Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. LayerZero: Tại sao quảng cáo rầm rộ và cách tham gia

LayerZero: Tại sao quảng cáo rầm rộ và cách tham gia

01/05/2023 05:08 read139
LayerZero: Tại sao quảng cáo rầm rộ và cách tham gia

Trong thế giới đầy biến động của tiền điện tử, trong khi hầu hết các tài sản kỹ thuật số đều bị suy thoái nghiêm trọng, LayerZero dường như đã nổi lên như một trong những dự án phổ biến nhất trên thị trường giá xuống.

Vòng tài trợ mới nhất của giao thức cơ sở hạ tầng blockchain này bao gồm một số nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, bao gồm Andreessen Horowitz, Christie's, Sequoia Capital và Samsung Next. Vòng huy động vốn Series B trị giá 120 triệu đô la với mức định giá 3 tỷ đô la Mỹ, lớn gấp ba lần so với vòng trước đó.

Hơn nữa, ngay cả các nhà đầu tư cũng bị hấp dẫn bởi các đợt airdrop của LayerZero. Điều này đã khiến nhiều người tranh giành để tìm ra cách họ có thể tham gia vào dự án và chia sẻ thành công trong tương lai của nó.

Thật vậy, những thành tựu này đã biến LayerZero trở thành một câu chuyện thành công nổi bật trong bối cảnh thị trường tiền điện tử mờ nhạt, chứng tỏ rằng các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến các dự án tiền điện tử tập trung vào cơ sở hạ tầng.

LayerZero là gì

LayerZero là một giao thức có khả năng tương tác đa chuỗi được thiết kế để truyền thông điệp nhẹ qua các chuỗi. LayerZero cung cấp khả năng gửi tin nhắn xác thực và được đảm bảo với độ tin cậy có thể định cấu hình.

Vậy, LayerZero chính xác là gì?

LayerZero là một nền tảng để liên lạc giữa các blockchain. Nó có thể giúp truyền thông tin giữa các blockchain khác nhau bằng cách đóng vai trò là người phiên dịch.

Cũng giống như cách mọi người cần một người phiên dịch để giao tiếp với người nói một ngôn ngữ khác, các blockchain với các hệ thống kỹ thuật khác nhau gặp khó khăn trong việc giao tiếp trực tiếp. Đây là nơi LayerZero xuất hiện, hoạt động như một trình dịch để cho phép giao tiếp rõ ràng giữa các blockchain. Người dùng có thể chỉ định thông tin họ muốn gửi và blockchain nào, sau đó LayerZero chịu trách nhiệm chuyển đổi và truyền thông tin giữa hai blockchain.

Ví dụ: nếu người dùng muốn gửi tin nhắn từ blockchain A đến blockchain B, thì trước tiên tin nhắn đó sẽ được gửi đến LayerZero. LayerZero đóng vai trò trung gian và chuyển tiếp thông điệp tới những người chịu trách nhiệm thực thi nhiệm vụ. Họ chuyển tiếp tin nhắn đến dữ liệu thích hợp Node trên blockchain B. blockchain B xác minh tính xác thực của nó và gửi nó đến địa chỉ nhận được chỉ định.

Tóm lại, LayerZero hoạt động như một giao thức giao tiếp hoặc trình dịch ngôn ngữ, loại bỏ các rào cản giữa các blockchain khác nhau và cho phép nền tảng giao dịch thông tin hiệu quả và chính xác. Người dùng không cần phải lo lắng về các chi tiết kỹ thuật của hai blockchain; họ chỉ cần chỉ định nội dung và người nhận, LayerZero sẽ lo phần còn lại.

Tại sao lại là LayerZero?

LayerZero được thiết kế để giải quyết các hạn chế của các giao thức tương tác hiện có dựa trên các trung gian hoặc người giám sát đáng tin cậy. Lợi ích của LayerZero bao gồm

Giao dịch không đáng tin cậy

LayerZero cho phép người dùng gửi và nhận tiền trực tiếp giữa các blockchain khác nhau mà không cần phụ thuộc vào bên trung gian. Điều này làm giảm nguy cơ mất tiền cho tin tặc hoặc người giám sát không trung thực.

