Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Lệnh điều hành Biden hứa hẹn những điều tuyệt vời cho ngành công nghiệp tiền điện tử - cuối cùng

Lệnh điều hành Biden hứa hẹn những điều tuyệt vời cho ngành công nghiệp tiền điện tử - cuối cùng

16/03/2022 20:20 read142
Lệnh điều hành Biden hứa hẹn những điều tuyệt vời cho ngành công nghiệp tiền điện tử - cuối cùng

Một loạt nghiên cứu và báo cáo là bước đầu tiên hướng tới một chính sách tiền điện tử nhất quán, trong khi hành động vẫn còn hàng tháng hoặc hàng năm trong tương lai.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký Sắc lệnh Hành pháp về Đảm bảo Phát triển Tài sản Kỹ thuật số có Trách nhiệm vào ngày 9 tháng 3. Lệnh này đã được dự kiến trong vài tháng, giúp một số người trong ngành có đủ thời gian để xây dựng sự lo lắng. Tuy nhiên, sau khi lệnh hành pháp, hay EO, được ban hành, nó đã được nhiều người đồng tình.

Tôi đã mong đợi một số điều nhất định và giai điệu tích cực không nhất thiết phải là một trong số đó, Ari Redborn, trưởng phòng pháp lý và chính phủ của TRM Labs cho biết về lệnh này. Giám đốc điều hành của Trung tâm tiền điện tử Jerry Brito đã tweet rằng EO khẳng định thêm rằng khi các quan chức nghiêm túc xem xét một cách tỉnh táo về tiền điện tử, phản ứng không phải là đốt tóc của họ, mà thay vào đó là công nhận nó như một [n] sự đổi mới. Hoa Kỳ sẽ muốn thúc đẩy.

Trong số các nhà lập pháp ủng hộ, Thượng nghị sĩ Cộng hòa tiền điện tử Cynthia Loomis của Wyoming cho biết trong một tuyên bố: Thật tuyệt khi thấy sự quan tâm tăng trưởng của chính quyền Biden đối với tài sản kỹ thuật số.

EO thừa nhận vị trí của tài sản kỹ thuật số trong nền kinh tế quốc gia và toàn cầu, lưu ý rằng tài sản kỹ thuật số phi nhà nước đã tăng vốn hóa thị trường từ 14 tỷ USD vào tháng 11 năm 2016 lên 3 nghìn tỷ USD trong 5 năm sau đó. Sự phát triển nhanh chóng và các biện pháp kiểm soát không nhất quán đòi hỏi sự phát triển và liên kết trong cách tiếp cận của chính phủ Hoa Kỳ đối với tài sản kỹ thuật số, nó vẫn tiếp tục. EO đưa ra các mục tiêu chính sách liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, ổn định tài chính, tài chính bất hợp pháp và an ninh quốc gia, sự lãnh đạo của Hoa Kỳ, các dịch vụ cho sự phát triển có trách nhiệm và có ngân hàng.

Cùng nhau hành động

EO không chỉ định bất kỳ hành động pháp lý nào. Thay vào đó, nó phác thảo một quy trình liên ngành sẽ có sự tham gia của 16 quan chức cấp cao, bao gồm một số thành viên Nội các, với các cơ quan quản lý độc lập cũng có khả năng tham gia. Nhiệm vụ đầu tiên của họ sẽ là tạo ra một loạt các báo cáo phức tạp, với nhiều phần bổ sung và phụ lục khác nhau, trong khoảng thời gian từ 90 ngày đến hơn một năm kể từ ngày EO được công bố. Trợ lý của Tổng thống về các vấn đề an ninh quốc gia Jake Sullivan và Trợ lý của Tổng thống về Chính sách kinh tế Brian Deese sẽ điều phối quá trình liên ngành.

