Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Khám phá tiềm năng của trò chơi blockchain thông qua dữ liệu người chơi

Khám phá tiềm năng của trò chơi blockchain thông qua dữ liệu người chơi

23/04/2023 05:19 read140
Khám phá tiềm năng của trò chơi blockchain thông qua dữ liệu người chơi

Điểm chính

  • Các chỉ số hoạt động chính của Trò chơi Web3 bao gồm người dùng đang hoạt động, tỷ lệ duy trì và dữ liệu liên quan đến thanh toán. Người chơi không chân chính có thể phá vỡ sự cân bằng trò chơi và sự ổn định kinh tế.
  • Bài viết này lấy Era7 làm ví dụ, giới thiệu phương pháp nhận biết người chơi không chính chủ, và nhận thấy người chơi không chính chủ có mức độ hoạt động cao hơn người chơi chính chủ, với thời gian hoạt động trung bình là 68 ngày và tần suất hoạt động cao hơn.
  • Người chơi không chính hãng có thể bao gồm các hoạt động thủ công, phần mềm kiểm soát nhóm và tập lệnh tự động, vì vậy các phương pháp xác định chúng có thể được chia thành các mạng tài trợ và mẫu hành vi.

Sau sự bùng nổ của GameFi và những thăng trầm của năm 2022, ngành đã quay trở lại giai đoạn Buidl hợp lý hơn. Sự phát triển bền vững của hệ sinh thái trò chơi và nền kinh tế đã trở thành một chủ đề quan trọng trong quá trình phát triển trò chơi Web3 hiện nay.

Giá trị của một trò chơi có thể được chia nhỏ thành tích của số lượng người chơi, giá trị của từng người chơi và thời gian duy trì trung bình của người chơi. Do đó, các dự án có thể cải thiện đáng kể vòng đời và lợi nhuận của chúng bằng cách thu thập thông tin chi tiết về người chơi và thực hiện các chiến lược quảng cáo và tối ưu hóa sản phẩm được nhắm mục tiêu.

Cái nhìn sâu sắc của các game thủ Web3

Theo Báo cáo GameFi hàng tháng vào tháng 2 từ Footprint Analytics, số lượng địa chỉ người dùng đang hoạt động hiện tại trên blockchain là 1,5 triệu. Do tính chất của hầu hết các dự án GameFi, nơi người chơi có thể kiếm tiền điện tử và phần thưởng NFT bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ, nhiều người chơi không chân chính đã xuất hiện để kiếm vàng.

Người chơi không chân chính trong trò chơi, thông qua các hoạt động tập trung và tần suất cao để kiếm vàng, có thể phá vỡ sự cân bằng trong trò chơi và sự ổn định kinh tế, từ đó làm giảm giá trị của chính dự án trò chơi.

Từ góc độ cân bằng của hệ sinh thái trò chơi, việc người chơi không chân chính hoạt động ồ ạt có thể phá hủy tính công bằng của trò chơi, ảnh hưởng đến việc thưởng thức và trải nghiệm. Giả sử những người chơi này đạt được lợi thế thông qua các hoạt động không công bằng. Trong tình huống đó, nó sẽ làm giảm tính cạnh tranh của trò chơi, dẫn đến sự thất vọng và thất vọng của những người chơi khác, đồng thời dẫn đến xu hướng giảm số lượng người chơi và thời gian duy trì trung bình của người chơi.

Từ quan điểm ổn định kinh tế trong trò chơi, nếu người chơi không chân chính nhận được một lượng lớn Token hoặc NFT, điều đó có thể dẫn đến sự mất cân bằng về giá trong trò chơi và tạo ra sự bất bình đẳng về tài sản, tác động tiêu cực đến sự hào hứng chi tiêu của người dùng và gây tổn hại đến số lượng người chơi, thời gian lưu giữ và giá trị của từng người chơi.

Nghiên cứu tình hình: Phân tích thông tin chi tiết về người chơi từ Era7

Theo bảng điều khiển trò chơi của Footprint Analytics, Era7 là một dự án phổ biến trên BNB Chain. Là một dự án nổi tiếng, nó không chỉ thu hút những người chơi thực sự quan tâm mà còn thu hút sự chú ý của các studio nuôi vàng. Báo cáo này xem xét:

  • Tỷ lệ người chơi chân chính đến studio nuôi vàng là bao nhiêu?
  • Có sự khác biệt đáng kể nào trong hành vi không và tác động của các studio nuôi vàng đối với trò chơi là gì?

