Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào Cổ phần Fantom (FTM)?

Làm thế nào Cổ phần Fantom (FTM)?

22/09/2022 19:10 read124
Làm thế nào Cổ phần Fantom (FTM)?

Một giải pháp thay thế cho Ethereum, Fantom là một blockchain lớp 1 mà trên đó bạn có thể Stake Fantom (FTM) để kiếm thu nhập thụ động với việc giữ tiền điện tử.

Fantom (FTM) được biết đến với tốc độ và blockchain lớp 1 rẻ tiền. Giống như các blockchain khác (ví dụ: Solana (SOL) và Avalanche (AVAX)) có quy mô tốt hơn so với đối tác của chúng, nó được mệnh danh là kẻ giết Ethereum. Sau khi huy động được 40 triệu đô la tiền quỹ, Fantom đã ra mắt mạng chính của mình vào tháng 12 năm 2019. Kể từ đó, nó đã phát triển trở thành một trong những blockchain phổ biến nhất, nằm trong top 10 blockchain hàng đầu theo tổng giá trị vốn hóa (TVL) với 1,3 tỷ đô la TVL.

Blockchain thông lượng cao của Fantom là một nền tảng hợp đồng thông minh mã nguồn mở. Nó có khả năng mở rộng và tương thích với EVM, có nghĩa là bạn có thể triển khai và chạy các ứng dụng phân quyền Ethereum (DApps) của mình trên Fantom. Cấu trúc của nó cho phép hỗ trợ tài chính phi tập trung (DeFi), ngoài việc quản lý tài sản kỹ thuật số và DApp.

Cơ chế đồng thuận Fantom là một phiên bản điều chỉnh của Proof-Of-Stake, và nó được gọi là Lachesis. Nó được thiết kế để cung cấp các giao dịch tốc độ cao, phí thấp và gần như ngay lập tức do thuật toán aBFT. aBFT có thể mở rộng thành nhiều Nodes trên toàn thế giới trong một môi trường mã nguồn mở, không được phép, cung cấp mức độ phân quyền tốt.

blockchain Fantom được cung cấp bởi Token FTM gốc của nó, và nếu bạn tin tưởng vào dự án và muốn phát triển ngăn xếp FTM của mình, bạn có thể xem xét Đặt cọc Fantom để kiếm thu nhập thụ động.

Fantom Staking là gì?

Đánh dấu là làm cho một blockchain an toàn hơn bằng cách khóa tài sản kỹ thuật số của nhà đầu tư trong một khoảng thời gian nhất định. Bảo mật này được cung cấp bởi những người xác thực, những người xác thực các giao dịch bằng Token Staked của họ, điều này sẽ trở thành động lực kinh tế để họ hành xử theo các quy tắc giao thức.

Bằng cách đặt cược FTM, các nhà đầu tư tích cực tham gia vào việc đảm bảo mạng lưới của mình trong khi kiếm thu nhập thụ động, tức là phần thưởng FTM. Đặt cọc có nghĩa là các Token sẽ phải được viết hoa trong một thời gian; tuy nhiên, họ sẽ vẫn ở trong ví của chủ sở hữu, chỉ họ mới có thể truy cập và mở khóa tiền của mình bất cứ lúc nào.

Cách đặt cược FTM

Số tiền tối thiểu để chạy trình xác thực là 500.000 FTM để ngăn chặn các cuộc tấn công của Sybil vào cơ chế đồng thuận của nó. Các cuộc tấn công Sybil là các cuộc tấn công độc hại liên quan đến việc giả mạo nhiều danh tính để đạt được lợi thế quá mức trong mạng. Vì số lượng yêu cầu của trình xác thực là tương đối cao, nên việc ủy quyền FTM cho trình xác nhận sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Có thể sử dụng một số chiến lược Fantom Staking:

  1. Đặt cược linh hoạt: Các nhà đầu tư có thể khóa Token FTM của họ từ hai tuần đến 365 ngày để có lợi nhuận tốt hơn. Phần thưởng thay đổi tùy theo độ dài của Thời gian đặt cược; FTM được đặt cọc càng lâu, tỷ lệ phần thưởng càng cao.
  2. Cổ phiếu lỏng: Các nhà đầu tư có thể sử dụng sFTM để cải thiện ROI khi Cổ phiếu lỏng. Họ cũng có thể đặt các Token được nuôi, tham gia khai thác thanh khoản, phần thưởng LP trang trại và hơn thế nữa.
  3. Bảo đảm lưu ký: Các nhà đầu tư có thể sử dụng FTM trên nền tảng giao dịch tập trung (CEX) như Binance hoặc Coinbase. Phần thưởng đặt cược là 1%.

