Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kho bạc Vương quốc Anh tái khẳng định cam kết điều chỉnh các stablecoin sau khi TerraLUNA thất bại

Kho bạc Vương quốc Anh tái khẳng định cam kết điều chỉnh các stablecoin sau khi TerraLUNA thất bại

17/05/2022 20:08 read161
Kho bạc Vương quốc Anh tái khẳng định cam kết điều chỉnh các stablecoin sau khi TerraLUNA thất bại

Thành viên xuất sắc của Vương quốc Anh vừa khẳng định cam kết điều chỉnh stablecoin để tạo ra một môi trường lành mạnh cho các nhà phát hành và nhà cung cấp dịch vụ stablecoin, do thị trường TerraUSD (UST) và Terra (LUNA) giảm gần đây.

Trong khi sự hoảng loạn và không chắc chắn vẫn còn bao trùm ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số, một số cơ quan chính phủ đã nhanh chóng thể hiện sự ủng hộ của họ đối với tiền điện tử.

Bộ Ngân khố của Vương quốc Anh là một trong những tổ chức này. Trong một báo cáo mới, một phát ngôn viên từ Kho bạc của Nữ hoàng đã đưa ra một tuyên bố rằng:

Pháp luật để điều chỉnh stablecoin, nơi được sử dụng làm phương tiện thanh toán, sẽ là một phần của Dự luật Thị trường và Dịch vụ Tài chính đã được công bố trong Bài phát biểu của Nữ hoàng.

Vương quốc Anh có tăng giá về tiền điện tử không?

Đây là một lập trường tích cực cho ngành công nghiệp tiền điện tử vì nó được thiết lập để tạo ra sự ổn định tài chính và các tiêu chuẩn quy định cao để những công nghệ mới này có thể được sử dụng một cách đáng tin cậy và an toàn.

Trong Bài phát biểu của Nữ hoàng do Thái tử Charles đưa ra khoảng một tuần trước, tài sản tiền điện tử đã được đề cập một cách rõ ràng trong hai trong số các dự luật được đưa ra với quan chức ngân sách hàng đầu của Vương quốc Anh và thủ tướng Rishi Sunak, nói:

Các kế hoạch đang được tiến hành để đảm bảo ngành dịch vụ tài chính của Vương quốc Anh luôn dẫn đầu về công nghệ và đổi mới.

Theo một kế hoạch chi tiết được chính phủ Anh tiết lộ, kế hoạch biến Vương quốc Anh trở thành một nơi hiếu khách cho tiền điện tử bao gồm việc thiết lập một cơ chế quản lý năng động và hướng tới tương lai cho tài sản tiền điện tử và các doanh nghiệp liên quan.

Chính phủ Anh thậm chí đang tìm cách làm việc với Royal Mint để tạo ra một đồng NFT sẽ được phân phối vào mùa hè trong một động thái là một phần mở rộng kỹ thuật số của chương trình tiền xu kỷ niệm của Royal Mint.

Điều này sẽ đưa Vương quốc Anh trở thành một trong những quốc gia đầu tiên có NFT được đúc bởi một tổ chức nhà nước.

test kỹ lưỡng hơn về Stablecoin

Về quy định của stablecoin, sự sụt giảm thị trường terra UST và terra LUNA gần đây đã khiến các stablecoin bị giám sát chặt chẽ, với nhiều người trong ngành kêu gọi các quy định chặt chẽ hơn.

Vì vậy, cam kết của Bộ Tài chính Vương quốc Anh trong việc điều chỉnh stablecoin là một bước đi đúng hướng để tạo ra sự chắc chắn rất cần thiết trong ngành.

Trong khi Vương quốc Anh đã thể hiện quan điểm tăng giá đối với tiền điện tử và NFT, HM Kho bạc không công nhận các stablecoin thuật toán vì chúng không đảm bảo sự ổn định. Terra UST là một stablecoin thuật toán không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản vật chất nào.

Đồng ổn định duy trì giá trị ổn định thông qua một loạt các thuật toán điều chỉnh cung và cầu. Tuy nhiên, sự sụt giảm thị trường gần đây đã đặt ra câu hỏi về tính ổn định của các stablecoin thuật toán.

Như người phát ngôn của Kho bạc HM đã bổ sung,

Chính phủ đã rõ ràng rằng một số stablecoin nhất định không phù hợp cho mục đích thanh toán vì chúng có chung đặc điểm với các tài sản tiền điện tử chưa được hỗ trợ

Vẫn chưa biết Vương quốc Anh sẽ tiếp cận các quy định về stablecoin như thế nào. Tuy nhiên, cam kết này từ Bộ Tài chính là một dấu hiệu tích cực cho ngành khi chính phủ Vương quốc Anh tiếp tục giám sát thị trường tài sản tiền điện tử rộng lớn hơn.

Kế hoạch của cơ quan tài phán nào khác cho Stablecoin

Ngoài Vương quốc Anh, các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản cũng đã có những động thái để điều chỉnh stablecoin.

Đặc biệt, Hoa Kỳ đã chứng kiến Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ (Janet Yellen) thúc giục Quốc hội phê duyệt quy định liên bang về stablecoin.

Tại Trung Quốc, chính phủ đã cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử ngay cả khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ban hành báo cáo chính thức về dự án e-CNY (nhân dân tệ kỹ thuật số) của mình.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NFT, Quy định, Stablecoin,