Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kho bạc Hoa Kỳ kêu gọi quy định tiền điện tử toàn cầu, phát triển CBDC

Kho bạc Hoa Kỳ kêu gọi quy định tiền điện tử toàn cầu, phát triển CBDC

08/07/2022 21:38 read135
Kho bạc Hoa Kỳ kêu gọi quy định tiền điện tử toàn cầu, phát triển CBDC

UStreasury tuyên bố rằng Hoa Kỳ nên làm việc với các đồng minh toàn cầu của mình để tạo ra một quy định về tiền điện tử toàn cầu. Bản tin trích dẫn rằng điều này sẽ chỉ hợp lý đối với một loại tài sản toàn cầu và phi tập trung. Ngoài ra, Bộ Tài chính gợi ý rằng Hoa Kỳ nên ở vị trí dẫn đầu trong các cuộc thảo luận về Token của ngân hàng trung ương.

Thông báo nêu rõ:

Quy định, giám sát và tuân thủ không đồng đều giữa các khu vực tài phán tạo ra cơ hội cho chênh lệch giá và làm tăng rủi ro đối với sự ổn định tài chính và bảo vệ người tiêu dùng, nhà đầu tư, doanh nghiệp và thị trường,

Bộ Tài chính đã bao gồm một khuôn khổ cho quy định quốc tế và giao nó cho Tổng thống Biden vào ngày 7 tháng 7. Đề xuất cũng chỉ định các bộ phận nhà nước khác nhau hợp tác trong khi chuẩn bị quy định toàn cầu.

Hoa Kỳ trên CBDCs

Hoa Kỳ đã có một số stablecoin được gắn với đồng đô la Mỹ. bất chấp việc Trung Quốc hiện là quốc gia hàng đầu trong việc phát triển Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC), Mỹ vẫn đang cân nhắc ý tưởng này.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đã thực hiện bước đầu tiên trong việc phát triển CBDC vào tháng 1 năm 2022. Fed nhấn mạnh rằng việc giới thiệu một CBDC của Mỹ sẽ đại diện cho sự đổi mới đáng kể đối với Đô la Mỹ.

Nó cũng sẽ làm tăng khả năng Tài chính toàn diện, mở rộng phương thức thanh toán và tăng tốc chuyển tiền. Tuy nhiên, bộ cũng đề cập đến một số vấn đề thiết yếu với các CBDC và đưa ra các giải pháp không được cộng đồng hoan nghênh.

Vào thời điểm đó, Fed cũng kêu gọi một nỗ lực quốc tế về vấn đề này nhằm giải quyết tất cả các rủi ro tiềm ẩn của CBDC. Fed tuyên bố:

Các hoạt động quốc tế như vậy cần tiếp tục giải quyết toàn bộ các vấn đề và thách thức do tài sản kỹ thuật số đặt ra, bao gồm sự ổn định tài chính; bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, và rủi ro kinh doanh; và rửa tiền, tài trợ khủng bố, tài trợ phổ biến, trốn tránh lệnh trừng phạt và các hoạt động bất hợp pháp khác,

Hoa Kỳ về tiền điện tử

Hoa Kỳ có một trong những tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử cao nhất trên thế giới. Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng hơn 25% các nhà đầu tư Hoa Kỳ đang vay tiền để đầu tư vào tiền điện tử trong mùa đông.

Hơn 20% người Mỹ giữ tiền điện tử, theo báo cáo trạng thái tiền điện tử năm 2022 của Gemini. Tiền điện tử đặc biệt phổ biến trong các gia đình có thu nhập cao, với gần 30% nói rằng họ có nhiều tài sản tiền điện tử khác nhau. Tỷ lệ chấp nhận cũng được phân bổ công bằng giữa các giới tính từ tất cả các chủng tộc cư trú tại Hoa Kỳ

Chính quyền Biden hiện đang thử nghiệm các quy định về tiền điện tử trên mặt trận quản lý. Vào đầu tháng 6, các quan chức từ chính quyền đã ám chỉ rằng luật về stablecoin có thể có hiệu lực vào cuối năm. Đồng thời, một số thượng nghị sĩ đang đề xuất các dự luật để quản lý tiền điện tử ở cấp độ quốc gia.

bất chấp việc chính phủ đưa ra các tín hiệu về các quy định ủng hộ tiền điện tử, nó cũng bị ảnh hưởng bởi thị trường giảm giá hiện tại.

Văn phòng Đạo đức Chính phủ Hoa Kỳ đã đưa ra một cảnh báo pháp lý cho tất cả các nhân viên chính phủ nói rằng họ không nên giữ bất kỳ tài sản tiền điện tử nào vào ngày 7 tháng 7. Đồng thời, các bang đang xem xét lại việc cho phép thanh toán thuế bằng tiền điện tử khi các nhà phê bình tiền điện tử lên tiếng trong thị trường giảm giá.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định pháp luật,