Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào StarSharks trở thành trò chơi BSC hàng đầu trong vòng chưa đầy 6 tháng?

Làm thế nào StarSharks trở thành trò chơi BSC hàng đầu trong vòng chưa đầy 6 tháng?

15/04/2022 15:29 read168
Làm thế nào StarSharks trở thành trò chơi BSC hàng đầu trong vòng chưa đầy 6 tháng?

Theo BNB Chain Twitter, StarSharks một lần nữa là trò chơi tiền điện tử hàng đầu trên BSC. Cả về giao dịch và WAU, StarSharks đều vượt xa các nhà lãnh đạo trước đó là Mobox và Bomb Crypto.

Điều gì khiến trò chơi này, trông giống với Axie Infinity, một trong những trò chơi hot nhất hiện nay?

StarSharks là gì?

StarSharks là một trò chơi metaverse dựa trên BSC xoay quanh NFT cá mập, nơi người chơi hoàn thành các thử thách trò chơi khác nhau bằng cách sử dụng các loại và cấp độ cá mập khác nhau.

StarSharks được ra mắt vào tháng 12 năm 2021 bởi một nhóm có nền tảng về trò chơi truyền thống. Nó tự định vị không chỉ là một dự án GameFi mà còn là ContentFi, tập trung vào nội dung, nhắm mục tiêu các ứng dụng NFT tiềm năng và tạo ra giá trị mới cho người dùng.

StarSharks StarSharks

Các tính năng chính của StarSharks

Để bắt đầu hành trình StarSharks, người chơi phải có ba con cá mập NFT và việc đốt cháy hai con cá mập có thể tạo ra một con cá mập cấp cao hơn. Người chơi được thưởng bằng token SEA khi đánh bại tất cả cá mập trong PVP hoặc PVE và thêm token SSS để xếp hạng trong top 500 trong PVP mỗi mùa.

StarSharks có nhiều điểm nổi bật để thu hút người chơi hơn so với nhiều dự án GameFi khác.

  • Hệ thống cho thuê tích hợp sẵn

Người chơi có thể chọn mua hộp cá mập mù với giá 500 SEA (khoảng 200 USD) hoặc mua trên thị trường với giá sàn khoảng 0,341 BNB (khoảng 150 USD). Ngay cả khi người chơi chọn một con cá mập có thuộc tính thấp hơn, anh ta phải chi ít nhất 450 đô la.

StarSharks có một hệ thống cho thuê được tích hợp sẵn để cho phép người chơi truy cập vào nền tảng dễ dàng hơn. Ngoài ra, người cho thuê có thêm thu nhập thụ động, vì nền tảng này giảm việc đào NFT.

Giá sàn cho thuê hiện tại là khoảng 4 đến 5 ĐN, nên cho thuê ba cá mập khoảng 12 đến 15 ĐMC. Ba con cá mập một cấp có thể kiếm được khoảng 37 SEA mỗi ngày. Người chơi chọn thuê cá mập cần đánh giá sự cân bằng giữa giá thuê và doanh thu.

  • Mời người chơi chia sẻ lợi nhuận

Bằng cách thiết lập cơ chế mời, nền tảng khuyến khích các bang hội và người chơi thu hút nhiều người chơi tham gia hơn. Nền tảng sẽ dành các Token SSS để thưởng cho 500 giới thiệu hàng đầu cho những đóng góp của họ.

Tuy nhiên, trong cuộc bỏ phiếu StarSharks, hoàn thành vào ngày 31 tháng 3, để thưởng cho những người giữ VeSSS trung thành, phạm vi người chơi có thể tạo liên kết mời đã bị thu hẹp chỉ còn các chi nhánh đủ điều kiện của StarSharks.

Tokenomics và dữ liệu

StarSharks sử dụng mô hình Token kép, với SSS là Token quản trị và SEA là Token trong trò chơi.

  • SSS

SSS đóng vai trò là Token quản trị, với tổng nguồn cung là 100 triệu. 61% trong số này dành cho Thu để kiếm được luân chuyển đầy đủ trong vòng 10 năm, với 15% dành cho nhóm, 5% dành cho công ty, 3% dành cho quỹ thị trường, 5% dành cho thiên thần tài trợ, 6% dành cho vòng riêng tư và 1% cho Pool thanh khoản.

