Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61798 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2430 $
0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
576,98 $
-0.40%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,27 $
-0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5294 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1086 $
-1.26%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1605 $
0.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,16 $
-0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3386 $
-0.18%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,84 $
-0.73%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.87%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,58 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
324,02 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,05 $
-0.19%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,75 $
-0.44%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,08 $
1.30%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Liệu SUI có vượt qua Solana không? Phân tích của chuyên gia tiết lộ những thông tin quan trọng

Liệu SUI có vượt qua Solana không? Phân tích của chuyên gia tiết lộ những thông tin quan trọng

09/10/2024 05:27 read9
Liệu SUI có vượt qua Solana không? Phân tích của chuyên gia tiết lộ những thông tin quan trọng

Chuỗi Layer-1 Sui (SUI) gần đây đã thu hút được sự chú ý đáng kể. Tính đến thời điểm viết bài này, SUI đã biến động 125% trong 30 ngày qua và tăng vọt 345% so với mức thấp nhất trong năm là 0,46 đô la vào ngày 5 tháng 8. Những con số ấn tượng này đưa SUI vào danh sách những đồng tiền hoạt động tốt nhất trên thị trường tiền điện tử trong hai tháng qua và là một trong số ít altcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại.

SUI so với Solana

Hôm qua, sự xôn xao đã tăng lên khi một số tài khoản trên X chia sẻ biểu đồ cho thấy SUI đã vượt qua Solana về giao dịch hàng ngày lần đầu tiên. Những người đam mê nhanh chóng tung hô SUI là "kẻ giết người lớp 1" tiếp theo, sẵn sàng vượt qua Solana, vốn là ứng cử viên hàng đầu trong số các blockchain lớp 1 sau Ethereum.

Tuy nhiên, tuyên bố này đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các chuyên gia trong ngành. Nhà phát triển João Mendonça đã phản bác lại các khẳng định trên X, tuyên bố rằng: "SUI không vượt qua Solana về các giao dịch hàng ngày — không có bữa trưa miễn phí. Bên trái = một biểu đồ lừa đảo trong đó mỗi lệnh của mỗi giao dịch được tính là một giao dịch trên SUI. Bên phải = Artemis thực sự đọc các giao dịch hàng ngày."

SUI vs Solana daily transactionsGiao dịch hàng ngày giữa SUI và Solana | Nguồn: X @joaomendoncaaaa Mendonça đã tham khảo một lời giải thích chi tiết của công ty phân tích Artemis từ tháng 5. Công ty này nhấn mạnh rằng trong các kiến trúc Máy ảo Ethereum (EVM) truyền thống, người dùng gửi các giao dịch thực hiện một tập hợp các hướng dẫn. Ngược lại, trên blockchain SUI, người dùng gửi một khối giao dịch chứa nhiều giao dịch cập nhật các đối tượng trong trạng thái toàn cầu. Do đó, việc so sánh số lượng giao dịch trực tiếp giữa SUI và các chuỗi khác như Solana có thể gây hiểu lầm.

Họ giải thích: "Artemis quyết định đếm các khối giao dịch của Sui thay vì các giao dịch khi so sánh hoạt động với Ethereum và các chuỗi khác. Quyết định này dựa trên thực tế là Sui có kiến trúc khác với EVM và việc đếm các khối giao dịch sẽ cung cấp hình ảnh chính xác hơn về tương tác của người dùng".

Nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng VirtualBacon cũng tham gia vào cuộc thảo luận, phân tích biểu đồ giá SUI/SOL. Ông nhận xét: "Tỷ lệ SUI so với SOL gần như ở mức kháng cự. Người ta phải đặt câu hỏi về tiềm năng tăng giá của 'kẻ giết người mới L1' này. Để điều này tiếp tục diễn ra trong một tháng nữa, nó sẽ hoàn toàn chiếm lĩnh thị phần của Solana hoặc chúng ta sẽ quay trở lại chuỗi đã được chứng minh."

SUIUSDT/SOLUSDTSUIUSDT/SOLUSDT, biểu đồ 3 ngày | Nguồn: X @VirtualBacon0x Bày tỏ sự hoài nghi về khả năng duy trì đà tăng của SUI so với giá Solana, ông nói thêm: "Bằng cách nào đó, mọi người trong phần bình luận tin rằng vẫn còn quá sớm để $SUI đạt ATH và 20 tỷ FDV. Theo tôi, mức độ áp dụng của nó không hề gần với Solana."

Nhà phân tích tiền điện tử Michaël van de Poppe cũng đặt ra nghi ngờ rằng giá SUI có thể tăng cao hơn mức cao nhất mọi thời đại ngay lập tức. Qua X, ông đã viết hôm nay: "SUI đã tăng vọt và đạt mức cao nhất mọi thời đại mới. Lần đầu tiên! Không cho phép tôi tham gia, nhưng có thể nó đã đạt đỉnh vào lúc này. Nhìn vào cùng một khu vực hoặc 1,85 đô la cho các vùng tham gia. Một người chạy rất nhanh."

SUI/USDTSUI/USDT, biểu đồ 4 giờ | Nguồn: X @CryptoMichNL Bất chấp những cuộc tranh luận, SUI chắc chắn đã thu hút được sự chú ý. Vào tháng 9, Raoul Pal, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Global Macro Investor và RealVision, đã ca ngợi SUI là "hệ sinh thái blockchain L1 siêu nhanh, siêu hiệu quả, đầy đủ mang tính đột phá". Ông nhấn mạnh rằng SUI, được phát triển từ những gì còn sót lại của dự án Meta Diem, được thiết kế để mở rộng quy mô cho hàng tỷ người dùng đang chuyển đổi từ công nghệ Web2 sang Web3. Sự chứng thực của Pal đã khuếch đại sự quan tâm đến SUI trong cộng đồng tiền điện tử.

Bổ sung vào hệ sinh thái tăng trưởng của mình, Circle—công ty đứng sau USDC, đồng tiền ổn định lớn thứ hai thế giới theo vốn hóa thị trường—đã công bố vào tháng 9 rằng mạng Sui sẽ hỗ trợ USDC. Sự tích hợp này dự kiến sẽ tăng cường tính thanh khoản và tiện ích trên blockchain Sui, có khả năng thu hút nhiều nhà phát triển và người dùng hơn.

Gần đây nhất, vào thứ Hai, nền tảng giao dịch tiền điện tử Bybit đã công bố hỗ trợ SUI trên nền tảng LaunchPool của mình. Động thái này khiến SUI trở thành chuỗi thứ hai có sẵn trên dịch vụ sau Mantle (MNT), mang đến cho người dùng cơ hội mới để kiếm phần thưởng và tham gia vào hệ sinh thái Sui.

Tại thời điểm báo chí đưa tin, SUI được giao dịch ở mức 2,01 đô la.

SUI priceGiá SUI, biểu đồ 1 ngày | Nguồn: SUIUSDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật từ CoinDCX, biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Tin tức tiền điện tử, Sol, Solana, Tin tức Solana, Giá Solana, SUI, Tin tức SUI, Giá SUI, SUI so với Solana, SUISOL,