Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ISDA phát hành các định nghĩa tiêu chuẩn cho các công cụ phái sinh tài sản kỹ thuật số

ISDA phát hành các định nghĩa tiêu chuẩn cho các công cụ phái sinh tài sản kỹ thuật số

27/01/2023 05:10 read110
ISDA phát hành các định nghĩa tiêu chuẩn cho các công cụ phái sinh tài sản kỹ thuật số

Hiệp hội hoán đổi và phái sinh quốc tế đang nghiên cứu hai bài báo để giải quyết các rủi ro pháp lý cơ bản trong thị trường tiền điện tử.

Hiệp hội hoán đổi và phái sinh quốc tế (ISDA) đang nghiên cứu hai bài báo để giải quyết các rủi ro pháp lý cơ bản trong thị trường tiền điện tử, chẳng hạn như tình trạng mất khả năng thanh toán của các công ty nền tảng giao dịch tiền điện tử, theo một tuyên bố được đưa ra vào ngày 26 tháng 1.

Sáng kiến này được thúc đẩy bởi sự sụp đổ của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX và các tình huống phá sản trước đó đã gây ra một loạt lo ngại về tính thanh khoản và khả năng thanh toán trong hệ sinh thái tiền điện tử. Cùng với những thứ khác, các bài báo sẽ cung cấp hướng dẫn cho những người tham gia thị trường về quyền sở hữu tiền điện tử và vai trò của người trung gian trong trường hợp phá sản.

Triển vọng mất khả năng thanh toán của một bên tham gia thị trường chính yêu cầu các công ty xem xét cách họ quản lý rủi ro tín dụng đối tác, cấu trúc trung gian hoặc lưu ký nào là phù giữ và liệu các công cụ được sử dụng có thể được thực thi một cách đáng tin cậy trong kịch bản phá sản hay không. Thông báo lưu ý rằng việc áp dụng các quy tắc phá sản hiện có cho một loại tài sản mới chắc chắn sẽ làm tăng đặc điểm pháp lý và các câu hỏi khác cần được giải quyết để mang lại sự chắc chắn cần thiết.

Ngoài ra, hiệp hội cho biết nguyên tắc được lặp đi lặp lại not your keys, not your crypto dường như ngụ ý rằng các câu hỏi cơ bản được giải quyết trong thị trường truyền thống có thể vẫn đang phát triển hoặc có thể không tồn tại trong ngành công nghiệp tiền điện tử, chẳng hạn như điều gì xác định chủ sở hữu của một tài sản? hoặc đối với một bên không phải là chủ sở hữu trực tiếp, nhưng giữ tài sản một cách gián tiếp thông qua một bên trung gian, thì tác động của việc phá sản qua trung gian là gì? Cụ thể, tuyên bố nói:

Sự sụp đổ của FTX cho thấy rằng các tiêu chuẩn như vậy vẫn đang phát triển (hoặc có thể chưa tồn tại) trên thị trường tiền điện tử. Khi những người tham gia thị trường không hiểu rõ những vấn đề này hoặc rủi ro không được quản lý đúng cách, thì có thể xảy ra tình trạng mất vốn đáng kể và không lường trước được.

Các ấn phẩm sẽ cung cấp các tiêu chuẩn về bù trừ ròng và tài sản thế chấp, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến việc khách hàng nắm giữ tài sản kỹ thuật số với các bên trung gian và cách chúng có thể được nắm giữ và xử lý trong trường hợp mất khả năng thanh toán. Các bài báo cũng sẽ cung cấp thông tin pháp lý và tài liệu cần thiết để thiết lập quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số và việc sử dụng chúng làm tài sản thế chấp.

ISDA là một hiệp hội thương mại tư nhân bao gồm chủ yếu là các ngân hàng giao dịch trên thị trường phái sinh phi tập trung. Là một phần công việc của mình, hiệp hội tìm cách xác định và giảm thiểu rủi ro trên thị trường.

Cuộc họp thường niên gần đây nhất của USDA, được tổ chức vào tháng 5 năm 2022, có sự hiện diện của Sam Bankman-Fried, cựu Giám đốc điều hành của FTX, đại diện cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Các bài phát biểu nổi bật tại sự kiện bao gồm Gary Gensler, chủ tịch Ủy ban nền tảng giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ, và Rostin Behnam, chủ tịch Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pháp luật, Tài sản kỹ thuật số, Phá sản,