Nền tảng ổn định giá trị của SSS thông qua một hệ thống tái chế-đóng gói-phát hành.

Về mặt phát hành, SSS giảm dần qua từng năm thông qua hệ số phân rã hàng năm.

Việc đặt SSS không chỉ mang lại cho người chơi quyền bỏ phiếu trong quản trị cộng đồng mà còn chia sẻ lợi nhuận của nền tảng và bằng cách này, nền tảng này giảm áp lực bán bớt SSS.

Người dùng nhận được số lượng VeSSS khác nhau bằng cách chọn thời gian khóa khác nhau cho SSS, với thời gian khóa tối đa 4 năm là 1: 1 đối với người dùng nhận VeSSS.

Những người giữ VeSSS nhận được một phần tiền thưởng hàng tuần dựa trên số lần giữ. Tiền thưởng chủ yếu được tạo ra từ 70% phí giao dịch 4,25% trên NFT và 30% SSS được trả trên tổng hợp NFT.

Theo mô hình, tỷ lệ thu hồi (SSS tiêu thụ trong năm / SSS phát hành trong năm) cần ở mức 20% để duy trì một nền tảng mạnh mẽ.

  • BIỂN

SEA là Token trong trò chơi được phát hành không giới hạn và nền tảng giữ giá trị của Token ổn định bằng cách cân bằng giữa sản xuất và tiêu dùng. Ngoại trừ các SEA ban đầu được lưu hành trên nền tảng DEX, người chơi chỉ có thể nhận được chúng thông qua trò chơi.

Người dùng chỉ có thể sử dụng SEA khi mua hộp Shark mù, cung cấp kịch bản cho SEA được sử dụng. Và phần thưởng kiếm được trong game cũng là SEA. Thiết lập này kéo dài vòng đời của trò chơi và thời gian hoàn vốn cho người mua NFT dễ tính hơn, được neo bởi SEA khoảng 40-60 ngày để kiếm lại 1500 SEA ban đầu.

Một tỷ lệ nhỏ trong số 500 SEA do người chơi đúc cá mập trả sẽ được dùng làm phí xử lý, 90% sẽ được đốt và phần còn lại sẽ được thưởng cho người giới thiệu. SEA đã chi cho việc nâng cấp cá mập cũng sẽ bị đốt cháy, và các biện pháp này đảm bảo rằng SEA đang cố gắng ngăn chặn lạm phát.

Điều đáng chú ý là những người chơi bán NFT sẽ nhận được BNB thay vì SEA, điều này cũng tương đối làm giảm áp lực bán lên SEA.

  • Dữ liệu tổng thể

Nhìn vào dữ liệu từ Footprint Analytics, SSS và SEA vẫn được định giá tương đối ổn định. Token quản trị SSS được định giá cao hơn khoảng 10 đô la, trong khi Token trong trò chơi SEA đã giảm xuống dưới 1 đô la, với áp lực bán nhiều hơn.

Footprint Analytics - StarSharks Token Price Trend Xu hướng giá Token Footprint Analytics StarSharks

Nhìn xa hơn về xu hướng Token, StarSharks đã tăng trưởng về người dùng, nhưng SEA đã không thể đảo ngược xu hướng giảm với mô hình đốt, chỉ làm chậm lại.

Footprint Analytics - Total Gamers Overtime Phân tích dấu chân tổng số người chơi trong thời gian làm việc

Điều này là do lượng người dùng mới đã làm tăng số lượng SEA đúc. Vì người chơi cũng có thể kiếm được bằng cách cho thuê, điều này đã ảnh hưởng đến số lượng SEA bị đốt cháy khi mua các hộp mù.

Dữ liệu từ Footprint Analytics cho thấy rằng trong giai đoạn đầu, việc phát hành ròng SEA hàng ngày chủ yếu là âm do không có đủ NFT cho người dùng, vì vậy họ mua thêm hộp mù. Khi chương trình phát triển, người chơi tăng lên, số lượng NFT có thể cho thuê tăng lên và việc phát hành SEA ròng tăng dần trong các giai đoạn sau.

Sau tháng 3, vấn đề tích lũy chuyển sang tích cực và tăng nhanh, và tốc độ đốt của SEA không thể theo kịp với việc đào tiền, dẫn đến lạm phát của SEA.