Phát triển chuỗi chéo dễ dàng

LayerZero cung cấp một cách dễ dàng cho các nhà phát triển để xây dựng các ứng dụng hoạt động trên nhiều blockchain. Điều này có nghĩa là họ có thể tạo nền tảng giao dịch phi tập trung, ví và nền tảng cá cược mới linh hoạt và sáng tạo hơn.

Hỗ trợ nội dung gốc

Với LayerZero, người dùng có thể gửi tiền điện tử của họ trực tiếp giữa các blockchain khác nhau mà không cần chuyển đổi chúng sang một loại Token khác. Điều này giúp việc sử dụng các blockchain khác nhau trở nên dễ dàng hơn và giảm chi phí.

Thanh khoản tốt hơn

LayerZero giúp mọi người dễ dàng mua và bán các loại tiền điện tử khác nhau trên nhiều blockchain. Điều này có nghĩa là mọi người có thể nhận được mức giá tốt hơn và mua và bán nhiều loại Token kỹ thuật số dễ dàng hơn.

Là một giao thức truyền thông chuỗi chéo mới, LayerZero có những lợi thế quan trọng, chẳng hạn như cho phép giao dịch không tin cậy. Tuy nhiên, nó cũng phải đối mặt với những thách thức như độ phức tạp kỹ thuật, khó phát triển hệ sinh thái và rủi ro bảo mật tiềm ẩn.

Khi nhóm LayerZero tiếp tục tối ưu hóa và nâng cao giao thức, mở rộng các kịch bản ứng dụng, tăng cường hợp tác với các chuỗi công khai chính thống và cải thiện khả năng bảo vệ an ninh của mình, LayerZero có thể đóng vai trò quan trọng như một nền tảng của công nghệ chuỗi chéo.

Cách nhận airdrop

bất chấp việc LayerZero vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng nhiều người đang chuẩn bị cho đợt airdrop tiềm năng sắp tới. Tuy nhiên, có những hành động mà mọi người có thể thực hiện để tăng khả năng nhận được Token airdrop.

Dựa trên kinh nghiệm, đây là một số điều mọi người có thể làm:

  1. Tích cực tham gia vào cộng đồng LayerZero Discord chính thức bằng cách đăng bài thường xuyên và tương tác với những người dùng khác. LayerZero có thể trao thưởng nhiều token airdrop hơn dựa trên sự tham gia của cộng đồng.
  2. Tăng mức độ tương tác trên Twitter bằng cách chuyển tiếp tin nhắn và bình luận về các tweet của LayerZero thường xuyên hơn. LayerZero có thể trao thưởng nhiều token airdrop hơn dựa trên ảnh hưởng xã hội trên Twitter.
  3. Giao dịch thêm các hợp đồng thông minh liên quan đến LayerZero để tăng cơ hội nhận được Token airdrop của bạn. LayerZero có thể phân bổ Token airdrop dựa trên khối lượng giao dịch.
  4. Sử dụng Cầu nối Testnet LayerZero để thực hiện nhiều giao dịch Testnet hơn. LayerZero có thể phân bổ nhiều Token airdrop hơn dựa trên tần suất sử dụng mạng thử nghiệm.

Tóm lại, bất chấp việc LayerZero chưa chính thức công bố kế hoạch airdrop, nhưng các thành viên cộng đồng vẫn có thể chủ động tham gia cộng đồng, giao dịch trên nền tảng và thể hiện sự ủng hộ của họ đối với dự án LayerZero để tăng cơ hội nhận phần thưởng airdrop.

Trích xuất thông tin chi tiết từ dữ liệu

Vậy, chúng ta có thể thu được thông tin chi tiết nào từ dữ liệu?

Thông tin chi tiết về người dùng: sự quan tâm ngày càng tăng đối với Công nghệ của LayerZero

Daily Unique User on LayerZeroNgười dùng duy nhất hàng ngày trên LayerZero

Số lượng người dùng duy nhất trên LayerZero ngày càng tăng, đặc biệt là kể từ tháng 3, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với công nghệ của LayerZero. Theo Footprint Analytics, tính đến ngày 20 tháng 4, có hơn 866 nghìn người dùng duy nhất trên LayerZero. Điều này là do số lượng người dùng duy nhất tăng mạnh kể từ cuối tháng 3, có thể được thúc đẩy bởi các sự kiện airdrop tiềm năng nhằm quảng bá công nghệ và khuyến khích nhiều người dùng sử dụng nó hơn.