Era7: Game of Truth là một trò chơi TCG (Trò chơi thẻ bài giao dịch) theo phong cách metaverse, một dự án W2E (Win-to-Earn) được phát triển trên Chuỗi BNB. Không giống như các dự án P2E truyền thống, các dự án W2E nhấn mạnh vào lối chơi, trong đó người chơi tạo ra các tài sản NFT và vật phẩm trò chơi với tiện ích cụ thể và giá trị thu thập được thông qua các thử thách và tiến trình cấp độ liên tục.

_lộ trình_

Vào tháng 12 năm 2021, Era7 bắt đầu airdrop NFT và bán trước các hộp ẩn, đồng thời ra mắt Marketplace. Trò chơi chính thức ra mắt trên chuỗi BNB vào ngày 30 tháng 3 năm 2022.

Road Map chính thức:

Các sự kiện và ngày quan trọng sau khi ra mắt:

  • 5.28 2022: Lần đầu tiên bị đốt cháy
  • 8.6 2022: Bắt đầu cơ chế đốt Tự động đốt Token GOT/ERA
  • 9.11–10.1 2022: Mùa giải đầu tiên của Giải đấu Era7 World Cup
  • 11.2 2022: Era7 đã mua 35% cổ phần của [ESFI], một nền tảng quản lý thể thao điện tử web3 với mức định giá 30 triệu USD
  • 11.6–11.27 2022: Mùa giải thứ hai của Giải đấu Era7 World Cup, được phát sóng trên YouTube
  • 13.11–27.2.2022: Bán đợt thứ tư hộp mù NFT (Hộp Era7 Set-II)

Tham gia của người chơi _lộ trình_

Mô hình kinh tế

Tổng số lượng ERA được phát hành là 1 tỷ, dựa trên Token trò chơi. Đây là Token được xây dựng bởi Metaverse Era7 trên Chuỗi thông minh BNB (BSC) và hiện chỉ phục vụ dưới dạng Token nền tảng Era7. Người chơi có thể nhận phần thưởng ERA thông qua chiến đấu, tham gia vào các hoạt động khuyến khích cộng đồng và khai thác thanh khoản.

Với sự phát triển của metaverse Era7, các chức năng của ERA sẽ mở rộng sang quản trị cộng đồng, cam kết cũng như các quyền và lợi ích khác. Tiền tệ nền tảng, Token ERA, thực sự là Bitcoin của toàn bộ metaverse Era7. ERA tương tự như stablecoin, trong đó cung và cầu được quyết định bởi thị trường. ERA mà người chơi thu được có thể được giao dịch trên nền tảng USDT hoặc tiền pháp định địa phương.

Công dụng chính của ERA:

  • Nhận tiền nội tệ thông qua nền tảng giao dịch;
  • Để mua thẻ chính GOT/thẻ chiến đấu và vật phẩm NFT/hộp bí ẩn NFT trên thị trường;
  • Để kích hoạt giao dịch giữa những người chơi (ERA có thể được sử dụng để giao dịch thẻ Era7, GOT hoặc các vật phẩm khác trong trò chơi);
  • Để mua đất và nhận thêm phần thưởng ERA;
  • Đưa ra một cam kết để đạt được các quyền của cộng đồng, tham gia quản trị, bỏ phiếu và ra quyết định tiếp theo;
  • Là tiền đặt cược và/hoặc là phí đăng ký PVP.

Làm thế nào để có được ERA:

  • Mua chúng trên nền tảng DEX/CEX;
  • Nhận được chúng thông qua phần thưởng trong trò chơi hoặc airdrops;
  • Có được chúng thông qua khai thác thanh khoản;
  • Từ phần thưởng PVP.

Làm thế nào để có được GOT:

  • Kiếm tiền từ phần thưởng sự kiện trong trò chơi;
  • Phần thưởng PVE

Thẻ

Era7 có hai loại bài: Master card (thẻ nhân vật anh hùng) và Battle Card (thẻ ma thuật và quái vật do anh hùng triệu hồi). Người chơi cần ít nhất 30 thẻ chiến đấu để bắt đầu một trận chiến và tổng số thẻ trong trò chơi dự kiến sẽ vượt quá 1.000. Cả Master Card và Battle Card đều là NFT.

