Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm cách nào thêm Arbitrum vào MetaMask?

Làm cách nào thêm Arbitrum vào MetaMask?

09/09/2022 15:05 read147
Làm cách nào thêm Arbitrum vào MetaMask?

Mạng Arbitrum cho phép người dùng sử dụng Ethereum hiệu quả hơn. Tìm hiểu cách truy cập nó để trả phí gas thấp hơn và thực hiện các giao dịch Ethereum nhanh hơn.

Arbitrum là một trong những Ethereum được thiết kế để cải thiện 'hiệu quả và thực thi giao dịch trên mạng đồng thời giảm đáng kể phí và bổ sung các tính năng bảo mật bổ sung. Mạng L2 là phần mềm nằm trên lớp cơ sở tương tự hoặc để định giá hiệu quả nền tảng và cung cấp các giao dịch rẻ tiền.

Trong những năm gần đây, sự biến động của Ethereum trong việc phát triển và áp dụng, và đã dẫn đến việc nền tảng bị tắc nghẽn quá mức dẫn đến phí tăng vọt. Các giải pháp khác nhau đã được khám phá để giải quyết khả năng mở rộng của Ethereum, bao gồm các nâng cấp chuyên dụng. Tuy nhiên, các giải pháp L2 dường như đã lấy lại được động lực, với mạng Arbitrum là một trong những giải pháp hứa hẹn nhất.

Công ty phát triển Offchain Labs có trụ sở tại New York đã tạo ra Arbitrum. Công ty đã huy động được 120 triệu đô la trong vòng tài trợ Series B vào tháng 9 năm 2021.

Tại sao sử dụng Arbitrum?

Trong khi dựa vào bảo mật Ethereum L1, có thể đảm bảo phí gas không đắt do sử dụng Optimistic Rollups. Bản sao lưu lạc quan là các hợp đồng thông minh bao gồm các giao dịch, sử dụng ít tính toán và gas hơn để có các giao dịch nhanh và rẻ.

Ví dụ: Arbitrum quản lý 40.000 giao dịch mỗi giây (TPS) so với 14 giao dịch được tạo ra bởi blockchain Ethereum. Các giao dịch Ethereum có thể rất tốn kém, đạt hàng trăm đô la trong thời điểm lưu lượng người dùng cao, trong khi các giao dịch chỉ mất vài xu trên Arbitrum.

Arbitrum cũng phù hợp với các nhà phát triển muốn tích hợp các DApp Ethereum của họ với nền tảng vì chúng hoàn toàn tương thích. Thật vậy, Arbitrum hỗ trợ các hợp đồng và giao dịch Ethereum trên L2 đồng thời được hưởng lợi từ bảo mật Ethereum chính L1.

Arbitrum không phải là nền tảng đầu tiên hoặc duy nhất được xây dựng để khắc phục các hạn chế của Ethereum vì các giải pháp khác cung cấp các tính năng tương tự. Tuy nhiên, không ai trong số họ cho phép sự kết hợp lợi ích độc đáo như vậy.

Dưới đây là phác thảo những lợi thế quan trọng nhất mà Arbitrum mang lại:

Significant advantages offered by Arbitrum

Cách truy cập blockchain Arbitrum

Để truy cập blockchain Arbitrum, người dùng cần thiết lập nó thông qua một tương thích. Bài viết này sẽ giải thích cách thêm Arbitrum vào, ví Ethereum phổ biến nhất.

MetaMask là một ví tiền điện tử cho phép người dùng truy cập vào mạng chính Ethereum và các DApps và NFT Web3 của nó, ngoài việc lưu trữ Ether (ETH) và. MetaMask vừa là một tiện ích mở rộng của trình duyệt vừa là một ứng dụng dành cho thiết bị di động và cung cấp cho người dùng một kho khóa, đăng nhập an toàn, ví Token và nền tảng giao dịch Token để dễ dàng quản lý tài sản kỹ thuật số. Nó được sử dụng rộng rãi để kết nối các ứng dụng dựa trên blockchain một cách an toàn đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Để kết nối ví tiền điện tử MetaMask với mạng Arbitrum, người dùng sẽ cần làm theo một vài bước đơn giản và thêm một số thông tin blockchain vào MetaMask, bao gồm ID chuỗi, URL lệnh gọi thủ tục từ xa (RPC) tùy chỉnh và tên mạng. Bạn cũng sẽ có thể thêm một hoặc nhiều Token Arbitrum bằng cách nhập địa chỉ Token chính xác.