LayerZero đã định vị mình là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain với tốc độ giao dịch tuyệt vời và phí không đáng kể. Do đó, nó đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà phát triển và công ty đang tìm cách xây dựng các ứng dụng phi tập trung có thể xử lý khối lượng lớn giao dịch và người dùng.

Khi càng nhiều người dùng tham gia LayerZero, nó sẽ có khả năng thu hút nhiều nhà phát triển và ứng dụng hơn, làm tăng hơn nữa các tình huống chấp nhận và sử dụng mạng.

Thông tin chi tiết về giao dịch: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh cơ sở người dùng tăng trưởng

Số lượng giao dịch trên LayerZero tăng lên trong tháng 3 có thể là do các chiến dịch tiếp thị thành công nhằm quảng bá các tính năng và lợi ích của nền tảng

LayerZero User TxsTxs người dùng LayerZero

Theo Footprint Analytics, 38,70% tổng số giao dịch được thực hiện bởi những người dùng chỉ hoàn thành một giao dịch. Điều này cho thấy rằng các sự kiện airdrop tiềm năng đã thu hút thành công nhiều người dùng mới dùng thử giao thức LayerZero. Tuy nhiên, khi người dùng trở nên quen thuộc hơn với giao thức LayerZero và số lượng giao dịch tăng lên, thì số lượng người dùng tham gia lại giảm đi.

Chỉ một tỷ lệ nhỏ người dùng (3,58%) thực hiện các giao dịch tần suất cao, trong khi phần lớn chỉ đơn giản là hoàn thành các tác vụ thay vì tích cực sử dụng LayerZero.

Cấu trúc người dùng này đưa ra cả thách thức và cơ hội cho giao thức LayerZero. Cơ hội nằm ở chỗ các sự kiện airdrop có thể nhanh chóng thu hút người dùng mới. Thách thức là chuyển đổi nhiều người dùng mới thành người dùng trung thành và tích cực hơn, từ đó tăng khối lượng giao dịch trên nền tảng. Điều này sẽ yêu cầu LayerZero tiếp tục cải tiến công nghệ của mình, làm phong phú thêm các tình huống sử dụng và tăng mức độ gắn bó của người dùng.

Thông tin chi tiết về blockchain: blockchain lớp 2 có hiệu suất tốt

Arbitrum nổi bật với số lượng người dùng duy nhất cao nhất, tiếp theo là Lạc quan và Đa giác, khi giao thức LayerZero mở rộng trên các mạng khác nhau.

Monthly Unique User by Chain on LayerZeroNgười dùng duy nhất hàng tháng theo chuỗi trên LayerZero

Hiện tại có các dự án tích hợp giao thức LayerZero, bao gồm Stargate, Hashflow, Radiant Capital, SushiSwap và Rage Trade, trong số những dự án khác, trong giao dịch chuỗi chéo, cho vay, khai thác thanh khoản và NFT. Các dự án này có thể sử dụng giao thức của LayerZero để cho phép chuyển tài sản, yêu cầu hợp đồng và truyền thông báo qua các chuỗi khác nhau. LayerZero cung cấp các công cụ và dịch vụ chuyên dụng cho người dùng trên các mạng hiệu suất cao, tiếp tục thúc đẩy việc áp dụng và sử dụng các tình huống cho công nghệ của mình.

Tóm lại, phân tích dữ liệu về kết quả khối lượng giao dịch và người dùng của LayerZero cho thấy sự tăng trưởng đầy hứa hẹn và tiềm năng áp dụng trong không gian blockchain. Bằng cách cải thiện mức độ tương tác và giữ chân người dùng, hỗ trợ các mạng hiệu suất cao và mở rộng phạm vi tiếp cận, LayerZero có vị trí thuận lợi để trở thành nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain hàng đầu.

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics.

Cộng đồng Footprint là nơi những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và thu thập thông tin chi tiết về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

  • Trang web Footprint: https://www.footprint.network
  • Bất hòa: https://discord.gg/3HYaR6USM7
  • Twitter: https://twitter.com/Footprint_Data
  • Tác giả: lesley@footprint.network
  • Nguồn dữ liệu: Bảng điều khiển LayerZero

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi, Web3,