Master Cards (thẻ nhân vật anh hùng)

Thẻ chiến đấu (thẻ ma thuật và thẻ quái vật được triệu hồi bởi các anh hùng)

Triệu hồi

Để có được Thẻ Master NFT, người chơi cần mua hộp bí ẩn trực tiếp hoặc giao dịch với những người chơi khác trong Thị trường. Các Thẻ Chủ NFT không tự mình tham gia vào các trận chiến, chúng Triệu hồi các Thẻ Chiến đấu NFT thực sự tạo nên bộ bài để chiến đấu trên tiền tuyến. Sau khi mua thành công Thẻ NFT Master, người chơi cần phải Mở niêm phong chúng trước khi có thể Triệu hồi Thẻ Chiến đấu NFT. Nếu Thẻ Chính NFT đã đạt đến số lượng Hiệu triệu tối đa, người chơi sẽ cần tiêu thụ Token ERA và GOT làm nhiên liệu để có thể tiếp tục Hiệu triệu.

Era7 hiện đang khám phá các cải tiến trải nghiệm người dùng ở cấp độ cơ sở hạ tầng, bên cạnh việc thúc đẩy chiến lược Thể thao điện tử và giữ các chức vô địch ECL sáu tuần một lần. Nhóm Era7 đã hợp tác với nền tảng zkMeta, nền tảng xây dựng zk-rollup dành riêng cho trò chơi trên Polygon, để sử dụng công nghệ zk nhằm chuyển đổi và phát hành phiên bản mới của Era7.

Dữ liệu GameFi của Era7

Xét về người dùng đang hoạt động và tỷ lệ giữ chân người dùng, hiệu suất của Era7 vào năm 2022 được xếp hạng trong Top 10.

Theo dữ liệu mới nhất (tính đến ngày 7 tháng 3 năm 2023, sử dụng bộ tổng hợp hiện tại của Game Master Card làm cơ sở), có tổng cộng 17.188 người chơi. Sau khi sàng lọc, chúng tôi đã xác định được 5.045 địa chỉ người chơi không chân chính. Các địa chỉ này có thể bao gồm các studio trò chơi hoặc các nhóm người chơi có tổ chức, với mục đích chính là thu được lợi nhuận thông qua trò chơi blockchain.

Qua phân tích dữ liệu, chúng ta có thể thấy rằng có rất nhiều chiến dịch quảng cáo trong giai đoạn đầu (chẳng hạn như các hoạt động trên Twitter), thu hút một lượng lớn người dùng. Từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2022, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng lên và tỷ lệ người chơi nữ cũng tăng lên.

Trong giai đoạn đầu quảng bá trò chơi, bên dự án nên cố gắng tránh tác động của những người chơi không chân chính, khuyến khích nhiều hơn cho những người chơi thực sự và làm giảm tác động của những người chơi không chân chính đến sự cân bằng của trò chơi một cách thích hợp.

Sau tháng 7 năm 2022, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng có xu hướng giảm. Tương ứng, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của những người chơi không chân chính cũng cho thấy xu hướng tương tự. Đồng thời, chúng ta có thể thấy rằng bất chấp việc số lượng người dùng hoạt động hàng tháng đã giảm, nhưng sự đóng góp của những người chơi không chân chính vào số lượng người dùng hoạt động hàng tháng vẫn tương đối cao.

Tìm hiểu về phương pháp xác định địa chỉ không chính hãng ở cuối bài viết này.

Người dùng chân chính và người dùng không chân chính: Phân tích so sánh các hành vi trong trò chơi

Tác động của người chơi không chân chính đối với tương tác trò chơi, hoạt động của người dùng và giao dịch

bất chấp việc chỉ có một số ít người chơi không chân chính, nhưng họ đã tạo ra mức độ tương tác cao hơn, số ngày hoạt động trên mỗi người dùng nhiều hơn và khối lượng giao dịch cao hơn trong trò chơi.

Trong số khoảng 16.000 địa chỉ người chơi được quan sát tính đến ngày 7 tháng 3 năm 2023, có khoảng 4.900 địa chỉ người chơi không chính chủ, chiếm 30% tổng số. Tuy nhiên, những người chơi không chân chính này, chiếm chưa đến 1/3 tổng số, lại tạo ra 39% tương tác (920.000 lần), với trung bình 187 lượt tương tác/người dùng, cao hơn gần 1,5 lần so với chính chủ. người chơi (trung bình 129 lượt tương tác trên mỗi người dùng).