Không nên đánh giá thấp sự phức tạp của EO khi quản lý dự án. Cựu phó giám đốc FDIC Alexandra Barrage, hiện là đối tác của Davis Wright Tremaine LLP, nói với Cointelegraph rằng quy trình liên ngành là một minh chứng cho thực tế là tài sản kỹ thuật số vượt qua rất nhiều vấn đề, không có một cơ quan nào có thể giải quyết nó. Barrage nói, các báo cáo và khuyến nghị sẽ được xây dựng dựa trên nhau và chúng sẽ yêu cầu giám sát kiểm soát chất lượng. Bạn không muốn 20 ý kiến khác nhau không trùng khớp với nhau, cô ấy nói.

Sau khi hoàn thành báo cáo, việc thực hiện các mục tiêu của chính sách quản lý sẽ vẫn là một mục tiêu. Oleg Elkhunovich, đối tác của Susman Godfrey LLP, nói với Cointelegraph rằng EO có ngôn ngữ rất cân bằng và rất có chủ đích, và nó được suy nghĩ thấu đáo và hợp lý. Tuy nhiên, tác động cuối cùng của EO thì ai cũng đoán được.

Hầu hết ngành công nghiệp đang yêu cầu các quy tắc, Elkhunovich cho biết bởi vì việc không có quy định được thực thi tích cực khiến cho việc đổi mới trở nên rủi ro. EO cũng đánh dấu sự kết thúc của nhận thức về tiền điện tử là miền Tây hoang dã. Đó là một thị trường trị giá 3 nghìn tỷ USD, Elkhunovich nói. Bạn không thể có điều đó.

Joseph Robinette Biden Jr. tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. Nguồn: www.facebook.com/WhiteHouse.

Quy định nhất quán không có kẽ hở chắc chắn là mục tiêu lý tưởng, Peter Hardy, đồng lãnh đạo nhóm chống rửa tiền tại Ballard Spahr LLP, nói với Cointelegraph qua email, nhưng mục tiêu đó sẽ khó nắm bắt trong thực tế - đặc biệt là do những thay đổi liên tục và nhanh chóng trong công nghệ, có nghĩa là các quy định sẽ cần phải liên tục chạy nước rút chỉ để cố gắng theo kịp.

Chỉ cần biết một cách chắc chắn liệu một cái được quản lý bởi SEC, hay CFTC, FinCEN, hoặc một số kết hợp của chúng - và nếu có, chính xác như thế nào - sẽ cực kỳ có giá trị, Hardy nói thêm.

Trước khi các công ty tiền điện tử tìm ra cơ quan nào sẽ điều chỉnh họ, có rất nhiều điều cần giải quyết đằng sau hậu trường. EO đề cập đến bảy cơ quan quản lý theo tên, và một số trong số họ đã tranh giành quyền lực.

Ví dụ: Văn phòng kiểm soát tiền tệ (OCC) và Văn phòng bảo vệ tài chính người tiêu dùng (CFPB) đã bất đồng về việc thuê các công ty fintech vào năm ngoái và giám đốc của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đã buộc phải tăng cường quyền thực thi đối với tiền điện tử tại Thượng viện vào tháng trước. Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đã bị cáo buộc vi phạm quá mức trong các nỗ lực thực thi của mình. Cơ quan đó hầu như không được đề cập trong EO và không được giao một vai trò nổi bật.

Năng lượng xanh và đô la kỹ thuật số

Một trong những báo cáo do EO ủy quyền sẽ giải quyết các vấn đề môi trường liên quan đến công nghệ blockchain và cách nó có thể cản trở hoặc thúc đẩy các nỗ lực giải quyết biến đổi khí hậu. Báo cáo này sẽ liên quan đến quản lý của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), cùng các quan chức khác. EPA đã và đang gia tăng đáng kể các hoạt động quản lý của mình dưới sự quản lý của Biden và những nỗ lực của nó đã bắt đầu ảnh hưởng đến ngành khai thác tiền điện tử và các nguồn năng lượng của nó.

