Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62798 $
0.47%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2443 $
0.51%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
577,10 $
0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,31 $
0.40%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5303 $
0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1076 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1567 $
0.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,20 $
0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3504 $
0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,60 $
0.57%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.48%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,12 $
0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
330,04 $
0.62%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,14 $
0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,02 $
1.26%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,04 $
1.60%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,99 $
0.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì đã khiến Solana Memecoins trở thành chu kỳ Câu chuyện hàng đầu - các chuyên gia

Điều gì đã khiến Solana Memecoins trở thành chu kỳ Câu chuyện hàng đầu - các chuyên gia

08/10/2024 18:15 read8
Điều gì đã khiến Solana Memecoins trở thành chu kỳ Câu chuyện hàng đầu - các chuyên gia

Trong chu kỳ này, Memecoin, đặc biệt là các đồng dựa trên Solana, đã trở thành câu chuyện hàng đầu của thị trường tiền điện tử. Các token này đã làm lu mờ sự chú ý của các nhà đầu tư và làm lu mờ hiệu suất của nhiều altcoin vốn hóa lớn.

Một số chuyên gia đã đánh giá về hiệu suất thị trường trong năm qua, thảo luận về lý do khiến token dựa trên meme trở thành chủ đề được quan tâm hàng đầu và xu hướng tiếp theo của ngành.

Giá trị của Solana 'Interjective Culture Coins'

Qiao Wang, đồng sáng lập của Alliance DAO, đã chia sẻ suy nghĩ của mình về động lực thị trường dẫn đến câu chuyện đỉnh cao của mỗi chu kỳ. Trong bài đăng trên X, ông lưu ý rằng có "cơ hội để bán lẻ vượt trội hơn các chuyên gia" trong mỗi chu kỳ.

Alpha dành cho các nhà bán lẻ tham gia vào thời điểm có quá nhiều rủi ro nghề nghiệp để các chuyên gia tham gia.

Các nhà đầu tư bán lẻ đã vượt trội hơn các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong chu kỳ đầu tiên với "đơn giản" là Bitcoin, Wang giải thích. Trong chu kỳ thứ hai, các nhà đầu tư đã tận dụng lợi thế của Ethereum, trong khi Tài chính phi tập trung (DeFi) và Token không thể thay thế (NFT) đã trở thành cơ hội bán lẻ hàng đầu trong chu kỳ thứ ba.

Solana và "đồng tiền văn hóa liên chủ thể", như Wang gọi là memecoin, đã thống trị chu kỳ đang diễn ra. Sự phổ biến của các token dựa trên meme thường bị chỉ trích vì thiếu tiện ích và "thực chất", thường dẫn đến "kiếm tiền nhanh" cho những người sáng tạo ra chúng và một số người mua sớm.

Tuy nhiên, Wang dường như cho rằng giá trị của những token này phụ thuộc vào nền văn hóa chung đằng sau chúng, một lập luận mà các chuyên gia và nhân vật trong ngành đã từng thảo luận trước đây.

Theo NewsBTC đưa tin, các nhà đầu tư tiền điện tử Ansem và Kel đã tranh luận về giá trị của memecoin trong podcast Unchained. Trong cuộc phỏng vấn, các nhà đầu tư đã giải thích giá trị của meme và văn hóa trên internet, điều này khiến việc so sánh với các altcoin khác trở nên "vô nghĩa".

Họ nói thêm rằng cộng đồng tiền điện tử "rất tập trung vào internet" vì các thành viên của cộng đồng hiểu khía cạnh tài chính và rất am hiểu về văn hóa trực tuyến. Do đó, các nhà đầu tư tiền điện tử nhận ra rằng có một cơ hội để "tài chính hóa" tính lan truyền của meme trong ngành.

Ngoài ra, họ chỉ ra rằng "trải nghiệm chung khi liên hệ" là một yếu tố quan trọng khác thúc đẩy cơn sốt token dựa trên meme, như có thể thấy ở các cộng đồng memecoin dựa trên Solana như dogwifhat (WIF) và Popcat (POPCAT).

Memecoins 'Hấp thụ' Năng lượng thị trường

Vào Chủ Nhật, Chris Burniske, đồng sáng lập Placeconsolidateer, cũng đã đưa X vào để cân nhắc về cơn sốt memecoins. Đối với ông, "Xu hướng kích hoạt của Memecoins là tất cả những gì bạn cần quan sát để biết chúng sẽ lớn hơn những gì chúng ta mong đợi trong quá trình mở rộng sắp tới."

Trong bài đăng, Burniske tiết lộ rằng ông coi "xu hướng này là rõ ràng" vì tầm quan trọng về mặt văn hóa của các bộ sưu tập NFT vào năm 2021 sẽ bị một số memecoin gây sốt trong chu kỳ này vượt qua.

Điều đáng chú ý là vào ngày 7 tháng 10, tổng vốn hóa thị trường của memecoin Solana đã vượt quá 10 tỷ đô la, theo báo cáo của SolanaFloor.

Đồng sáng lập Solana Anatoly Yakovenko trả lời Burniske, chia sẻ lý thuyết của ông về lý do tại sao memecoin trở thành câu chuyện hàng đầu. Yakovenko cho rằng các chu kỳ trước "cũng là 90% meme và 10% sản phẩm".

Tuy nhiên, ông cho rằng ngày nay, lĩnh vực này đã độc quyền năng lượng thúc đẩy các câu chuyện khác nhau trong các chu kỳ khác: "Giả thuyết của tôi là memecoin ngày nay đã hấp thụ hoàn toàn năng lượng meme thúc đẩy các chu kỳ khác, như mùa hè DeFi", đồng sáng lập Solana lưu ý.

Dựa trên cơ sở đó, Yakovenko tin rằng các sản phẩm hiện nay phải "hoàn toàn dựa trên giá trị", đây có thể là điều tích cực cho ngành công nghiệp nói chung.

Tại thời điểm viết bài này, Solana (SOL) đang giao dịch ở mức 151 đô la, biến động 4% trong 24 giờ qua.

solana, SOL, SOLUSDTHiệu suất của Solana (SOL) trong biểu đồ hàng tuần. Nguồn: SOLUSDT trên TradingView Hình ảnh nổi bật từ Unsplash.com, Biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nhà đầu tư tiền điện tử, Thị trường tiền điện tử, Nhà đầu tư tiền điện tử, Cơn sốt memecoin, Memecoin, POPCAT, Sol, Solana, đồng sáng lập solana, Memecoin Solana, SOLUSDT, WIF,