Footprint Analytics - SEA Daily & Total Issue ( Before April 6th)  Tổng số phát hành hàng ngày của Footprint Analytics SEA (Trước ngày 6 tháng 4)

Các dự án GameFi hiện tại dựa vào những người chơi mới tham gia để thúc đẩy doanh thu cho những người chơi cũ và nếu giá Token tiếp tục giảm, sẽ có ít người chơi mới tham gia hơn. Dự án có thể đi vào vòng xoáy tử thần. Người chơi mới và giá Token là các chỉ số quan trọng của vòng đời trò chơi.

Khi sự kiện học bổng kết thúc vào ngày 1 tháng 4, những người dùng mới và tích cực bắt đầu có xu hướng giảm và giá Token cũng có dấu hiệu giảm. Dự án đã nhìn thấy điều này và nhanh chóng phản ứng bằng một loạt các bản cập nhật.

Đầu tiên, cơ chế trò chơi đã được nâng cấp vào ngày 6 và 7 tháng 4, bao gồm việc hủy bỏ các nhiệm vụ hàng ngày và máy đánh bạc, tăng số lượng thẻ được đốt để nâng cấp, tăng giới hạn đối với yêu cầu SEA và mở rộng chênh lệch sản lượng giữa các cấp độ cá mập.

Các biện pháp này cho thấy nhóm nghiên cứu đang điều chỉnh một cách có ý thức việc đúc và lưu thông ĐMC, đồng thời gia tăng ĐMC bị đốt cháy. Dữ liệu từ Footprint Analytics cho thấy xu hướng giảm nhanh chóng ở các công ty giữ mới và hoạt động hàng ngày của SEA sau ngày 6.

Footprint Analytics - SEA Daily Active & New Holder Footprint Analytics SEA Công cụ giữ mới đang hoạt động hàng ngày

Hơn hết, ngày 7, cả đội đã đốt 91,43 triệu ĐNÁ, đây là tất cả những gì đội kiếm được từ trước đến nay. Tất cả những động thái này đều cho thấy nỗ lực của StarSharks trong việc đẩy giá SEA lên cao. bất chấp việc đã giảm bớt áp lực bán đối với SEA, nhưng giá vẫn chưa phục hồi đáng kể vào ngày 8 tháng 4.

Footprint Analytics - SEA Daily Mint & Burn Phân tích dấu chân SEA Bỏng bạc hà hàng ngày Footprint Analytics - SEA Price Trend Xu hướng giá tại SEA của Footprint Analytics

Trong khi giá của SEA không tăng, giá của SSS đã tăng nhanh chóng sau ngày 1 tháng 4 khi đội hoàn thành bỏ phiếu cho chương trình liên kết của StarSharks. Đề xuất chỉ cung cấp khả năng tạo liên kết mời cho các Stakers có hơn 10.000 VeSSS, giúp giữ các kịch bản sử dụng SSS.

Footprint Analytics - SSS Price Trend Xu hướng giá SSS của Footprint Analytics

Tương lai của StarSharks có khả quan không?

Trong năm tháng kể từ khi ra mắt, số lượng người chơi StarSharks đã tăng vọt. Tuy nhiên, đã xảy ra một số vấn đề, chẳng hạn như giá giảm do sự mất cân bằng trong việc đào và đốt Token.

bất chấp việc dự án đã học hỏi từ những người đi trước và điều chỉnh nhanh chóng cho phù hợp với nền kinh tế Token, nhưng nó vẫn không thể kiểm soát xu hướng giảm của mình một cách hiệu quả. Giá Token và người dùng mới sẽ tạo ra một vòng phản hồi tiêu cực và nếu họ không thể kiểm soát giá, người dùng mới sẽ rơi vào vòng xoáy tử thần.

Nhưng những nỗ lực của đội trong việc thiết kế trò chơi, nâng cấp lặp đi lặp lại nhanh chóng và sự bùng nổ hào phóng cho thấy StarSharks đang hướng tới mục tiêu gắn bó lâu dài.

Ngày Tác giả: 15 tháng 4 năm 2022, Simon

Nguồn dữ liệu: Bảng điều khiển StarSharks của Footprint Analytics

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics.

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được những hiểu biết sâu sắc về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, GameFi,