Người chơi không chân chính có thời gian hoạt động trung bình là 68 ngày, cao hơn đáng kể so với 48 ngày của người chơi chân chính. Điều này cũng chỉ ra rằng những người chơi không chân chính có mức độ hoạt động cao hơn.

Số ngày hoạt động trung bình của người chơi không chính chủ là 68 ngày, cao hơn đáng kể so với 48 ngày của người chơi chính chủ. Điều này cũng chỉ ra rằng những người chơi không chân chính có mức độ hoạt động cao hơn.

Mô hình hành vi của người chơi chân chính và không chân chính

Người chơi chân chính và không chân chính có kiểu hành vi tương tự nhau, nhưng người chơi không chân chính có tần suất hoạt động cao hơn.

Từ tổng số hoạt động, các phương thức được gọi nhiều nhất trong trò chơi là Đăng nhập (đăng nhập), Tải lên NFT (liệt kê NFT để bán), Mua (mua trong Thị trường), Triệu tập (triệu tập hàng loạt, nền tảng giao dịch Master Card cho Battle Card ), giữ Thẻ (giữ Thẻ Chiến đấu để nâng cấp) và Trang trại (Đặt cọc để kiếm ERA). Người chơi không chính hãng và người chơi chính hãng có phân phối tương tự các phương pháp hàng đầu mà họ gọi.

Tuy nhiên, ở cấp độ người chơi cá nhân, người chơi không chân chính có nhiều thao tác hơn đáng kể khi Tải lên NFT, Triệu hồi và giữ Thẻ so với người chơi chân chính.

Người chơi không chính hãng thể hiện phản ứng mạnh mẽ hơn trong Quảng cáo Hộp mù

Khuyến mãi Blind Box vào tháng 11 làm tăng sự phấn khích trong trò chơi, nhưng địa chỉ người chơi không chính hãng phản ứng mạnh mẽ hơn nhiều so với người chơi thực.

Xét về số lượng hoạt động trung bình của người dùng mỗi ngày, tần suất Tải lên NFT (niêm yết và bán NFT) của người chơi không chân chính cao hơn đáng kể so với người chơi chân chính (khoảng 2–3 lần) khi bắt đầu trò chơi và giữa trò chơi. -cuối tháng 11.

Khi bắt đầu trò chơi, những người chơi không chân chính có thể thu lợi nhuận bằng cách bán NFT thu được thông qua airdrop trước khi trò chơi ra mắt. Trong cùng thời gian năm 2022, từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 11, Hộp Set-II Era7 được ra mắt lần thứ tư và người chơi không chân chính có thể đã mở nhiều hộp để lấy Thẻ Master và sau đó bán chúng để lấy ERA.

Hai biểu đồ sau, giữ Thẻ (kết hợp Thẻ Chiến đấu để nâng cấp) và Triệu hồi (trao đổi Thẻ Master lấy Thẻ Chiến đấu), cũng theo xu hướng trên. Khi bắt đầu trò chơi và trong sự kiện Blind Box tháng 11, người chơi đã nhận được nhiều NFT hơn thông qua giữ và Triệu hồi để sử dụng trong trò chơi hoặc bán kiếm lời.

TransferFrom (chuyển nhượng của Era7 NFT) đã có sự gia tăng đáng kể trong hoạt động tần suất cao của những người chơi không chân chính vào cuối năm ngoái và đầu năm nay, trong xu hướng giảm mức độ phổ biến của trò chơi.

Điều tra thêm cho thấy rằng các hoạt động tần suất cao là do một số địa chỉ thường xuyên chuyển Era7 NFT sang các địa chỉ bên ngoài trong vòng một ngày. Điều tra cho thấy rằng đây có thể là một nỗ lực để rút tiền và thoát hoặc thực hiện các Thẻ giữ số lượng lớn.

Sự nổi lên của nghề nông khi xu hướng giảm mức độ phổ biến của trò chơi

Việc trồng trọt đã trở thành cách chính để người chơi kiếm thu nhập hoặc lợi nhuận thụ động trong thời kỳ trò chơi đang có xu hướng giảm phổ biến.