Cách cài đặt và thiết lập MetaMask

Có thể thêm MetaMask làm tiện ích mở rộng cho các trình duyệt Chrome, Firefox, Opera, Brave và iOS hoặc Android trên thiết bị di động từ trang web MetaMask. Các bước trình duyệt Chrome sẽ được thảo luận sau trong bài viết này.

Người dùng cần xác minh tính hợp pháp của trang web MetaMask để tránh bị lừa vào các trang lừa đảo. Bạn nên tải đúng phần mở rộng từ trang web chính thức.

  1. Từ trang web MetaMask, nhấp vào Tải xuống cho Chrome và Thêm vào Chrome để thêm tiện ích mở rộng.

Chrome Browser extension of MetaMask

  1. Cài đặt tiện ích mở rộng MetaMask Chrome và nhấp vào Bắt đầu trên trang chào mừng MetaMask.

  2. Để nhập ví hiện có của bạn, bạn sẽ cần ví; nhấp vào tùy chọn Nhập ví.

  3. Bạn cũng có thể thiết lập ví mới bằng cách nhấp vào nút Tạo ví.

  4. Tại đây, bạn phải tạo mật khẩu an toàn để truy cập ví từ thiết bị của mình.

  5. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy thông tin cần thiết về cụm từ hạt giống của bạn. Cụm từ hạt giống, hoặc cụm từ khôi phục, là tính năng bảo mật và sao lưu quan trọng nhất cho ví của bạn sẽ cho phép bạn truy cập ví của mình ngay cả khi bạn mất hoặc quên mật khẩu.

  6. Tiếp theo, bạn sẽ xem cụm từ hạt giống bằng cách nhấp vào nút khóa. Bạn sẽ phải ghi chú các từ theo thứ tự thích hợp, lưu trữ ngoại tuyến an toàn và không bao giờ chia sẻ nó với bất kỳ ai. Tài sản của bạn có thể gặp rủi ro nếu ai đó truy cập vào cụm từ hạt giống của bạn.

  7. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn lặp lại cụm từ hạt giống trên trang tiếp theo; đảm bảo rằng bạn chọn các từ theo đúng thứ tự.

  8. Nhấp vào Xác nhận để hoàn tất và sau đó Nhấp vào Tất cả Hoàn tất để truy cập ví mới của bạn.

Quá trình vừa được mô tả sẽ kết nối MetaMask tự động với Ethereum. Tuy nhiên, để thêm Arbitrum trên MetaMask, hãy hoàn thành một số bước sau dưới đây.

Làm thế nào để kết nối Arbitrum trên MetaMask?

MetaMask hỗ trợ một số mạng khác ngoài Ethereum. Tuy nhiên, chúng không được bật theo mặc định và phải được thêm thủ công. Để thêm Arbitrum trên MetaMask, bạn cần cung cấp một số dữ liệu mạng:

  1. Mở MetaMask và nhấp vào menu thả xuống của mạng gần biểu tượng con cáo MetaMask.

  2. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện, sau đó nhấp vào Thêm mạng.

  3. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ cần thêm dữ liệu mạng Arbitrum sau:

Add Arbitrum network data to add Arbitrum on Metamask

  • Tên mạng: Arbitrum One
  • URL RPC mới: https://arb1.arbitrum.io/rpc
  • ID chuỗi: 42161
  • Ký hiệu tiền tệ: ETH
  • Block Explorer URL: https://arbiscan.io/
  1. Sau khi thêm các chi tiết trên, hãy nhấp vào Lưu.

Bây giờ bạn đã thêm mạng Arbitrum lớp-2 và sẵn sàng sử dụng nó.

