Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Làm việc từ xa có thể xác định lại lực lượng lao động toàn cầu mãi mãi

Làm việc từ xa có thể xác định lại lực lượng lao động toàn cầu mãi mãi

10/01/2023 23:55 read101
Làm việc từ xa có thể xác định lại lực lượng lao động toàn cầu mãi mãi

bất chấp việc việc triển khai cấu trúc làm việc từ xa dường như là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các công ty công nghệ, nhưng vẫn có một số lo ngại về hiệu quả lâu dài của nó.

Khi nền kinh tế toàn cầu tiếp tục quay cuồng với sự tàn phá do đại dịch COVID-19 gây ra, ngày càng có nhiều dữ liệu cho thấy ngày càng có nhiều người ủng hộ lối sống làm việc từ xa. Về vấn đề này, một mẫu khảo sát đối với các công dân Hoa Kỳ đang đi làm cho thấy rằng những người lao động thuộc Thế hệ Y và Thế hệ Z thích tham gia lực lượng lao động từ xa và các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) hơn là đến văn phòng.

Là một phần của nghiên cứu, hơn 1.100 công dân Hoa Kỳ đã được yêu cầu cung cấp các sở thích của họ về công việc từ xa và sự xuất hiện của DAO trong những năm gần đây. Sử dụng nghiên cứu liên quan đến DAO do Trường Luật Harvard xuất bản, cuộc khảo sát cho thấy các DAO đã chứng kiến kho bạc của họ tăng từ mức đáng nể 400 triệu đô la lên con số khổng lồ 16 tỷ đô la chỉ trong năm 2021. Mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 3.900% này đồng thời với số lượng người tham gia DAO và các dự án làm việc từ xa khác biến động từ 13.000 lên 1,6 triệu.

Nói một cách đơn giản, 75% số người tham gia khảo sát tin rằng trong thời gian gần đến trung hạn, các công ty sẽ phải cung cấp cho người dùng của họ các tùy chọn làm việc từ xa cho dù họ có thích ý tưởng này hay không, các tác giả lưu ý thêm, Kết quả khảo sát cho thấy rằng phần lớn số người được hỏi tìm kiếm tất cả những thứ mà DAC cung cấp; cơ hội làm việc từ xa, độc lập với quản lý và ảnh hưởng đối với các tổ chức mà họ làm việc.

Làm việc từ xa có phải là tương lai?

Để có cái nhìn tổng quan hơn về cách làm việc từ xa đã tiếp tục xác định lại thị trường việc làm toàn cầu, Cointelegraph đã liên hệ với Adam Simmons, giám đốc chiến lược của RDX Works — một nhà phát triển cốt lõi cho blockchain công khai phi tập trung Radix. Theo quan điểm của anh ấy, xu hướng mọi người chọn làm việc từ xa sẽ tiếp tục thu hút ngày càng nhiều lực kéo trong thời gian tới, anh ấy nói thêm:

Là một ngành công nghiệp mới nổi, Web3 đang thiếu nhân tài. Ngày nay, chỉ có khoảng 20.000 nhà phát triển trên thế giới có đủ kinh nghiệm với công nghệ Web3 để làm việc ở cấp độ sản xuất, nghĩa là chỉ một phần nhỏ trong số 27 triệu nhà phát triển trên toàn thế giới. Ngoài việc đây là một rào cản đáng kể đối với sự đổi mới trong không gian, điều đó có nghĩa là các công ty tiên phong trong một ngành hoàn toàn mới phải cởi mở với lực lượng lao động toàn cầu.

Một cảm xúc tương tự cũng được chia sẻ bởi Jacob Kowalewski, giám đốc chiến lược của nền tảng lưu trữ mở T3rn, người đã nói với Cointelegraph rằng xu hướng làm việc từ xa có thể sẽ tiếp tục, đặc biệt là vì những tiến bộ trong công nghệ đang giúp mọi người dễ dàng và dễ tiếp cận hơn theo đuổi như vậy đại lộ. Ông nói: “Với việc ngày càng có nhiều người trẻ chọn làm việc cho chính họ hoặc bắt đầu kinh doanh riêng, nơi làm việc truyền thống tại văn phòng ngày càng trở nên kém hấp dẫn hơn”.