Khi mức độ phổ biến của trò chơi giảm xuống, đặc biệt là sau khi hoạt động hộp mù kết thúc vào giữa đến cuối tháng 11, nhiều người chơi kiếm được lợi nhuận thông qua canh tác (Staking để kiếm ERA). Trong các ví dụ dưới đây, chúng tôi xác định hai tình huống trong đó người chơi không chân chính được xác định thông qua dòng tiền canh tác. Trong các giai đoạn sau của trò chơi, đây sẽ là cách kiếm lợi nhuận chính thống hơn.

Nhóm dự án nên chú ý đến tác động của cách tiếp cận duy nhất đối với việc nuôi vàng, vì những người chơi chân chính và không chân chính đều có xu hướng tăng giống nhau. Cần tiến hành phân tích chuyên sâu về các phương pháp khai thác vàng khác nhau, hiểu nhu cầu của người dùng và các kiểu hành vi đằng sau chúng, đồng thời thực hiện các cải tiến và tối ưu hóa có mục tiêu để nâng cao sự hài lòng của người dùng và lối chơi.

Người chơi không chính hãng nhận được nhiều Token trò chơi hơn

Địa chỉ người chơi không chính hãng nhận được số lượng Token trò chơi trung bình cao hơn so với người chơi chính hãng.

Bằng cách đếm số lượng giao dịch chuyển Token trò chơi từ địa chỉ 0 sang địa chỉ người chơi dưới dạng Token phần thưởng trò chơi, người ta thấy rằng cả Token trò chơi GOT và ERA7 đều có số lượng Token trò chơi trung bình cao hơn cho người chơi không chính hãng so với người chơi chính hãng.

Số lượng Token trò chơi trung bình do người chơi không chính hãng nắm giữ đối với Token ERA7 cao hơn 2,7 lần so với người chơi chính hãng và người chơi không chính hãng giữ 53% tổng số lượng Token phần thưởng. Về phần thưởng Token trò chơi, nhóm dự án nên chú ý hơn đến việc phân phối phần thưởng Token trò chơi để tránh áp lực bán quá lớn do những người chơi không chân chính gây ra (theo địa chỉ ví và cách rút Token trò chơi).

Tóm tắt

Các nhóm dự án có thể xác định các nhóm người chơi không chân chính và mô hình hoạt động phổ biến của họ thông qua thuật toán đồ thị và các phương pháp khác. Bằng cách so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa người chơi chân chính và không chân chính trong trò chơi, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về tác động tiềm ẩn của những người chơi không chân chính đối với trò chơi. Ngoài ra, điều quan trọng là phải tích cực theo dõi và phân tích hành vi của người chơi và các lộ trình tài trợ, làm rõ mối quan hệ tài khoản, xác định giá trị khai thác và khuyến khích hành vi của người dùng, vì đây là những điều cốt yếu để ngăn dự án rơi vào vòng xoáy chết chóc.

Phương pháp xác định địa chỉ không chính hãng

Phương pháp nhận dạng

Nói chung, trình phát không chính hãng có thể bao gồm một số thao tác thủ công, phần mềm điều khiển nhóm và tập lệnh tự động. Điều này có nghĩa là một người có thể kiểm soát nhiều địa chỉ ví để đạt được hiệu quả khai thác vàng hàng loạt, vì vậy chúng thường được tổ chức theo nhóm.

Các phương pháp xác định người chơi không chân chính có thể định giá chung được chia thành mạng lưới tài trợ và mô hình hành vi.

Mạng cấp vốn đề cập đến việc chuyển tài sản trên blockchain, trong đó một tài sản nhất định được chuyển từ một địa chỉ (from_address) sang một địa chỉ khác (to_address). Nhiều giao dịch chuyển tài sản giữa các địa chỉ trực tiếp tạo thành một mạng quỹ khổng lồ và có thể tìm thấy các nhóm người chơi không chân chính nghi ngờ bằng cách tổng hợp Nodes trong mạng quỹ.

  • Các mẫu hành vi đề cập đến các hành vi giao dịch khác nhau của ví trên blockchain. Dựa trên địa chỉ ví, số liệu thống kê tóm tắt về các tính năng của ví trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ: tổng số hoạt động trò chơi, tổng số lần chuyển và tổng số phần thưởng trò chơi mà Ví A nhận được từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 7 tháng 1) được sử dụng, và sau đó các giá trị tính năng này được sử dụng để tính toán độ tương tự (ví dụ: so sánh độ tương tự về tính năng giữa Ví A và Ví B). Độ tương đồng càng cao thì xác suất xuất hiện nhóm nghi vấn càng lớn.