Giám đốc điều hành của Soluna Computers, John Belizaire, trong một tuyên bố với Cointelegraph, đã xác định lượng khí thải carbon của ngành công nghiệp tiền điện tử, sử dụng nhiên liệu hóa thạch, tái chế thiết bị và các hình thức xử lý chất thải khác nằm trong số các vấn đề mà cơ quan này có thể quan tâm trong tương lai. Belizaire đã viết: “Ngành công nghiệp tiền điện tử đang trên con đường cải thiện và trưởng thành các hoạt động của nó ở những khía cạnh đó. Ông nói, có một số cách mà ngành công nghiệp có thể làm việc với các cơ quan quản lý để tăng cường mạng lưới năng lượng và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh và kết luận rằng việc tăng cường quy định sẽ là một điều tuyệt vời cho ngành.

Cuối cùng, EO tuyên bố rằng chính quyền đặt ra mức độ khẩn cấp cao nhất đối với các nỗ lực nghiên cứu và phát triển đối với các tùy chọn thiết kế và triển khai tiềm năng của một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, hoặc CBDC. Đây là điều đáng chú ý, dựa trên lập trường thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang về CBDC và sự phát triển nhanh chóng của chúng trên khắp thế giới.

EO chỉ đạo Bộ trưởng Ngân khố, cùng với các quan chức có liên quan khác, lập báo cáo về CBDC. Hội đồng thống đốc của Hệ thống Dự trữ Liên bang được khuyến khích tiếp tục nghiên cứu về CBDC và tổng chưởng lý sẽ nỗ lực đánh giá mọi thay đổi lập pháp cần thiết để ban hành CBDC của Hoa Kỳ trong vòng 180 ngày và phát triển một đề xuất lập pháp ngay sau đó .

Quá trình dài phía trước

Công việc sẽ diễn ra sau cuộc bầu cử giữa kỳ, vì vậy không thể đoán trước được môi trường lập pháp mà nó sẽ xuất hiện. Có thể không nghi ngờ rằng đề xuất lập pháp sẽ chỉ là bước đầu tiên trong một quá trình dài.

Điều này chắc chắn cho thấy rằng Hoa Kỳ (cuối cùng) đang suy nghĩ một cách chiến lược về tác động của tiền điện tử đối với sự đổi mới tài chính và khả năng cạnh tranh, David Carlisle, giám đốc các vấn đề chính sách và quy định tại công ty bảo mật blockchain Elliptic, đã viết trên LinkedIn. bất chấp việc vẫn chưa phải là một kết luận rõ ràng nhưng đồng đô la kỹ thuật số sẽ xảy ra […] điều này báo hiệu rằng Hoa Kỳ đang coi trọng rủi ro rằng họ có thể mất lợi thế cạnh tranh khi sự đổi mới tiền điện tử tiếp tục và khi các quốc gia như Trung Quốc phát triển và khởi chạy CBDC.

Tiền điện tử và cổ phiếu của các công ty lân cận có sự biến động ngắn sau khi phát hành EO. EO khó có thể sớm có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thị trường. Gai Sher, cố vấn cấp cao tại Greenspoon Marder LLP, đã nhận xét trong một tuyên bố với Cointelegraph, vì nó không yêu cầu bất kỳ hành động hoặc không hành động nào từ những người chơi trên thị trường. Cô ấy tiếp tục, Chúng tôi chờ đợi quy định có thể hành động. […] Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đang tiến lên phía trước.

Thời gian tạm thời trước khi quy định bắt đầu sẽ không nhất thiết làm mất thời gian cho ngành. Các điều phối viên Sullivan và Deese hứa rằng họ cam kết hợp tác với các đồng minh, đối tác và cộng đồng tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Tiền điện tử, Chính phủ Hoa Kỳ, Hoa Kỳ, Chính phủ, Quy chế Bitcoin, Nhà Trắng,