Để Cổ phần trên Fantom, người dùng có thể làm theo các bước đơn giản sau:

  1. Có tối thiểu 1 FTM để Cổ phần;
  2. Truy cập trang Đặt cược Fantom và nhấp vào Đặt cược FTM của bạn;
    Stake Fantom
  3. Bạn có thể đăng nhập bằng ví tương thích, như MetaMask. Bạn có thể mở ví từ máy tính hoặc thiết bị di động của mình. Bạn có thể tạo một ví mới hoặc truy cập một ví hiện có bằng cách sử dụng cụm từ ghi nhớ hoặc hạt giống.
  4. Gửi tiền FTM của bạn bằng cách chuyển chúng từ một nền tảng giao dịch hoặc ví khác đến địa chỉ ví Fantom Opera của bạn.
  5. Nhấp vào Đặt cọc.
  6. Thêm một ủy quyền bằng cách chọn một trình xác thực và một số tiền.
  7. Chọn thời gian khóa máy của bạn và xác nhận.

Có một vài tùy chọn khi nói đến ví Fantom tối ưu. Mạng Fantom Opera là một blockchain lớp thứ hai và tương thích với EVM, có nghĩa là bạn có thể sử dụng bất kỳ ví nào hoạt động cho Ethereum, chẳng hạn như MetaMask, Ví Coinbase hoặc ví lạnh như Ledger.

Sau khi tạo tài khoản trên Fantom, bạn cũng có thể tải xuống ví Fantom (fwallet) bằng cách nhấp vào nút Tạo Ví:

Fantom Wallet

Đặt FTM ở đâu?

Khác với mạng blockchain gốc của nó, Fantom có thể được đặt trên nhiều nền tảng, bao gồm cả nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) và các blockchain giám sát. Ở đây chúng tôi sẽ xem xét các địa điểm để Stake Fantom để bạn có thể quyết định nơi nào là phù giữ.

Làm thế nào để Stake Fantom trên Ledger

Việc thông qua ví phần cứng như Ledger hoạt động thông qua tương tác với hợp đồng thông minh, giống như các giao dịch khác. Nó đủ để mua từ Fantom fWallet bằng cách ký ứng dụng Fantom FTM Ledger Nano S. Sau đó, sử dụng mục menu Tiền đặt cọc trên tài khoản của bạn.

Cách đặt Fantom trên Coinbase

Vào tháng 9 năm 2021, Fantom đã công bố hỗ trợ mạng Fantom trên Ví Coinbase. Người dùng Ví Coinbase có thể truy cập và sử dụng mạng Fantom cũng như tương tác với Fantom DApps. Người dùng có thể kết nối tài khoản Ví Coinbase với Fantom fWallet của họ và tiến hành các hoạt động như Stake FTM và kiếm phần thưởng.

Cách đặt Fantom trên Binance

Để Stake FTM trên Binance, bạn phải gửi một số tiền thuận tiện trên nền tảng giao dịch, sau đó chuyển đến Binance Earn và chọn sản phẩm phù hợp cho bạn; thông thường, đó là khoảng thời gian được viết hoa là 30, 60 hoặc 120 ngày. Bạn có thể chọn thời gian Đặt cọc kéo dài hơn để có lợi nhuận cao hơn lên đến 14%.

Cách đặt Fantom trên Kucoin

Tương tự với Binance, bạn phải gửi Token FTM của mình trên Kucoin và chuyển đến Kucoin Earn. Sau đó, nhấp vào Đăng ký để chọn sản phẩm phù hợp với bạn hơn, dựa trên phần thưởng và thời gian bạn muốn khóa tài sản của mình.

Đặt cược FTM có an toàn không?

Đặt cược FTM là an toàn vì trình xác nhận Node không thể truy cập vào Token Đã đặt cọc của bạn; đảm bảo không làm mất cụm từ ghi nhớ hoặc khóa cá nhân của bạn. Tuy nhiên, giống như trong các blockchain Proof-Of-Stake khác, bạn có nguy cơ mất một phần tiền Stake của mình nếu trình xác thực không có uy tín và hoạt động sai. Sẽ an toàn hơn nếu chọn những người xác thực Fantom có uy tín, những người luôn có cộng đồng, trang web và tài khoản Twitter hoạt động.

Cách đặt các Token khác trên Fantom

Fantom cung cấp một hệ sinh thái linh hoạt và năng động cho phép Tích trữ một số Token DeFi để kiếm thu nhập thụ động từ khoản đầu tư của bạn. Để sử dụng bất kỳ hệ thống nào sau đây để Cổ phần Token gốc của chúng, bạn cần có MetaMask hoặc bất kỳ ví nào khác được đề cập ở trên được kết nối với mạng Fantom Opera. Trong tình huống này, Fantom Staking hoạt động giống như CEX, chẳng hạn như Binance, trở thành một thị trường nơi các loại tiền điện tử không có nguồn gốc được giao dịch.