Từ khía cạnh bằng chứng, nếu có các giao dịch tài chính trực tiếp giữa các địa chỉ người chơi không chân chính, thì việc coi họ là một nhóm sẽ thuyết phục hơn. Những điểm tương đồng trong các mẫu hành vi chỉ có thể chỉ ra các nhóm đáng ngờ và so với các mạng lưới tài trợ, bằng chứng yếu hơn.

Do đó, phân tích này sử dụng phương pháp mạng lưới tài trợ để xác định những người chơi không chân chính. Các mạng cấp vốn đang định giá chung bao gồm Nodes và các cạnh. Trong phân tích này, Nodes đại diện cho địa chỉ của người chơi trò chơi, các cạnh đại diện cho việc chuyển tài sản giữa các địa chỉ và các cạnh có hướng, trỏ từ from_address đến to_address.

Lựa chọn mạng lưới quỹ

Các mạng cấp vốn được phân tích trong nghiên cứu này bao gồm BNB, GOT và ERA. BNB là Token gốc của chuỗi BSC và BNB là bắt buộc đối với tất cả các giao dịch khi giao dịch trong trò chơi. GOT và ERA là hai Token trò chơi đóng vai trò là phần thưởng/tiêu dùng trong trò chơi. Cả ba Token đều đóng vai trò tương ứng trong trò chơi, vì vậy chúng tôi đã chọn ba loại mạng quỹ này để phân tích và khám phá.

Tìm kiếm các mẫu nhóm nghi ngờ điển hình

Từ đường dẫn người chơi ở trên, chúng ta có thể thấy rằng nếu người chơi muốn tham gia trò chơi và tham gia khai thác vàng, họ phải giữ BNB làm phí gas, sau đó giao dịch các tài sản khác trên nền tảng để lấy Token trò chơi và mua NFT để bắt đầu trò chơi. Trong quá trình này, nếu studio đào vàng có nhiều tài khoản, thì cần phải có các địa chỉ khác để chuyển tài sản trò chơi BNB, ERA và GOT sang các tài khoản nhỏ.

Việc phân phối Token xảy ra trong quá trình này và có thể được nghiên cứu như một mẫu. Nếu studio khai thác vàng muốn rút tiền và thoát ra, thì họ cần phải giao dịch Token trò chơi ERA và GOT trên nền tảng để lấy BNB hoặc stablecoin. Các tài khoản không chính hãng có thể tổng hợp tài sản trò chơi đến một địa chỉ nhất định, sau đó giao dịch chúng để lấy BNB hoặc stablecoin từ địa chỉ đó. Tổng hợp Token xảy ra trong quá trình này. Văn bản sau đây cũng sẽ đề cập đến các nghiên cứu tình huống cụ thể cho hai hiện tượng này.

Quá trình nghiên cứu

  1. Chuẩn bị dữ liệu (dữ liệu giữ NFT, dữ liệu chuyển BNB, ERA và GOT có liên quan)
  2. Loại bỏ Node với tiếng ồn
  3. Sử dụng thuật toán đồ thị để xác định các nhóm người chơi không có thật (khám phá cộng đồng, mạng thần kinh đồ thị)
  4. Phân tích tình hình nhóm nghi phạm
  5. So sánh đầu phát chính hãng và không chính hãng

Thống kê: Có bao nhiêu tiền đã bị chiếm đoạt từ các mạng khác nhau và tổng số bao nhiêu đã bị chiếm đoạt (Nhóm nghi phạm, Địa chỉ).

Do đó, chúng tôi cung cấp các ví dụ để minh họa hai mô hình chính trong các mạng cấp vốn khác nhau:

  1. Sự phân tán của các quỹ bên ngoài, chẳng hạn như BNB, để kích hoạt tài khoản trò chơi.
  2. Sau khi kiếm được lợi nhuận từ việc nuôi vàng trong trò chơi, hãy tổng hợp Token và tương tác với các bên bên ngoài để kiếm lợi nhuận.

Cách tiếp cận chính là sử dụng các thuật toán khai thác đồ thị để xác định các nhóm có cấu trúc dạng sao, chuỗi và dạng cây trong các mạng tài trợ và phân tích các mẫu hành vi của các nhóm này. Như thể hiện trong hai biểu đồ bên dưới, mỗi chấm đỏ biểu thị một địa chỉ ví trò chơi, các cạnh màu đen biểu thị các giao dịch tài chính giữa hai chấm đỏ và hướng của các mũi tên đen biểu thị hướng chuyển tiền.

Mối quan hệ giữa các điểm và cạnh tạo thành một nhóm mạng cấp vốn. Quá trình hình thành quỹ và mô hình hành vi của một số nhóm sẽ được phân tích dưới đây.

Dưới đây là một số nghiên cứu tình hình cụ thể:

  1. Mạng lưới tài trợ BNB
  2. GOT mạng lưới tài trợ
  3. Mạng ERA7.

  • '0xce79295553e832941d3ebb03ff202178dd364305',
  • '0x78bec54ec28ef4a291957f9af80fdd2cdf5b25cd',
  • '0x60ff36dbf2b6829f81cc92bae2faf747b26fe535',
  • '0x0b01f6427dfee18809aea71a55db280a685628e3',
  • '0xf0f2ac2e23c0695f587b3eac602aa89200002b88',
  • '0xbc12df79b74a7291de0421aee928aee05a865906',
  • '0x453897b733cd58012fcf727c29117532fef706a1'

Địa chỉ 8e3 — đóng vai trò là điểm hội tụ tiền và được chỉ định là A. Các địa chỉ khác tổng hợp Token ERA7 của họ thu được từ canh tác vào A.

Cuối cùng, A thực hiện thao tác hoán đổi để chuyển đổi token thành BUSD.

tình huống 2: Token trò chơi của tài khoản Xì Trum được nhiều tài khoản không chính chủ thu thập và rút ra thành tiền mặt bởi một số tài khoản chính nhất định.

  • '0xb1f0a149efae862b8a1d32933f49c7baec0c7e6a',
  • '0x14beb60f3ae20c444ade67c5ce726394db72ddda',
  • '0x87aacff8defec51001ac41b1239d36dee15f0ed1',
  • '0x49433fa5ddb97d1250f7641274697485b8672e20',
  • '0xce0e84f6f6eee65890506f58f10bf1dc620d78a5'
  • Biểu đồ hiển thị năm Node trong mạng quỹ này và bốn trong số chúng có thể đóng vai trò là điểm thu quỹ.

Lấy địa chỉ ed1 — làm ví dụ, nó được chỉ định là địa chỉ A.

Bốn địa chỉ còn lại đều đã chuyển Token Era7 sang địa chỉ A, sau đó địa chỉ này sẽ thực hiện thao tác hoán đổi. Các tình huống tương tự cũng được quan sát thấy đối với các điểm hội tụ khác.

Đây là báo cáo chung của TrustaLabs và Footprint Analytics

  • Tác giả: @Austensfy TrustaLabs Phân tích dữ liệu
  • @Rael_LKun Phân tích dữ liệu TrustaLabs

Giới thiệu về TrustaLabs

TrustaLabs đã ra mắt sản phẩm chấm điểm âm thanh đầu tiên TrustScan. TrustScan phân tích hành vi của người dùng bằng cách cấp vốn cho các chuỗi hành vi và mạng với dữ liệu giao dịch và kết quả sẽ được tích hợp dựa trên thuật toán AI. TrustScan hiện bao gồm các chuỗi EVM và Lớp 2 chính, nó sẽ giúp người dùng/dự án phát hiện tội phạm bất cứ khi nào chuẩn bị airdrop, chiến dịch tiếp thị hoặc quyên góp. Tất cả người dùng có thể truy vấn bất kỳ địa chỉ nào để biết điểm sybil của địa chỉ đó với TrustScan MIỄN PHÍ.

  • Quét tin cậy
  • Bất hòa
  • Twitter

Giới thiệu về Phân tích Dấu chân

Footprint Analytics là nền tảng dữ liệu kết hợp dữ liệu web2 và web3 với phần trừu tượng. Chúng tôi giúp các nhà phân tích, nhà xây dựng và nhà đầu tư biến dữ liệu blockchain thành thông tin chuyên sâu bằng các công cụ trực quan có thể truy cập và API đa chuỗi mạnh mẽ trên hơn 20 chuỗi cho NFT, GameFi và DeFi. Chúng tôi cũng cung cấp Phân tích tăng trưởng dấu chân để giúp tăng trưởng hiệu quả trong GameFi và bất kỳ dự án web3 nào.

  • Trang web dấu chân
  • Bất hòa
  • Twitter

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Phân tích, DeFi, Chơi game,