Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm thế nào tiền điện tử có thể tốt cho CBDC và ngược lại: giám đốc điều hành ngành giải thích

Làm thế nào tiền điện tử có thể tốt cho CBDC và ngược lại: giám đốc điều hành ngành giải thích

23/12/2022 15:35 read82
Làm thế nào tiền điện tử có thể tốt cho CBDC và ngược lại: giám đốc điều hành ngành giải thích

Trong khi một số chính phủ tiếp tục chỉ trích tiền điện tử, một số giám đốc điều hành trong ngành cho rằng tiền điện tử có thể có lợi cho CBDC.

Các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC) có khả năng tìm thấy một số tương tác cùng có lợi với các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), theo một giám đốc điều hành trong ngành.

bất chấp việc tiền điện tử thường gắn liền với tự do tài chính, nhưng khái niệm về CBDC thường được coi là hoàn toàn ngược lại. Nhưng điều này không có nghĩa là không thể có sự cân bằng giữa hai bên, theo Itai Avneri, giám đốc điều hành kiêm phó giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử INX.

CBDC và tiền điện tử được quy định có khả năng bổ sung cho nhau trong tương lai vì hai loại tiền kỹ thuật số này có những lợi ích riêng, Avneri cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph vào ngày 22 tháng 12.

So sánh CBDC với các dịch vụ chính được quy định, Avneri gợi ý rằng việc cho phép hoặc cho phép các quỹ tiền điện tử tham gia vào các dịch vụ như vậy sẽ có lợi cho cả hai bên. Điều đó sẽ đặc biệt đưa các công cụ tài chính đó đến với nhiều đối tượng hơn, đồng thời mang lại cho các nhà đầu tư tiền điện tử sự thoải mái và tự tin khi giao dịch trong một môi trường được quản lý.

Theo tầm nhìn của tôi, hệ sinh thái CBDC sẽ không có gì khác biệt, nhưng chúng ta còn một hành trình dài phía trước cho đến khi đạt được điều đó, Phó Giám đốc điều hành INX cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng sự cân bằng giữa CBDC và tiền điện tử sẽ là một nghệ thuật bậc thầy.

Giám đốc điều hành lưu ý rằng anh ta không quen thuộc với bất kỳ sáng kiến hiện tại nào cho phép một người mua một loại tiền điện tử như Bitcoin bằng CBDC hoặc các tương tác tiềm năng khác giữa CBDC và tiền điện tử.

Avneri cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc kết hợp quy định và phân cấp vì phân quyền hoàn toàn bỏ sót các quy định như kiểm soát Biết khách hàng của bạn (KYC), đi kèm với mức giá đôi khi không tốt cho nhà đầu tư. Anh tuyên bố:

Khi nghĩ đến việc hợp tác với chính phủ và ngân hàng trung ương, tôi tin rằng khách hàng phải được xác định vì điều đó sẽ phục vụ lợi ích của họ và sẽ tạo dựng niềm tin cần thiết trong hệ sinh thái."

Avneri nhấn mạnh rằng người dùng CBDC vẫn cần có khả năng tương tác một cách riêng tư "tương tự như cách họ có thể sử dụng tiền mặt hiện nay.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh INX bắt đầu hợp tác với công ty xác thực SICPA để giúp các chính phủ phát triển hệ sinh thái CBDC. Như đã báo cáo trước đó, INX là công ty đầu tiên tiến hành đợt phát hành lần đầu ra công chúng được mã hóa được Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ phê duyệt vào năm 2021.

Phó Giám đốc điều hành INX không đơn độc khi nghĩ rằng CBDC và công nghệ tiền điện tử có thể mang lại lợi ích cho nhau trong tương lai. Thomas Moser, thành viên hội đồng quản trị tại Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, tin rằng các dự án tài chính tập trung như CBDC có thể mang lại sự ổn định hơn trong quá trình phát triển tài chính phi tập trung.

Mikkel Morch, giám đốc điều hành của quỹ phòng hộ tài sản kỹ thuật số ARK36, cũng tin rằng CBDC không gây ra bất kỳ mối đe dọa trực tiếp nào đối với tiền điện tử như Bitcoin. Tuy nhiên, CBDC có thể giảm một số rủi ro liên quan đến các stablecoin như Tether (USDT), theo Morch.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Phân cấp, Ngân hàng Trung ương, Tiền điện tử,