Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Khối lượng Stablecoin vượt xa Mastercard, PayPal khi cuộc chiến thanh toán kỹ thuật số bùng nổ

Khối lượng Stablecoin vượt xa Mastercard, PayPal khi cuộc chiến thanh toán kỹ thuật số bùng nổ

25/08/2023 19:08 read113
Khối lượng Stablecoin vượt xa Mastercard, PayPal khi cuộc chiến thanh toán kỹ thuật số bùng nổ

Các stablecoin được hỗ trợ bởi Fiat đã làm lu mờ Mastercard và PayPal trong việc di chuyển nhiều giá trị hơn trên mạng của họ vào năm 2022, theo ghi chú của Bloomberg Intelligence vào ngày 25 tháng 8.

Theo nhà phân tích thị trường tiền điện tử Jamie Coutts của Bloomberg Intelligence, stablecoin trên một số mạng Lớp 1 đã giao dịch 6,87 nghìn tỷ USD vào năm 2022, vượt qua khối lượng giao dịch của Mastercard và PayPal.

Tuy nhiên, stablecoin vẫn tụt hậu so với mạng Visa, nơi xử lý khối lượng gần gấp đôi, đạt 11,6 nghìn tỷ USD.

stablecoin growthNguồn: Bloomberg Intelligence

Đáng chú ý, thị trường giảm giá năm 2023 không mấy thiện cảm với thị trường stablecoin khi nó tụt lại phía sau Mastercard từ đầu năm đến nay.

Coutts gợi ý rằng mức tăng trưởng áp dụng stablecoin, vốn đã vượt xa Bitcoin và Ethereum trong hai năm qua, sẽ tăng tốc do hiệu ứng mạng và những cải tiến đáng kể trong quy mô blockchain.

Những yếu tố này đang đặt nền móng cho việc tăng cường áp dụng stablecoin trên toàn cầu. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng khối lượng stablecoin đã giảm đáng kể vào năm 2023, chủ yếu do tính chu kỳ của giá tài sản tiền điện tử và môi trường pháp lý không thuận lợi của Hoa Kỳ.

Bất chấp những thách thức này, vai trò của stablecoin trong quá trình phát triển tiền kỹ thuật số là không thể chối cãi. Coutts dự đoán rằng số lượng người dùng stablecoin thậm chí có thể vượt qua Bitcoin trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Tiềm năng tăng trưởng này là do hiệu ứng mạng lưới của việc tích hợp thanh toán với các công ty thương mại như PayPal, Visa và Shopify, cùng với những đổi mới về sản phẩm như tài sản trong thế giới thực tạo ra lợi nhuận cho stablecoin.

Hơn nữa, những tiến bộ trong việc mở rộng quy mô blockchain đang đặt ra cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc áp dụng stablecoin một cách chính thống. Ngành công nghiệp tiền điện tử đang trải qua những thay đổi nhanh chóng, với mạng Lớp 2 có số lượng địa chỉ hoạt động tăng đáng kể, do đó cho thấy mạng Ethereum có thể bị định giá thấp.

Do đó, Coutts lập luận rằng stablecoin đã giữ vị trí của chúng trong thời đại kỹ thuật số, chứng tỏ giá trị của chúng bất chấp thị trường tiền điện tử đầy thách thức. Khi hệ sinh thái tiền điện tử tiếp tục mở rộng, ảnh hưởng của stablecoin dự kiến sẽ tăng lên, có khả năng định hình lại bối cảnh tài chính kỹ thuật số trong những năm tới.

Cuộc chiến thanh toán kỹ thuật số.

Tin tức này xuất hiện cùng lúc với quyết định đóng cửa các dịch vụ Mastercard của Binance vào ngày 24 tháng 8, loại bỏ các dịch vụ thẻ trả trước đối với khách hàng LatAm và Trung Đông.

Vào tháng 2, các báo cáo từ Reuters lưu hành rằng Visa và Mastercard sẽ tạm dừng các dự án kinh doanh tiền điện tử trong tương lai cho đến khi môi trường pháp lý được cải thiện. Visa đã phản đối các tuyên bố vào thời điểm đó.

Dữ liệu nghiên cứu gần đây cho thấy Visa đang tích cực nghiên cứu các sản phẩm tiền điện tử, chẳng hạn như khám phá việc tận dụng tính năng trừu tượng hóa tài khoản trên Ethereum để cho phép thanh toán phí gas bằng thẻ Visa.

Hơn nữa, Bloomberg đã đưa tin vào tháng 2 rằng một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán kế thừa quan trọng khác, PayPal, cũng đang rút lui khỏi tiền điện tử. Tuy nhiên, stablecoin của PayPal đã được phát hành chưa đầy sáu tháng sau đó.

Vào tháng 8, PayPal đã ra mắt stablecoin PYUSD của mình với kế hoạch đẩy mạnh DeFi và sự hợp tác với Ledger đã được triển khai.

Trong khi đó, Mastercard dường như hiện đang tập trung nỗ lực vào tiền điện tử của mình vào CBDC để cải thiện phương thức thanh toán tài sản kỹ thuật số.

Với việc các stablecoin vượt qua Mastercard và PayPal vào năm 2022 cũng như việc ra mắt stablecoin của riêng PayPal, tương lai của thanh toán kỹ thuật số có vẻ sẽ liên quan đến một cuộc chiến thu hút sự chú ý giữa các nhà cung cấp thanh toán truyền thống và làn sóng mới của những kẻ gây rối kỹ thuật số.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Thanh toán, Stablecoin, Công nghệ, Token,