Dưới đây là một số Token phổ biến nhất dựa trên và có thể được đặt trên Fantom:

  • Spookyswap là DEX lớn nhất trên Fantom, với 777 triệu đô la TVL và BOO là Token gốc của nó, có thể được liên kết với FTM để có tính thanh khoản tối đa và mang lại lợi nhuận cho trang trại. Để Cổ phần BOO, hãy mua các Token trong một nền tảng giao dịch hoặc hoán đổi chúng trong Spookyswap; kết nối ví của bạn với Fantom Opera để xem các vị trí của bạn và bắt đầu kiếm tiền.
  • BeethovenX là một DEX dựa vào cộng đồng, một nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) và một công ty phát triển DeFi. Được quản lý bởi Token gốc BEETS và sống trên chuỗi Fantom Opera and Optimism, nó mang lại APR là 31%. Để Stake Beets, sau khi gửi một số FTM, hãy kết nối ví của bạn với Fantom Opera và làm theo quy trình để chọn trình xác thực và thời gian khóa.
  • QiDao là một giao thức tự trị và do cộng đồng quản lý nằm trên Fantom và cho phép bạn vay stablecoin với lãi suất không đối với tài sản tiền điện tử của bạn được sử dụng làm tài sản thế chấp. Các khoản vay được thanh toán và hoàn trả bằng miTokens (stablecoin mềm được chốt với USD).
  • Scream là một giao thức cho vay phi tập trung khác được cung cấp bởi Fantom, tương tự như các nền tảng như Compound (COMP) và Aave (AAVE). Người dùng đặt Token SCREAM có thể kiếm được khoảng 58% APR, trong khi đối với các nhà cung cấp thanh khoản, phần thưởng có thể cao tới 82% APR.

Cách chạy Fantom Node

Trình xác thực chạy Nodes đầy đủ và là một phần quan trọng của mạng Fantom. Bằng cách chạy Node đầy đủ, trình xác thực tham gia vào sự đồng thuận đối với bảo mật định giá và tạo các khối mới. Có một số yêu cầu kỹ thuật và kỹ năng cần được xem xét để chạy một Node đầy đủ của Fantom và nó có thể phù hợp hơn cho một nhà điều hành công nghệ.

Sau đây là các yêu cầu cần thiết để chạy Fantom _Node _:

  • Yêu cầu tối thiểu: 500.000 FTM
  • Kích thước trình xác thực tối đa: gấp 15 lần số tiền tự cọc
  • Yêu cầu phần cứng tối thiểu: AWS EC2 m5.xlarge với bốn vCPU (3,1 GHz) và ít nhất 4,5 TB bộ nhớ Amazon EBS General Purpose SSD (gp2) (hoặc tương đương).
  • Phần thưởng: hiện khoảng 13% APY (APY bình thường khi tự đóng + 15% phần thưởng của người ủy quyền). APY thay đổi dựa trên% Cổ phiếu. Để biết APY cập nhật, hãy xem trang web của Fantom Foundation.

Hướng dẫn từng bước để chạy một Node <đầy đủ/h3>
  1. Người dùng có thể chạy Node trên phần cứng của họ hoặc sử dụng nhà cung cấp đám mây. Nên sử dụng một trong những nhà cung cấp đám mây lớn, ví dụ: Amazon AWS.
  2. Họ có thể thiết lập người dùng không phải root.
  3. Cài đặt các công cụ xây dựng cần thiết; cài đặt Go và sau đó cài đặt Opera.
  4. Đăng ký trình xác thực Fantom Node trên giao dịch. Để làm điều này, người dùng cần tạo một ví xác thực trở thành ví xác thực trong mạng, được yêu cầu để xác thực, ký tin nhắn, v.v.
  5. Chạy Node của riêng họ. Để thực hiện việc này, họ cần khởi động lại Node của mình ở chế độ trình xác thực, sau đó đóng cửa sổ Opera bằng cách gõ exit. Sau đó, họ cần quay lại cửa sổ nơi họ bắt đầu Node của mình bằng lệnh sau:

(trình xác thực) $ nohup ./opera --genesis $ NETWORK --nousb --validator.id ID --validator.pubkey 0xPubkey --validator.password / path / to / password &

Người dùng có thể tham khảo hướng dẫn của Fantom để biết thông số kỹ thuật đầy đủ và chi tiết về cách chạy trình xác nhận Node.

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ Staking Fantom?

Bạn có thể kiếm được 5,01% nếu bạn chọn thời gian khóa tối thiểu (14 ngày) và số tiền tối thiểu. APY tối đa hiện là 15,31% trong thời gian khóa tối đa là 365 ngày.

Máy tính phần thưởng FTM Staking sẽ ước tính số tiền có thể kiếm được bằng Staking Fantom.

FTM và hầu hết các Token tiền điện tử đã giảm hơn 90% trong thị trường giảm giá năm 2022; do đó, Đặt cược sẽ làm tăng số lượng Token của bạn nhưng không nhất thiết là giá trị tổng thể. Cũng cần lưu ý rằng việc đặt cọc và khóa các Token của bạn có thể khiến tiền của bạn kém thanh khoản và khó thoát khỏi vị thế.

Mua giấy phép cho bài viết này. Được cung cấp bởi SharpShark.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cổ phần, Fantom, FTM,