Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Justin Sun có thể là kẻ lừa đảo tiền điện tử? Người sáng lập TRON lộ diện

Justin Sun có thể là kẻ lừa đảo tiền điện tử? Người sáng lập TRON lộ diện

10/03/2022 17:36 read187
Justin Sun có thể là kẻ lừa đảo tiền điện tử? Người sáng lập TRON lộ diện

Một cuộc tranh cãi về tiền điện tử mới sôi nổi về người sáng lập Tron, Justin Sun đã bắt đầu sau khi nhà báo Christopher Harland-Dunaway từ The Verge phát hành một bài báo trong đó anh ta tuyên bố bằng chứng mạnh mẽ về việc Sun phạm một số tội và gian lận.

Một mặt trời nướng

Nhà báo Christopher Harland bị cáo buộc đã lấy được thông tin từ 15 nhân viên hiện tại và cũ của Justin Sun và khoảng hàng trăm trang tài liệu bị rò rỉ.

Tất cả các nguồn đều ẩn danh vì Harland tuyên bố họ sợ bị trả thù và thậm chí có nguy cơ đe dọa tính mạng của họ. Câu chuyện này miêu tả một Justin Sun sẽ làm mọi thứ chỉ vì tiền.

Sun đã sớm nhận ra rằng trong thế giới tiền điện tử, có thể kiếm được hàng đống tiền một cách dễ dàng, miễn là bạn sẵn sàng thoát ra trước khi nó bắt kịp bạn.

Xung quanh các dòng thao túng thị trường, Giám đốc tài chính BitTorrent, Dipak Joshi, có thể đã tâm sự với một trong những nhân viên mà Sun nói với anh ta rằng họ đang điều hành một nhóm giao dịch nội gián ở Bắc Kinh. Nhóm này được cho là đã đảm bảo rằng giá TRX ở một mức nào đó mà Justin muốn.

Bị cáo buộc, họ đã làm điều này bằng cách làm việc với cá voi tiền điện tử để những người chi tiêu giàu có này có thể bơm tiền giá TRX sau những thông báo tốt của Tron. Sau đó, họ có thể bán với lợi nhuận chính. Máy bơm và đổ cũ.

Nhà báo đã tham khảo ý kiến của một số chuyên gia, những người đồng ý rằng nhóm nghiên cứu thị trường Tron Beijing dường như đang sử dụng thông tin quan trọng không công khai để thực hiện giao dịch. Đây là tội danh có hình phạt tối đa là 20 năm tù ở Mỹ.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không? Kiếm được tới 1.000.000 đô la trong một lần quay tại CryptoSlots

Lo sợ Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Sun bị cáo buộc đã thực hiện một số động thái và chuyển từ luật sư này cho David Labhart sang luật sư khác trong nhiều năm, vi phạm mạng lưới lợi nhuận và các tội ác có thể xảy ra.

Câu chuyện trở nên hoang đường hơn khi Sun mua Poloniex, một nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử có tiếng xấu.

Polo từng là sòng bạc shitcoin, một cựu nhân viên cho biết. Nó sẽ liệt kê mọi thứ. Mọi người sẽ liên tục thực hiện bơm và đổ trên đó. Một cựu nhân viên nói rằng nó giống như hoàn toàn Wild West.

Một nhân viên cho rằng cấu trúc doanh nghiệp của Poloniex khá mờ mịt, có thể vì vậy khách hàng rất khó khởi kiện Poloniex. Rõ ràng đây cũng là một trong những lý do khiến công ty được chuyển từ Massachusetts đến Seychelles: Bất cứ ai khởi kiện đều có khả năng phải ra tòa ở Seychelles.

Chỉ riêng câu chuyện Poloniex đã có nhiều lớp. Sun bị cáo buộc đã lừa đảo các quy tắc của nền tảng giao dịch KYC để đẩy nhanh việc áp dụng nó ở Trung Quốc. Theo các nguồn tin, họ đã xây dựng một hệ thống KYC cho phép mới, trong đó việc gửi ảnh của Daffy Duck cũng không thành vấn đề.

Nhưng có thể một trong những cáo buộc tồi tệ nhất là anh ta bắt đầu thấy tất cả các khả năng sử dụng Polo ít nhiều làm ngân hàng cá nhân của mình.

Sun có thể đã chuyển đổi tiền của khách hàng trong Poloniex cho mục đích sử dụng cá nhân bằng cách truy tìm các giao dịch tiền điện tử cũ, chưa được gửi và dường như không thể phục hồi và có thể giữ gần 300 BTC trong túi của mình.

Nếu người ta theo dõi tất cả các cuộc tranh cãi về Mặt trời trong những năm qua, một cuốn sách có thể không đủ để chứa tất cả các tuyên bố. Nhưng làm cách nào mà Sun có thể dùng đến tất cả những thủ thuật này và tự do đi bộ? Các nhân viên gợi ý rằng anh ấy dường như không sợ hậu quả.

Rõ ràng, Sun đã khoe khoang về việc trở thành công dân của các hòn đảo Caribe, Saint Kitts, Nevis và Malta. Một danh sách lớn khác của Sun là số tài khoản ngân hàng quá nhiều. Điều này có thể dẫn đến việc trốn thuế và có thể có một kế hoạch chạy trốn khỏi nhà chức trách.

Đại bồi thẩm đoàn có thể đang khám phá một danh sách dài các cáo buộc chống lại Sun: gian lận chuyển khoản ngân hàng, âm mưu hoặc ý định thực hiện hành vi gian lận chuyển khoản ngân hàng, lừa đảo, rửa tiền, sử dụng chiến lợi phẩm của một doanh nghiệp tội phạm, không đăng ký chứng khoán và nói dối về nó, hỗ trợ và tiếp tay cho tội phạm, và âm mưu lừa đảo Hoa Kỳ.

Justin Sun phản hồi

Justin Sun đã phản hồi và gọi bài báo là cáo buộc sai sự thật và kể chuyện bịa đặt.

Anh ấy tuyên bố rằng Poloniex luôn có được danh tiếng hàng đầu từ nguồn gốc của nó là một nền tảng giao dịch Quỹ tài sản an toàn cho người dùng; được gọi là các hoạt động đã xác nhận là sai; nói thêm rằng họ đã luôn nỗ lực cộng tác với các cơ quan quản lý và đầu tư vào các cơ sở KYC hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn ngành và Poloniex chưa được đăng ký tại Seychelles (họ có thể đã thay đổi đăng ký một lần nữa).

Tuy nhiên, có nhiều tình huống chống lại Poloniex, chẳng hạn như tình huống từ SEC hoặc OSC. Lưu ý nơi Poloniex đã được đăng ký chỉ một năm trước:

Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Ontario (OSC)
Các lập luận phản bác của CN dường như gây hiểu lầm và đặt ra nhiều câu hỏi hơn nữa. Yêu cầu bồi thường chồng chất. Trong những năm qua, nhiều người dùng đã cáo buộc rằng Poloniex là một trò lừa đảo, một số ví dụ:

TRON giá

TRON (TRX) giảm 4,98% trong 24 giờ qua. TRX dường như đang theo xu hướng chung của thị trường tiền điện tử, không phản ứng với các tuyên bố của Harland.

crypto Giá TRX giao dịch ở mức $ 0,058 trong biểu đồ hàng ngày | Nguồn: TradingVIew.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Justin Sun, Poloniex, TRON,