốc phát triển DePIN

IoTeX ra mắt W3bstream Devnet tăng tốc phát triển DePIN

29/07/2023 00:08 read74
IoTeX ra mắt W3bstream Devnet tăng tốc phát triển DePIN

IoTeX, công ty hàng đầu trong lĩnh vực Mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN), đã công bố phát hành W3bstream Devnet.

Cơ sở hạ tầng được thiết kế để cung cấp cho các nhà phát triển một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để xây dựng DePIN cho các lĩnh vực khác nhau như thương mại, người tiêu dùng và công nghiệp.

Mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung

DePIN đề cập đến sự kết thúc hoàn toàn của các hệ thống cơ sở hạ tầng vật lý truyền thống với các công nghệ phi tập trung. Khái niệm sáng tạo này tích hợp blockchain và các ứng dụng phi tập trung khác (dApps) với các hệ thống và mạng vật lý như lưới năng lượng, chuỗi cung ứng, giao thông vận tải hoặc mạng không dây.

Trong DePIN, cơ sở hạ tầng không được kiểm soát bởi một thực thể hoặc cơ quan tập trung mà được quản lý bởi một mạng lưới người tham gia phi tập trung.

Các mạng này tận dụng dữ liệu từ các thiết bị thông minh và Internet vạn vật (IoT), mở ra nhiều ứng dụng tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ: DePIN có thể cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc và tính minh bạch trong ngành chuỗi cung ứng, trong khi trong lĩnh vực năng lượng, chúng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch năng lượng ngang hàng, phi tập trung.

W3bstream Devnet

IoTeX thúc đẩy việc ra mắt W3bstream Devnet như một bước tiến quan trọng trong việc phát triển các ứng dụng dApps DePIN. Với giao diện không có mã, thân thiện với người dùng, W3bstream Devnet nhằm mục đích giảm đáng kể chi phí phát triển và đẩy nhanh quá trình tiếp cận thị trường, có khả năng giảm thời gian từ nhiều năm xuống chỉ còn vài tuần.

Giám đốc điều hành và người sáng lập IoTeX Raullen Chai đã tuyên bố,

Chúng tôi là dự án Web3 đầu tiên cung cấp cho các nhà phát triển các dịch vụ vượt trội cho phép họ tạo các dApp DePIN có tác động xã hội để thưởng cho người dùng vì hành động của họ hoặc khuyến khích một số hành vi nhất định.

Điều này chưa từng tồn tại trước đây và nó sẽ chuyển tiếp nhanh DePIN, một lĩnh vực mà ngày nay là nơi DeFi cách đây vài năm.

Chức năng của W3bstream Devnet có khả năng mở ra một kỷ nguyên mới cho không gian Web3 bằng cách giúp các nhà phát triển dễ dàng xây dựng các ứng dụng dựa trên dữ liệu hơn và thúc đẩy sự phát triển của DePIN, vốn đang nhanh chóng được công nhận là xu hướng lớn tiếp theo trong thế giới tiền điện tử.

IoTeX tuyên bố rằng với W3bstream Devnet, việc xây dựng các dự án DePIN, trước đây có thể mất hàng năm và hàng triệu đô la, nay có thể chỉ mất vài tuần với chi phí thấp. Điều này có thể biến đổi đáng kể các lĩnh vực khác nhau, bao gồm mạng không dây, điện toán AI, hệ thống lưới năng lượng, tính di động và chuỗi cung ứng.

Xây dựng trên W3bstream Devnet

Một số dự án DePIN được thiết lập để tận dụng lợi ích của W3bstream. Trong số đó có Drife, đối thủ cạnh tranh của Web3 với Uber và React Network, một sáng kiến về năng lượng xanh. Cả hai dự án đều là một phần của đối tác khởi chạy cho bản phát hành Devnet của W3bstream.

Người sáng lập React Network Jason Badeux cho biết

Các cơ sở hạ tầng sáng tạo như W3bstream Devnet rất quan trọng trong việc cung cấp các giải pháp hiệu quả và đáng tin cậy trong lĩnh vực DePIN. Quỹ IoTeX đang xây dựng một cơ sở hạ tầng cực kỳ có giá trị giúp giảm độ phức tạp của việc triển khai các dự án DePIN.

Chức năng của W3bstream Devnet được cố định trên một số thành phần quan trọng. Điều này bao gồm một giao diện dành cho nhà phát triển toàn diện cho phép sắp xếp chi tiết các dự án DePIN. Nền tảng này cũng cung cấp Bộ công cụ phát triển phần mềm di động (SDK), giải pháp DePIN sẵn dùng và môi trường không liên quan đến chuỗi cho phép tìm nguồn dữ liệu từ tất cả các thiết bị thông minh.

Thiết bị có thể tạo bằng chứng về hoạt động trong thế giới thực', kích hoạt hợp đồng thông minh để cung cấp tài sản kỹ thuật số cho người dùng. Chẳng hạn, đồng hồ thông minh có thể cung cấp bằng chứng về năng lượng được tạo ra, dẫn đến việc phát hành Token trong hệ thống giao dịch năng lượng dựa trên blockchain.

Theo dự báo của công ty phân tích tiền điện tử Messari, thị trường DePIN có thể mở rộng thành một ngành công nghiệp trị giá 3,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2028, với điều kiện phù hợp và vượt qua các trở ngại về quy định và công nghệ tiềm ẩn.

Với sự ra đời của các công cụ và nền tảng như W3bstream Devnet của IoTeX, việc phát triển và triển khai DePIN dự kiến sẽ ngày càng trở nên khả thi và phổ biến.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DePIN, Công nghệ, Web3,