Brett Fincaryk, trưởng bộ phận tiếp thị tại Qtum — một nền tảng Proof-Of-Stake có thể mở rộng — nói với Cointelegraph rằng trong vài năm qua, việc thuê nhân viên làm việc từ xa đã giúp công ty của anh ấy tiếp nhận nhân viên mới mà không phải chịu tất cả các chi phí truyền thống như các tổ chức truyền thống yêu cầu.

Gần đây: DeFi của tổ chức là gì và các ngân hàng có thể hưởng lợi như thế nào?

Với việc nới lỏng phong tỏa trên toàn cầu, nhiều công nhân đã được yêu cầu quay lại văn phòng và đơn giản là không muốn đi, vì vậy họ hiện đang tìm kiếm công việc từ xa. Điều này giúp chúng tôi dễ dàng thu hút nhân tài mới hơn và với ít dự án tuyển dụng hơn hiện nay, chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn khi gửi lời mời làm việc, anh ấy nói.

Nhìn vào những con số

Thực hiện một cách tiếp cận thống kê hơn, Denys Ustymenko, người sáng lập và Giám đốc điều hành của dự án xử lý tiền điện tử CNTT toàn cầu 1TN, nói với Cointelegraph rằng một số cuộc khảo sát, bao gồm một cuộc khảo sát từ Gartner, đã chỉ ra rằng trước COVID-19, 70% công nhân chưa bao giờ làm việc từ xa. Tuy nhiên, sau đại dịch, những con số này đã giảm xuống còn 38%. Và bất chấp việc vẫn có những tổ chức không thể áp dụng hoàn toàn hình thức làm việc từ xa, nhưng ông tin rằng những công ty như vậy cần phải thích nghi với trạng thái bình thường mới và thay đổi chính sách nhân sự của họ.

Tôi có thể nói rằng những người lao động thuộc Thế hệ Y và Thế hệ Z đã rút được tấm vé may mắn khi có khả năng làm việc từ xa. Trên thực tế, 62% nhân viên hiện nay mong muốn người sử dụng lao động cho phép họ làm việc từ xa. Thông thường, các tổ chức có thể tránh xa các mô hình làm việc từ xa vì sợ nhân viên của họ có thể làm việc kém năng suất hơn; tuy nhiên, điều ngược lại là thực tế, ông nói.

bất chấp việc mô hình làm việc từ xa mang lại lợi ích rõ ràng, Ustymenko lưu ý rằng việc trở thành người sáng lập và Giám đốc điều hành của một công ty ưu tiên làm việc từ xa đã khiến anh nhận ra những thách thức đi kèm với nó. Điều quan trọng nhất là thiết lập một nền văn hóa chung, xây dựng đội ngũ và giao tiếp hiệu quả giữa các nhân viên. Anh lưu ý :

Khi toàn bộ nhóm của bạn trải rộng trên các múi giờ khác nhau, động lực kém và thiếu sự tham gia có thể trở thành một vấn đề. Tuy nhiên, những vấn đề như vậy không thể lấn át tiềm năng to lớn có thể đạt được bằng cách làm cho các công ty làm việc từ xa trước tiên.

Cuối cùng, cần chỉ ra rằng, tính đến năm 2022, 16% công ty trên toàn thế giới hiện cho phép làm việc từ xa 100%, với 27% trong số những người sử dụng lao động này báo cáo rằng năng suất của công ty đã tăng lên rõ rệt. Hơn nữa, một bài báo của Forbes đã tuyên bố rằng 25% trong số tất cả các công việc chuyên môn ở Bắc Mỹ sẽ trở thành hoàn toàn từ xa vào cuối năm 2022.

Không phải ai cũng có ý tưởng làm việc từ xa

Saad Rizvi, giám đốc mua sắm và đối tác tại SuperLayer — một studio mạo hiểm tập trung vào các công ty tiêu dùng Web3 — nói với Cointelegraph rằng ông không tin rằng ý tưởng về một văn phòng sẽ biến mất hoàn toàn hoặc sớm thay đổi:

Ngay cả các công ty công nghệ lớn, vốn sẵn sàng áp dụng mô hình làm việc tại nhà trong thời kỳ đại dịch, cũng đang đảo ngược hướng đi, khiến nhân viên của họ tức giận. Tôi nghĩ một trong những lý do chính đằng sau nỗ lực này là sự đánh giá thấp phổ biến về giá trị của các tương tác trực tiếp.