Để thêm Token Arbitrum vào MetaMask, bạn cũng phải thêm chúng theo cách thủ công. Bạn vẫn sẽ nhận được Token, ngay cả khi bạn chưa thêm chúng vào ví. Tuy nhiên, chúng sẽ không hiển thị cho đến khi bạn nhập chúng theo cách thủ công.

  1. Truy cập https://arbiscan.io/, một block explorer dựa trên Etherscan cho Arbitrum.

  2. Tại đây bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về Token bạn muốn thêm. Nếu bạn không thể tìm thấy Token của mình, bạn sẽ cần thêm địa chỉ hợp đồng theo cách thủ công từ trang web chính thức của dự án. Luôn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng hợp đồng thông minh hợp pháp, vì có thể có một hợp đồng giả do những kẻ lừa đảo tạo ra.

  3. Quay lại MetaMask và nhấp vào Nhập Token.

  4. Thêm địa chỉ hợp đồng Token trên trang tiếp theo và phần còn lại của các chi tiết bắt buộc. Hành động này sẽ được MetaMask điền tự động.

  5. Nhấp vào Thêm Token tùy chỉnh và sau đó nhập Token.

  6. Ví của bạn bây giờ sẽ hiển thị số dư của các Token bạn vừa thêm.

Khi bạn thiết lập MetaMask và thêm mạng chính Arbitrum vào đó, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng tiền điện tử một cách hiệu quả và rẻ. Bạn có thể gửi và nhận tiền điện tử, thu thập NFT, sử dụng ứng dụng Web3, DApp, hợp đồng thông minh và thậm chí hoán đổi tiền điện tử hoặc Token. Bạn sẽ có thể làm mọi thứ bạn có thể làm trong Ethereum với Arbitrum, nhưng rẻ và hiệu quả hơn.

Bạn chỉ cần đảm bảo có đủ Ether (ETH) trong ví để thanh toán chi phí giao dịch của mình. Bạn có thể thêm ETH vào ví của mình bằng cách kết nối cầu Arbitrum với mạng chính Ethereum.

Cách sử dụng Arbitrum bridge

Bạn có thể kết nối với Arbitrum để kết nối tài sản của mình, khám phá DApps Web3 và giao dịch với chi phí thấp hơn, trả phí gas thấp hơn trên Ethereum. Để gửi ETH của bạn từ Ethereum lớp 1 sang Arbitrum lớp 2, hãy làm theo các bước:

  1. Kết nối MetaMask của bạn và truy cập https://bridge.arbitrum.io/. Màn hình bên dưới sẽ hiện ra:

Arbitrum One Bridge

  1. Nhập số lượng ETH bạn muốn thêm vào Arbitrum và nhấp vào Gửi tiền.

  2. Tiếp theo, bạn sẽ phải xác nhận giao dịch trong ví của mình. bất chấp việc giao dịch này được thực hiện ở lớp 1, phí gas thấp hơn của Arbitrum sẽ được áp dụng.

  3. Khi bạn hài lòng với số tiền, hãy nhấp vào Xác nhận.

  4. Giao dịch bây giờ sẽ xuất hiện ở dạng đang chờ xử lý ở cuối màn hình trên trang tiếp theo.

  5. Bạn hiện có ETH trên Arbitrum và có thể bắt đầu gửi và nhận nó.

Kể từ khi Web3 mở rộng nhanh chóng NFTs, Metaverse và DApps trong vài năm qua, phí cực kỳ cao của Ethereum đã cản trở sự phát triển hơn nữa và không khuyến khích sự tham gia của nhiều ngành hơn trên toàn thế giới. Các mạng L2 như Arbitrum có thể giúp khắc phục vấn đề về khả năng mở rộng để cho phép người dùng tiếp tục khám phá giá trị của công nghệ mới.

Học một vài bước khác nhau để kết nối mạng Arbitrum với MetaMask của bạn và làm cầu nối ETH của bạn có thể rất đáng giá để tận hưởng những lợi ích của Web3 một cách bền vững.

Mua giấy phép cho bài viết này. Được cung cấp bởi SharpShark.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Arbitrum, Ethereum, MetaMask,