Kowalewski cũng đồng ý với nhận định này, nói rằng sẽ luôn có nhu cầu đối với một số công việc yêu cầu tương tác trực tiếp và do đó, xu hướng làm việc từ xa sẽ chỉ thay thế một phần nơi làm việc tại văn phòng truyền thống.

Nhưng nó đang trở nên phổ biến hơn và chúng ta có thể sẽ thấy nhiều công ty hơn nữa đưa ra chính sách làm việc từ xa trong những năm tới. Ông nói thêm, T3rn cung cấp chính sách làm việc hoàn toàn từ xa với các văn phòng ở Lisbon và Berlin.

Harrison Comfort, người đồng sáng lập giao thức tài chính phi tập trung DAM Finance, tin rằng bất chấp việc hội nghị ảo có xu hướng hiệu quả đối với phần lớn các cuộc họp nội bộ của công ty — đặc biệt nếu mọi người đều chuẩn bị sẵn sàng và dành ra khoảng thời gian thích hợp — tương tác giữa người với người.

Hơn nữa, anh ấy chỉ ra rằng, do sự phân tán về mặt địa lý của hầu hết các nhóm, ngay cả công việc tại văn phòng cũng nhanh chóng chuyển sang các cuộc gặp gỡ ngoài đời thực tại các quán cà phê địa phương — tức là bất cứ nơi nào phần lớn nhóm diễn ra ở đó tuần. Điều này một lần nữa là do giao tiếp trực tiếp hiệu quả hơn nhiều so với nhắn tin hoặc gọi điện video.

Tác động của công việc từ xa đối với các công việc liên quan đến tiền điện tử và blockchain

Một trong những giá trị cốt lõi của Web3 là tính phi tập trung và từ bên ngoài nhìn vào, làm việc từ xa phù hợp với cách tiếp cận này. Về vấn đề này, Rizvi tin rằng đối với thị trường việc làm tiền điện tử và blockchain, biên giới địa lý không liên quan nhiều như đối với các ngành truyền thống hơn:

Từ kinh nghiệm của chúng tôi, nhiều nhân viên làm việc từ xa hơn có thể tăng thêm giá trị và động lực có ý nghĩa cho ngành công nghiệp non trẻ của chúng tôi, cụ thể là bằng cách mở rộng Pool tài năng sẵn có. Tôi nghĩ rằng chúng ta có một cơ hội phi thường ngay bây giờ để tận dụng cuộc di cư khỏi công nghệ lớn được thúc đẩy một phần bởi việc quay trở lại các đơn đặt hàng văn phòng.

Hơn nữa, ông chỉ ra rằng nhiều dự án trong hệ sinh thái blockchain không chạy theo cách tiếp cận phân cấp giống như đặc trưng của các doanh nghiệp truyền thống.

Theo thiết kế, các hệ sinh thái này được thiết kế để thúc đẩy sự hợp tác. Rizvi kết luận rằng sự hợp tác không chỉ giới hạn trong môi trường văn phòng và việc chuyển sang làm việc từ xa phản ánh thực tế đó.

Gần đây: Đổi NFT vật lý: Nói dễ hơn làm?

Kowalewski tin rằng khi công việc từ xa trở nên phổ biến hơn, ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử sẽ được hưởng lợi từ lực lượng lao động đa dạng hơn với những quan điểm, ý tưởng và tài năng mới, lưu ý:

Một trong những lợi ích của làm việc từ xa là nó cho phép mọi người làm việc từ mọi nơi trên thế giới. Điều này cho phép các công ty tiền điện tử và blockchain tiếp cận với nhân tài từ mọi nơi trên thế giới. Và vì có thể làm việc từ xa 24/7, nên các công ty có thể thuê nhân viên suốt ngày đêm bất kể múi giờ của họ.

Theo ông, một lợi ích khác của làm việc từ xa là nó loại bỏ biên giới và giới hạn vật lý về nơi một người có thể sống. Điều này tạo ra một môi trường đa văn hóa hơn, nơi mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội có thể làm việc cùng nhau, ông nói thêm.

Vì vậy, khi chúng ta hướng tới một tương lai được thúc đẩy bởi các công nghệ phi tập trung, sẽ rất thú vị để xem mô hình làm việc từ xa đang phát triển nhanh chóng tiếp tục xác định bối cảnh công việc toàn cầu cũng như văn hóa công việc phổ biến như thế nào trong các tổ chức trên toàn thế giới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Việc làm, Công nghệ, Giao dịch, Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử,